laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Saffron Việt Nam - Đôi điều cần biết về saffron cho chị em làm đẹp

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Thu Huong, 16/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 385

  1. Offline

    Thu Huong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vì sao gọi Saffron - Nhụy hoa nghệ tây là vàng đỏ?

    Từ hàng nghìn năm trước, người ta đã coi nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị quý hiếm chí dành riêng cho giới quyền quý. Ở tây bắc Iran, các nhà khảo cổ đã tìm thấy các dấu tích trên các bức tường thời cổ đại có màu sắc của saffron như một loại màu vẽ. Cách đó không xa, trên đảo Thera của Hy Lạp, người ta cũng tìm thấy những bức tường điêu khắc nữ thần Minoan đang chỉ đạo và giám sát việc sản xuất một loại thuốc được làm từ nhụy hoa nghệ tây.

    [​IMG]
    Vì sao gọi nhụy hoa nghệ tây là vàng đỏ?

    Ở phía Đông Á, người Trung Quốc sử dụng saffron như một thuốc chữa bệnh từ 2600 TCN. Ở các nước Ả Rập, nhụy hoa nghệ tây được sử dụng như một loại mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ.

    Có câu chuyện kể lại nhà vua Henry VIII sẽ chém đầu bất cứ ai sử dụng nhụy hoa nghệ tây với bất cứ loại gia vị tầm thường nào khác.

    Cho đến ngày nay, loại gia vị này vẫn được ưa chuộng bởi nhiều tầng lớp thượng lưu. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của chúng vẫn luôn tồn tại và kéo dài qua nhiều thiên niên kỷ. Và người ta gọi chúng là “vàng đỏ” vừa thể hiện được sự quý giá và những giá trị khó có thể tìm thấy được ở bất cứ loại thực phẩm nào có thể thay thế được.

    Nhụy hoa nghệ tây được trồng nhiều ở Iran. Đây cũng là đất nước cung cấp hơn 90% sản lượng saffron trên toàn thế giới. Hơn nữa, saffron Iran cũng đã được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc FAO’s công nhận là loại saffron tốt nhất trên thế giới.

    [​IMG]
    Saffron được coi là vàng đỏ xứ Trung Đông

    Tại Việt Nam, nhiều người vẫn quan niệm và cho rằng nhụy hoa nghệ tây chỉ dành cho giới thượng lưu. Quan niệm này có thể đúng vào những năm về trước khi sản phẩm này chưa được biết đến nhiều và còn xa lạ với nhiều người.

    Tuy nhiên, khi nền kinh tế mở cửa và hội nhập, việc nhập khẩu những sản phẩm như saffron không còn quá nhiều trở ngại. Do vậy, sản phẩm dễ dàng đến tay với người tiêu dùng và những người ở tầng lớp trung lưu, thu nhập trung bình hoàn toàn có thể mua được để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

    Mua Saffron ở đâu tại Việt Nam là chất lượng?

    Thị trường nhụy hoa nghệ tây ở Việt Nam đã bắt đầu sôi động nhờ vào các đơn vị nhập khẩu từ các nước sản xuất saffron uy tín trên thế giới. Tuy nhiên, không phải tất cả các đơn vị nhập khẩu đều đáng tin cậy và có sản phẩm chất lượng.

    Làm cách nào để nhận biết vàng đỏ chất lượng?
    Nhụy hoa nghệ tây được chia thành nhiều loại dựa trên 2 tiêu chí chính: Phương thức canh tác và chất lượng sợi nhụy.

    Dựa trên phương thức trồng, người ta chia saffron thành loại chính sau:

    • Saffron hữu cơ: Đây là loại saffron có chất lượng cao nhất do phương pháp trồng tuân thủ các quy định nghiêm ngặt và an toàn đối với người sử dụng.
    • Saffron xanh: Là loại saffron được canh tác trong tự nhiên, không sử dụng hoặc sử dụng rất ít các loại phân bón hóa học để giữ mức độ an toàn đối với sức khỏe.
    • Saffron an toàn có kiểm soát: Được gieo trồng và bón phân bón vô cơ nằm trong tiêu chuẩn cho phép, đảm bảo an toàn.
      Saffron thông thường không kiểm soát: Cây trồng được trồng trong tự nhiên, không kiểm soát về chất lượng đất trồng, nước tưới, phân bón. Do đó, chất lượng sợi nhụy thu được cũng không được đánh giá cao.
    Dựa trên tiêu chí chất lượng, saffron được chia thành 5 loại:

    • Sợi Negin, super Negin là loại sợi cao cấp nhất.
    • Sargol (còn gọi là All-red) được phân loại từ loại sợi Negin mảnh, ngắn.
    • Pushali (hay còn gọi là Poushali) là loại nhụy được cắt dài hơn, có chân màu vàng.
    • Bunch (còn gọi là Dasteh) là toàn bộ sợi nhụy của bông hoa có cả sợi vàng và đỏ.
    • Konj (còn gọi là Konge) là phần sợi màu vàng sau khi đã cắt phần đầu nhụy màu đỏ.
    [​IMG]
    Vàng đỏ saffron chất lượng cao

    Vàng đỏ Iran không còn là thứ xa xỉ phẩm mà chỉ giới thượng lưu mới có thể dùng được. Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể dùng saffron như một loại thảo dược bảo vệ và củng cố sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Mua vàng đỏ saffron ở đâu chất lượng?

    Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, đơn vị nhập khẩu saffron Iran duy nhất được kiểm nghiệm và cấp phép từ Bộ Y tế – Công ty cổ phần Saffron Việt Nam, 66-68 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đơn vị cung cấp sản phẩm saffron chất lượng cao, sợi Negin, super Negin được canh tác theo phương thức hữu cơ, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

    Hãy lựa chọn đơn vị uy tín nhập khẩu vàng đỏ uy tín để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.
    [​IMG]
     
    Quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!