laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phù nề thanh quản do viêm

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 5/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 379

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giọng nói khá quan trọng trong cuộc sống mỗi người, là yếu tố quyết định để bạn truyền tải thông tin đến với người khác. Tuy nhiên, nếu tính chất công việc của bạn phải nói liên tục, nói quá to hoặc nói nhiều như: giáo viên, phát thanh viên, nhân viên bán hàng… thì giọng nói của bạn sẽ không còn thanh và cao, thậm chí còn Phù nề thanh quản do viêm (http://noisoidadaypacifichealthcare.blogspot.com/2018/05/phu-ne-thanh-quan-do-viem.html). Hãy cùng tìm hiểu biện pháp phòng tránh căn bệnh này qua bài viết sau nhé.

    Phù nề thanh quản có thể do viêm hoặc không viêm. Trong đó, phù nề không viêm thường do thần kinh vận mạch, dị ứng thức ăn, thời tiết hoặc không tìm thấy nguyên nhân còn gọi là phù thanh quản vô căn. Phù nề thanh quản do viêm thường biểu hiện toàn thân như sốt nhẹ, đau mình mẩy, môi khô, khó nuốt,…

    [​IMG]

    Phù nề thanh quản do viêm có nhiều nguyên nhân như thời gian làm việc kéo dài, cường độ của giọng lớn, thói quen hút thuốc lá, uống rượu… Những người làm nghề phải sử dụng giọng nói nhiều như: giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên,… hoặc làm việc trong môi trường tiếng ồn cao, bụi bẩn, độc hại, nhất là bụi than và bụi hóa chất... cũng dễ mắc bệnh. Hậu quả của phù nề thanh quản là gây khản tiếng, mất tiếng khiến một số người phải nghỉ việc, bỏ nghề. Trường hợp nặng, bệnh nhân xuất hiện khó thở ở mức độ khác nhau. Một số người tử vong do tình trạng phù nề dây thanh quản nặng dẫn đến khó thở, đặc biệt ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

    Về điều trị, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi tại chỗ, chườm ấm vùng cổ, hạn chế nói, tránh uống rượu bia, hút thuốc lá, không ăn các gia vị kích thích như tiêu, ớt… Đồng thời, cần uống hoặc tiêm kháng sinh tùy theo mức độ của bệnh cùng với thuốc kháng viêm steroid, kháng histamin; dùng khí dung mũi họng với dung dịch kháng sinh, chống viêm, giảm phù nề dưới sự theo dõi chặt chẽ của thầy thuốc tai mũi họng.

    Nếu xuất hiện các biểu hiện khó thở nặng, bệnh nhân cần được chuyển tới bệnh viện để cấp cứu mở khí quản kịp thời, thở oxy hỗ trợ.
    Nguồn:https://google.tm/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Phù nề
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Các nhược điểm của phương pháp dán sứ Veneer 30/1/23
Phẫu Thuật Chỉnh Nha MẶT DÁN SỨ VENEER – PHỤC HÌNH THẨM MỸ BẢO TỔN HƠN 90% RĂNG THẬT 12/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha "Nếu được chọn, tôi vẫn lựa chọn Thanh Tâm để phủ răng sứ" 21/8/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Khi nào nên phủ sứ thẩm mỹ, khi nào nên dán Veneer? 2/8/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Phù nề thanh quản là do viêm 8/7/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!