laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phỏng vấn xuất khẩu Nhật Bản gây ấn tượng như thế nào?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Lucky, 12/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 321

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với hình thức thi tuyển đi XKLĐ Nhật Bản bằng cách phỏng vấn trực tiếp, phía đối tác Nhật Bản là nhà tuyển dụng sẽ về trực tiếp Việt Nam để tiến hành thi tuyển và phỏng vấn.

    Phỏng vấn trực tiếp không yêu cầu người lao động phải thành thạo tiếng Nhật, mà chỉ yêu cầu người lao động biết cách chào hỏi cũng như giới thiệu bản thân. Trong quá trình phỏng vấn sẽ có phiên dịch cụ thể, ngoài thi kỹ năng tay nghề, trong quá trình phỏng vấn cũng là yếu tố quyết định trúng tuyển đơn hàng của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phỏng vấn xuất khẩu Nhật Bản, hy vọng sẽ giúp ích và hỗ trợ được các bạn tự tin hơn và đạt kết quả cao nhất.


    [​IMG]


    1.Chuẩn bị đầy đủ thông tin, kỹ năng trước khi tham gia phỏng vấn

    Ngoài việc trang bị cho mình khả năng chào hỏi, giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật cơ bản. Bạn cũng nên tìm hiểu về phong tục tập quán, đất nước và con người Nhật để hiểu thêm về phong cách làm việc của họ.

    Đôi khi việc tìm hiểu về những nét văn hóa cũng là một điều quan trọng, bởi như vậy có thể bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng: “ Tôi thực sự yêu thích đất nước Nhật và tôi rất mong muốn được làm việc tại công ty”

    2.Trang phục, thái độ và tác phong khi tham gia phỏng vấn đơn hàng xuất khẩu lao động

    Ấn tượng đầu tiên của người phỏng vấn là về trang phục, khi phỏng vấn phải nghiêm túc để tạo thiện cảm với phía tiếp nhận lao động. Bạn không nên nhuộm tóc hay tạo kiểu quá cầu kỳ, cũng không nên trang điểm quá đậm, đeo nhiều đồ trang sức.

    Hãy chú ý trong việc ngồi, đứng, chào hỏi… để thể hiện mình là người nghiêm túc và lịch sự

    Khi tham gia phỏng vấn, có thể do tâm lý lo lắng mà nhiều bạn quên những câu giao tiếp ứng xử như chảo hỏi và cảm ơn. Bạn hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái khi tham gia phỏng vấn.

    3.Kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

    Điều quan trọng khi trả lời phỏng vấn đó là: Hãy luôn nhìn trực diện vào người phỏng vấn khi giới thiệu bản thân và trả lời câu hỏi. Khi trả lời hãy dứt khoát và nói rõ ràng, thể hiện mình là người cẩn trọng trong việc, thật thà và luôn lắng nghe người khác.


    Dù là phỏng vấn trực tiếp hay qua skype, bạn hãy luôn nhớ nói lời cảm ơn sau khi phỏng vấn kết thúc. Lời cảm ơn không khó nói mà khiến cho công ty tiếp nhận thấy được sự tôn trọng từ bạn, điều đó chính là lợi thế của bạn khi họ đánh giá về các ứng viên. Chúc các bạn tham gia phỏng vấn đạt kết quả tốt . Tìm hiểu thêm thông tin về điều kiện đi Nhật Bản, bạn hãy liên hệ công ty JVNET.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!