laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sáng ngủ dậy bị đau bụng

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 22/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 518

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các dấu hiệu cảnh báo này sẽ vô cùng quan trọng giúp bạn xác định thời điểm cần đi khám và can thiệp y tế. Sáng ngủ dậy bị đau bụng (http://blog.roodo.com/pacifichealthcare/archives/63745341.html) là một trong những triệu chứng mà người bệnh cần đề phòng để tránh những ảnh hướng phức tạp đến sức khỏe của mình.

    1. Bị tiêu chảy vào các buổi sáng hoặc xuất hiện nhiều lần, thói quen đại tiện thay đổi so với trước đó

    Thay đổi thói quen đại tiện chính là tiêu chí quan trọng để phát hiện sớm ung thư đại trực tràng. Khi khối u phát triển sẽ kích thích lên đường ruột, có thể làm cho thói quen đi tiêu bình thường thay đổi khác lạ. Hoặc là sẽ đi ngoài nhiều lần, hoặc là đi rất ít, lắt nhắt.

    [​IMG]

    Bắt đầu xuất hiện chứng táo bón hoặc tiêu chảy, đau bụng ngay sau khi ngủ dậy. Thậm chí vào buổi sáng sớm, khi bạn đang ngủ ngon thì bị cơn đau bụng đánh thức dậy. Đây là dấu hiệu cần phải cảnh giác cao độ.

    2. Đi ngoài có máu trong phân

    Sự thay đổi về tính chất phân cũng là một tiêu chí quan trọng để phát hiện sớm ung thư đại trực tràng. Khi bạn đi ngoài, hãy quan sát màu sắc của phân. Nếu thấy phân có dính máu, hoặc phân chuyển sang màu đen thì phải cẩn thận.

    Có máu trong phân không nhất thiết hoàn toàn là ung thư đại trực tràng, vì có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ.

    Nếu là bệnh trĩ, màu máu sẽ có dạng đỏ tươi, máu và phân hoàn toàn tách riêng biệt, không bị hòa lẫn. Nếu bệnh trĩ nặng còn có thể bị chảy máu tươi khi đi ngoài.

    Cần phân biệt rõ máu trong phân đối với triệu chứng ung thư đại trực tràng. Đó chính là máu hòa lẫn, màu đỏ sẫm, có thể xuất hiện mủ kèm trong máu, có chất nhầy. Nếu bệnh nặng còn có những thứ giống như khối u bị hoại tử, vết loét tiết ra.

    3. Phân biến dạng

    Khi đường ruột có dấu hiệu ung thư, chúng sẽ có xu hướng co nhỏ lại, vì thế khuôn phân cũng sẽ bị thay đổi, thậm chí có thể gây tắc nghẽn đường ruột. Tuy nhiên, nếu ở giai đoạn sớm thì chưa gây tắc, chỉ gây biến dạng. Từ 1-2 năm trở đi sau khi có bệnh mới có khả năng gây tắc phân.

    Trong thời điểm này, khi đường ruột co lại sẽ gây hẹp, làm thất phân, táo bón, khó chịu vùng bụng, thậm chí trướng bụng hoặc gây đau thường xuyên hơn.

    4. Mỗi lần đi vệ sinh rất ít, số lần đi vệ sinh tăng lên

    Khi ung thư phát triển trong đường ruột sẽ làm cho ruột bị kích thích, từ đó kích thích đến chức năng ruột, gây ra rối loạn, làm cho người bệnh buồn đi đại tiện nhiều hơn. Biểu hiện phổ biến nhất là người bệnh vừa đi ngoài xong, rất nhanh sau đó lại muốn đi ngoài tiếp. Thậm chí, ngay cả khi vừa kéo quần lên, đã muốn ngồi xuống đi tiếp. Mỗi ngày có thể có tới 10 lần trở lên trong trạng thái như vậy.

    Trải qua nhiều lần đi đại tiện, khi trong ruột đã gần như hết phân, bạn sẽ thấy có sự xuất hiện máu, dịch lỏng có mủ hoặc chất nhầy, nhưng cảm giác buồn đi ngoài vẫn rất mạnh.

    5. Giảm cân đột ngột

    Nếu không có chế độ ăn kiêng hoặc đang tăng cường tập thể dục để giảm cân, bạn đột nhiên thấy giảm cân rất rõ ràng trong ngắn hạn chính là một dấu hiệu nguy hiểm. Cụ thể, có thể bạn bị giảm từ 3-5 kg trong 1-3 tháng, hoặc trong nửa năm giảm khoảng 10 kg.

    Để phòng và duy trì sự ổn định của bệnh, nên có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, tránh sử dụng những thức ăn dễ kích thích như: bia rượu, cà phê, ăn nhiều gia vị cay chua, chất béo, thức ăn dễ tạo men. Làm việc điều độ, tăng hoạt động thể lực, cố gắng tạo được giấc ngủ sâu, ngủ đủ, không nên thức quá khuya, tránh tình trạng stress.
    Nguồn:http://bongban.org/members/pacifichealthcare.59140/
     
Chủ đề tương tự: Sáng ngủ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Dịch vụ tẩy răng trắng sáng uy tín giá rẻ tại Gò Vấp 15/11/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Có nên mua máy đo ánh sáng? 13/1/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Tầm quan trọng của máy đo độ rọi ánh sáng 21/12/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha [Review] máy đo ánh sáng testo 540 9/10/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Làm thế nào để chọn được máy đo sáng tốt 7/10/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!