laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Rau rừng ngon cơm lợi sức khoẻ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Hang Tran, 18/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 294

  1. Offline

    Hang Tran New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những năm tháng trước đây nói đến rau rừng người ta thường liên tưởng tới gia cảnh nghèo khó,mỗi mùa giáp hạt phải lần hái rau rừng qua bữa,Nhưng nay những tính năng quý của rau rừng được nhiều người biết hơn,công với xu hướng tiêu dùng xanh sạch,rau rừng trở thành đặc sản.

    [​IMG]
    Rau nhíp rừng Trường Sơn

    Được biết đến với cái tên phổ biến là lá bép,một loài rau rừng đặc hữu của Trường Sơn,nó có tên khoa học là Gnetum gnemon L,thuộc họ dây gắm.So với nhiều loại rau xanh rau nhíp rừng chứa thành phần khoáng chất cao hơn hẵn,nó có tới 16 loại acid amin,giáu các vitamin A,C,Protein,Lipit,Cacbonhydrat,Canxi,chất xơ và nước.
    Ngoài ra nó còn có hàm lượng đường đến 0,99% vì vậy khi nấu canh có vị rất ngọt.Vào năm 1955 người ta còn phát hiện trong thành phần rau nhíp có chứa chất kháng sinh được hình thành tự nhiên khi bị sâu bọ tấn công.

    Điều quan trọng hơn cả nó phát hoàn toàn tự nhiên không có phân bón và thuốc trừ sâu,nên không canh cánh nỗi lo ngộ độc.Bên cạnh đó nó còn có khả năng bổ sung và hấp thu năng lượng nhanh chóng.
    Rau nhíp rừng dùng nấu canh cua,canh tép,canh tôm cá hay với thịt đều ngon ngọt,thanh mát.Nếu muốn ăn khô bạn có thể xào lá bép với thịt bò,tôm nõn,đơn giả hơn thì cần xào với dầu ăn nêm thêm chút mắm muối cũng đã đủ kích thích vị giác.
    Rau lủi rừng Gia Lai
    ngáy nghỉ cuối tuần cả nhà khít khà bên xoong lẩu lá bép với các loại thủ hải sản sẽ cảm nhận được hết chất thanh tao của núi rừng ban tặng.

    Rau dớn rừng thanh nhiệt lợi tiểu

    Rau dớn rất quen thuộc với bữa cơm của đồng bào các dân tốc Tây Nguyên ,mmưa hàng năm là thời kỳ rau dớn phát triển từng vạt xanh mướt bên khe suối.Ngoài giá trị dinh dưỡng đây còn là một vị thuốc dân gian.
    Thành phần của rau dớn bao gồm protit,Hydratcacbob,protein,can xi,nước và rất giàu năng lượng,rau có tính mát,vì vây người ta còn phơi khô để nấu nước uống giải nhiệt mùa hè.
    Rau dớn rừng có tác dụng thanh nhiệt,giải độc,làm lợi tiểu,nhuận tràng chống táo bón,làm dụi đau đại tràng,chữa suy yếu khí huyết,lưng gối chân tay đau nhức.giúp dễ ngủ.ngủ sâu.
    Cách dùng rau dớn phỗ biến nhất là luộc chấm nước kho thị cá,những cọng rau xanh mướt chín tới rất giòn,với vị chua chua.chạt chát,ngọt ngọt vốn có của nó thật khác lạ.
    Rau dờn xào tỏi cũng là món ăn khoái khẩu của người Việt,nhặt lấy cọng non,trụng qua nước sôi,xào với với tỏi nguyên tép đấp dập sau 15 phút có đĩa rau xanh mướt,xen kẽ đốm trắng của tỏi thơm lừng là thấy ứa nước miếng.Cầu kỳ hơn thì xào với thịt bò hay làm gỏi (nôm) trộn tôm thịt hoặc nấu canh chua và nhúng lẩu.

    Rau lũi rừng Gia Lai

    Sẽ la thiếu sót lớn khí nói về rau rừng mà bỏ qua rau lủi,đây là rau dại mọc nhiều ở núi rừng Gia lai,nên gọi ngắn gọn là rau rừng Gia lai.Rau có thân và cọng lá tím như như húng lủi,lá mọc so le.
    Rau lủi rừng mang vị cay ngọt,tính bình và thơm,có tác dụng giải độc,thanh nhiệt,tiêu viêm.lợi tiểu,tán ứ,trừ tiêu thũng.Có tác dụng chữa viêm phm họng,viêm phế quản,các chứng ho,cầm máu vết m tthương,làm tan vết bầm tím,ổn định đường huyết,trị đái dầm ở trẻ,bong gân,nở loét,mụn nhọt,sưng vú,mất ngủ....
    Như nhiều loại rau rừng khác,rau lủi rừng có thể luộc chấm với mắm cua hay nước kho thịt, kho quẹt của người Tây,cọng rau giòn giòn,ngọt đượm hoà quyện với vị béo ngậy từ nước chấm làm siêu lòng người sành ăn nhất.
    Với cách xào rau lủi rừng có các món xào với tỏi,với nõn tôm sú tôm đồng hoặc với thịt bò thịt heo đều hấp dẫn và ngon miệng.Ngoài ra còn dùng nấu canh cua đồng,canh tôm tép,canh thịt xay,,,


     
Chủ đề tương tự: rừng ngon
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phân biệt viên ăn ngủ ngon đông trùng linh chi và viên uống Banikha 2/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm làm giảm kích thước u nang buồng trứng 25/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn 4 phương pháp canh rụng trứng thụ thai hiệu quả 16/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dấu hiệu phun môi bị nhiễm trùng và cách xử lý 11/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bảng tính sinh con trai theo lịch vạn niên Trung Quốc 12/5/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!