laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ khác nhau như thế nào?

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi Oho998, 3/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 367

  1. Offline

    Oho998 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp khá phổ biến hiện nay và không còn quá xa lạ đối với nhiều người, phương pháp này sử dụng những chiếc răng giả được làm bằng các vật liệu sứ bao chụp lên những chiếc răng thật đã được mài đi theo một tỉ lệ nhất định nhằm khắc phục các tình trạng khuyết điểm trên răng cũng như cải thiện chức năng ăn nhai, đem lại nụ cười tỏa sáng, tự tin hơn.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những loại răng sứ khác nhau với những ưu điểm vượt trội riêng của mỗi loại, giá thành mỗi loại cũng khác nhau để có thể phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Những phổ biến nhất hiện nay vẫn là răng sứ kim loạirăng sứ toàn sứ. Vậy hai loại răng sứ này khác nhau như thế nào? Mời bạn đọc bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn nhằm lựa chọn ra loại răng phù hợp nhất với bản thân mình nhé!

    Răng sứ kim loại là gì?
    Răng sứ kim loại là loại răng sứ có phần khung sườn bên trong được làm bằng hợp kim như: Niken-Crom, Crom-Coban, Vàng,... Và lớp mão sứ bên ngoài được làm bằng các vật liệu sứ.

    [​IMG]



    Răng sứ toàn sứ là gì?
    Răng toàn sứ là loại răng sứ với phần cấu tạo của khung sườn hoàn toàn không có kim loại. Lớp sườn và mão sứ bên ngoài được làm hoàn bằng những vật liệu sứ cao cấp.



    [​IMG]



    So sánh răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ
    Dưới đây là những sự giống và khác nhau của hai loại răng sứ này nhằm giúp bạn có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình

    Tính thẩm mỹ
    Do phần sườn bên trong được làm bằng kim loại nên răng sứ kim loại bị ảnh hưởng về màu sắc, răng sẽ không được trắng sáng và trông tự nhiên giống răng thật. Khi có đèn chiếu vào thì màu kim loại sẽ bị ánh ra bên ngoài, nên răng sẽ có màu sậm trông rất mất thẩm mỹ.

    Được chế tác từ những vật liệu sứ cao cấp thì răng toàn sứ lại khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm về mặt thẩm mỹ của răng sứ kim loại. Răng toàn sứ sở hữu tông màu giống với màu ngà răng nên nếu nhìn qua thì rất khó có thể phân biệt được với răng thật.

    Nguy cơ bị đen viền nướu
    Đây chính là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai loại răng sứ này. Kim loại rất dễ bị oxi hóa ở môi trường axit ở trong khoang miệng, do vậy sau một thời gian ngắn sử dụng, phần khung sườn của răng sứ kim loại sẽ bị đen, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, gây ra nhiều biến chứng như dị ứng, viêm nướu, viêm lợi khi bọc răng sứ, đen viền nướu, hôi miệng,...

    Ngược lại, răng toàn sứ hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa, do vậy sẽ không gây nên các tình trạng viêm nhiễm vùng nướu, dị ứng, không có bất kỳ tác dụng phụ nào và không gây ra các biến chứng nguy hiểm.

    [​IMG]

    Độ chịu lực
    Độ chịu lực là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong phục hình răng sứ thẩm mỹ. Sau khi bọc răng cần phải đảm bảo chức năng ăn nhai giống như răng thật, sức chịu lực cao để răng không bị gặp các tình trạng sứt, mẻ, vỡ trong quá trình sử dụng.

    Với khung sườn được làm bằng các loại hợp kim nên răng sứ kim loại sở hữu sức chịu lực cao, cải thiện được chức năng ăn nhai tốt.

    Răng toàn sứ được nung ở nhiệt độ lớn hơn 1600 độ C nên có sức chịu lực cao gấp 4 lần răng thật và cao hơn nhiều so với những loại răng sứ thông thường. Điển hình về độ chịu lực của răng toàn sứ đó chính là răng sứ Diamond Dream với sức chịu lực có thể cao gấp 10 lần so với răng thật.

    Tuổi thọ của răng sứ
    Tuổi thọ trung bình của răng sứ kim loại trong khoảng 3 đến 5 năm, nếu như để lâu phần khung sườn bên trong sẽ bị tụt ra ngoài, gây ra các biến chứng cho người dùng, gây ra nhiều ảnh hưởng về sức khỏe.

    Tuổi thọ của răng toàn sứ trong khoảng 15-25 năm, thậm chí có thể dùng được lâu hơn và bền hơn răng thật nếu như được chăm sóc đúng cách và kỹ lưỡng.

    Nên bọc răng sứ kim loại hay răng toàn sứ?
    Qua những phân tích về sự khác nhau giữa răng sứ kim loại và răng toàn toàn sứ ở trên, bạn có thể dễ dàng nhận ra dòng răng sứ kim loại vẫn còn có rất nhiều khuyết điểm, không những làm mất đi giá trị thẩm mỹ và còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

    [​IMG]

    Răng toàn sứ được ra đời nhằm khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm của răng sứ kim loại. Với những ưu điểm vượt trội về mặt thẩm mỹ, đảm bảo tối đa an toàn về sức khỏe cho bệnh nhân,... Vì vậy, các chuyên gia tại Nha Khoa HaLi khuyên bạn nên lựa chọn răng toàn sứ để thực hiện phương pháp phục bọc răng sứ.

    Nguồn: http://bocrangsuthammy.vn/new/rang-su-kim-loai-va-rang-toan-su.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!