laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quý khách đã biết cấu tạo của bàn cầu?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi nguyenphuon, 3/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 476

  1. Offline

    nguyenphuon New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các thiết bị vệ sinh cao cấp không hề dễ dùng , điểm nhấn là bồn cầu 2 khối. Nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các thiết bị này anh em sẽ sử dụng chúng hãng quả hơn.
    bồn cầu tự rửa là thiết bị phòng tắm ai cũng dễ dàng biết cách sử dụng nhưng còn việc dùng đúng cách hay chưa, bảo quản, làm sạch đúng cách và đúng lúc thì chắc hẳn không có mấy người biết. Khi sử dụng bồn cầu chúng ta chỉ biết rằng khi xả nước nó cuốn trôi hết các chất thải chứ mấy ai thắc mắc nó hoạt động như thế nào mà làm được như vậy đâu.

    [​IMG]

    Khi dùng bồn cầu tự rửa hay bất kỳ một thiết bị nào, ít nhất bạn nên biết về cấu tạo phương pháp hoạt động của nó. Để làm gì ư? nếu biết về cấu tạo phương pháp hoạt động khách hàng sẽ biết được dùng như thế nào cho đúng cách, dùng làm sao để nó bền và hãng quả, và biết cách dùng nó an toàn nhất,... Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bàn cầu không hề dễ dùng nhưng bạn chỉ cần biết cấu tạo và nguyên lý hoạt động cơ bản của bàn cầu 2 khối là đã biết cách sử dụng bồn cầu liền khối hiệu quả hơn rồi.
    1. Về cấu tạo của bồn cầu giá rẻ

    thời gian gần đây trên thị trường có nhiều loại bồn cầu liền khối, bàn cầu 2 khối liền nhau, bồn cầu liền khối có 2 khối tách rời, bồn cầu 1 khối nhưng phần bể chứa nước lại được gắn âm tường rất gọn gàng và tiết kiệm diện tích,...nhưng hầu như tại các gia đình các bạn thường thấy dùng bàn cầu 1 khối là chủ yếu. Dù là bồn càu 1 khối hay 2 khối thì cấu tạo cũng đều có 2 phần là bệ ngồi và bể chứa nước. Phần bệ ngồi của bồn cầu 1 khối sử dụng để ngồi khi đi lau chùi , phần bể chứa nước dùng để chứa nước để dội vệ sinh bàn cầu 2 khối.
    Phần bệ ngồi gồm có :

    + Đường vòng dẫn nước xung quanh đường viền bồn để dẫn nước xuống ống phun.
    + Ống phun: có tác dụng đẩy nước thật mạnh theo hướng qua ngõ quanh cong (con thỏ hay ống xi-phông) .
    + Bể bồn: chứa một lượng nước nhất định để làm Remote bít khí "thơm" bốc lên từ hầm cầu . Ngoài ra lượng nước này cũng giữ cho bồn cầu vệ sinh sạch hơn khi "bom tấn" rơi xuống bồn cầu một khối.
    + xi-phông (con thỏ): hút nước & chất thải đưa xuống hầm cầu.


    2. Về nguyên lý làm việc của bồn cầu 2 khối
    Không phải chỉ những kỹ thuật làm thủ công hay design bồn cầu inax mới cần biết được nguyên lý hoạt động của sen cay, khi sử dụng bất kỳ thiết bị phòng tắm nào thì bạn cấp thiết có chút kiến thức về nó mới có thể sử dụng để đạt hãng quả tốt nhất.
    Nguyên lí làm việc của bàn cầu 1 khối :

    [​IMG]

    Khi giật nước từ bể nước, nước sẽ chảy vào "Bể bồn" theo lối các lỗ nhỏ dọc theo "Đường vòng dẫn nước" và "ống phun". Nước dâng lên và vượt qua khúc cong của "Con thỏ" nhưng hành động hút nước của Con thỏ chưa xảy ra.

    Khi nước tràn vào "bể bồn" càng nhiều hơn, khối lượng và vận tốc nước chảy qua khúc cong tăng lên , nó sẽ tống không khí xuống nhanh giống cái ống bơm , đồng thời tạo ra một tấm màng nước ngăn cách bít kin ngang qua lỗ ống con thỏ. Tấm màng nước này cũng ngăn không cho không khí từ dưới lỗ trở lại. Điều này tạo ra một vùng chân không. Bắt đầu xảy ra hiện tượng hút nước ( hiện tượng xifông ) .

    Khi nước phía trong bắt đầu tăng tốc, nó chiếm chỗ dần hết ống xifông , thay thế không khí .

    Khi ống con thỏ bị choáng đầy nước, quá trình hút nước diễn ra hoàn toàn theo ống xifông xuống hầm cầu kéo theo chất thải.

    Ngay khi mực nước trong bể bồn xuống mực thấp nhất , nó không còn bịt lỗ vào con thỏ thì không khí tràn vào quá trình hút nước kiểu xifông chấm dứt.

    Nếu mực nước trong bể bồn không kịp phục hồi , thì sẽ một lượng nhỏ khí thơm bốc ngược từ hầm lên.
    Trên đây là nguyên lý hoạt động cơ bản của tu chau, ban chỉ cần hiểu và nắm được những thông tin này anh em sẽ biết cách dùng bồn cầu gia đình mình hãng quả hơn.
     
Chủ đề tương tự: Quý khách
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Cửa Gỗ Phòng Khách & Bí Quyết Chọn Cửa Đẹp 25/3/22
Nội Thất - Ngoại Thất Quy trình cung cấp thiết bị khách sạn tại công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh 8/4/21
Nội Thất - Ngoại Thất 5 bí quyết giặt ủi bí truyền học lỏm từ nhân viên giặt là khách sạn 5/2/21
Nội Thất - Ngoại Thất Thấu hiểu khách hàng - bí quyết kinh doanh quán cafe hiệu quả 29/10/20
Nội Thất - Ngoại Thất Một số mẫu tranh đá quý phòng khách mà bạn nên tham khảo 22/8/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!