laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phương pháp chọn tủ kệ bếp gỗ bền đẹp

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi nguyenphuon, 30/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 726

  1. Offline

    nguyenphuon New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  mua sắm kệ bếp tương ứng cho căn bếp của khách hàng không phải là điều dễ dàng. Xin mách quý khách một số bí quyết để cho phép chọn kệ bếp lý tưởng trong không gian nội thất nhà đẹp.
    Khi thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp ta nên cân đối giữa diện tích khu bếp và chiều dài của tủ. Nếu quý khách biết tận dụng từng khoảng không nhỏ trong gian bếp, anh em sẽ thấy thoải mái và tiện nghi. Để tương ứng với vóc dáng thông thường của người Việt Nam, nên chọn loại kệ bếp acrylic cao khoảng 80 đến 90cm x sâu trung bình khoảng 50cm, còn tủ để bếp treo thì cao khoảng 50 – 60cm x sâu trung bình khoảng 30cm, và khoảng cách giữa kệ bếp acrylic và bếp tủ liền lò chỉ nên ở mức 40 – 60cm. Tổng chiều cao của tất cả tủ và kệ thì khoảng tối đa 2,4m, tầm với mở cửa kệ treo cũng chỉ nên tối đa là 1,8m.

    [​IMG]

    Xu hướng phổ biến là dùng các loại kệ bếp inox có những thiết bị nhà bếp của đức được thiết kế âm mặt trong vì sẽ giúp cho khu vực bếp trở nên rộng rãi, lịch sự . Ngoài ra, để tiện tay làm bếp, việc design những hệ thống kệ treo một cách khoa học xung quanh khu vực nấu nướng vẫn luôn được ưa chuộng .
    Hướng dẫn chọn tủ bếp gỗ tự nhiên
    Tùy chiều cao của trần nhà bếp mà chọn loại cao hay thấp. Cao thì khoảng 2.4-2,5m. Thấp thì khoảng 2m.
    Chọn loại có module cho phép ráp ngắn, dài để linh động điều kiển khi lắp ráp.
    Xác định vị trí để tủ, kệ trước khi đi mua để chọn loại hình chữ L, chữ U hay dọc tường
    Chọn màu tương ứng màu tường nhà bếp, thường ngày có 2 hướng dẫn chọn phù hợp nhất: sắc màu tương phản hoặc sắc màu cùng tông màu sắc .
    Tùy khí hậu mà chọn chất liệu tủ, kệ bếp inox. Nếu rất nóng hoặc rất ẩm ướt thì không nên dùng chất liệu gỗ/ ván nhân tạo vì dễ bị cong mối.
    Tùy những dụng cụ thiết bị nấu bếp tại nhà mà chọn tủ kệ bếp đẹp có các phần hỗ trợ hoặc design phù hợp .
    Ngoài các cách nêu trên, các bạn cần lưu ý thêm về công năng cất giữ bảo quản đồ đạc. bên trong các tủ bếp gỗ sồi, những ngăn kéo phải được thiết kế với hệ thống ray trượt tốt. Mỗi ngăn kéo âm có thể chứa tới 50kg mà vẫn cho phép kéo ra thật nhẹ nhàng. Ngoài ra, những cánh cửa phải đóng kín khít với tủ nhằm giảm nhẹ gián/ chuột.
    Chọn chất liệu tủ bếp gỗ công nghiệp
    Gỗ tự nhiên
    tác dụng : tạo nên một không gian bếp ấm êm , lịch sự và phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà
    Khuyết điểm: cho phép bị mối mọt, thấm nước và cong vênh nếu không ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách. Giá khá đắt.
    Gỗ tự nhiên kết hợp gỗ nhân tạo
    tác dụng : có khả năng giảm thiệu ẩm mốc, mối mọt và cong vênh, tương ứng với khí hậu nhiệt đới hơn gỗ tự nhiên, giá cả hấp dẫn , có thể sơn phủ nhiều sắc màu hoặc dán veneer tạo vân gỗ, giá thành giảm.
    Khuyết điểm: có thể bị thấm nước, độ bền không cao, ít phù hợp với những style có chạm trỗ hoặc cong lọng
    Gỗ tự nhiên kết hợp inox
    ưu điểm : không bị mối mọt và thấm nước, dễ sử dụng và bảo quản, cánh cửa sợi thủy tinh có độ chịu nhiệt cao, chống cháy

    [​IMG]

    Khuyết điểm: giảm thiệu về mặt thẩm mỹ của gian bếp, nhìn thấy “lạnh lẽo”
    – Nếu chọn chất liệu gỗ tự nhiên/ gỗ nhân tạo thì nên lựa chọn sản phẩm của các hiệu có uy tín trên thị trường để hứa hẹn việc ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách, cam kết không bị mối mọt – cong vênh.
    – Gỗ pơmu, gỗ tràm thì rất hiếm khi bị mọt. Gỗ căm xe thì chịu nước rất cao. Gỗ giá tỵ (teak) thì không bị mọt, chịu nước mà cũng khó cong vênh.
    – Để giữ độ bền cao của tủ kệ thì tủ kệ bếp đa năng không nên đặt trực tiếp lên sàn, điểm nhấn là tủ làm bằng gỗ. Tủ treo cũng không nên ốp sát tường để tránh sự ẩm mốc. những ngăn tủ cũng được lắp hệ miếng lót nhôm thoát mùi để thông thoáng bên trong , hạn chế tối đa nguy cơ ẩm mốc, mối mọt.
    Khi mua sắm tủ bếp gỗ tự nhiên, cần quan tâm nổi bật đến những phụ kiện đi kèm như: máy hút khói nhà bếp , tay nắm, bản lề để không bị gỉ sét quá nhanh; chân tủ nên được làm bằng nhựa cừng hoặc nhôm để tránh mối, mọt, nước và có chiều cao từ 10 – 15 cm. Ngay dưới bồn rửa cần có thêm một tấm nhôm mỏng phủ mặt đáy tủ để chống thấm nước.
     
Chủ đề tương tự: Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Công cụ thay thế phương pháp quản lý truyền thống hiệu quả hơn 7/12/22
Nội Thất - Ngoại Thất Phương pháp làm Sạch Sofa Nhung có những Bước Cực đơn giản 14/6/22
Nội Thất - Ngoại Thất Tiêu chuẩn kích thước của sofa 4 chỗ là bao nhiêu? Phương pháp chọn sofa 4 chỗ 18/1/22
Nội Thất - Ngoại Thất Phương pháp độc nhất vô nhị khi kinh doanh phân bón 11/11/21
Nội Thất - Ngoại Thất Phương pháp bố trí bàn ghế và trang hoàng quán cafe tuyệt hảo. 22/4/21

: nội thất

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!