laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sau khi nặn mụn ở spa nên làm gì để tránh thâm sẹo?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi GaSpa, 20/2/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 288

  1. Offline

    GaSpa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một trong những nỗi niềm lo lắng của chị em khi đến spa trị mụn uy tín ở tphcm chính là thâm sẹo sau khi làm liệu trình. Vậy nên làm gì sau khi nặn mụn ở spa để có thể hạn chế thâm sẹo? Hãy tham khảo ngay những bí quyết sau đây.

    [​IMG]

    1. Kiểm tra lại tình trạng mụn
    Bạn phải đảm bảo nhân mụn đã được lấy ra hoàn toàn sau khi đi nặn mụn ở spa. Bởi nếu nhân mụn vẫn chưa sạch hẳn thì bạn sẽ không thể hết mụn được. Do vậy, hãy kiểm tra lại tình trạng của những nốt mụn ngay sau khi về nhà.

    Hãy làm theo các bước như sau: Đầu tiên, rửa tay thật sạch, rọi đèn chiếu sáng và soi gương. Tiếp theo, bạn ấn nhẹ vào vùng da mụn, nếu thấy vẫn còn đau và cộm thì nghĩa là nhân mụn bên trong vẫn chưa được lấy hết.

    [​IMG]

    Cách xử lý: Nên nhẹ nhàng lấy nhân mụn ra bằng que nặn vô trùng và sát trùng cẩn thận. Nếu không có dụng cụ hay không thể đảm bảo điều kiện vệ sinh thì không nên tự xử lý, tránh gây tổn thương và kích ứng cho da.

    2. Làm dịu da sau khi nặn mụn tại spa
    Sau khi làn da đã dịu bớt, bạn có thể tiến hành rửa mặt và thực hiện quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày như bình thường. Lưu ý, tuyệt đối không được tự ý dùng các loại mỹ phẩm trang điểm trên da mới nặn mụn. Bởi vì nếu sử dụng rất dễ làm tổn thương các vết mụn mới nặn, gây viêm, bít tắc lỗ chân lông.

    Bằng cách thoa nhẹ nước cân bằng da và dùng thêm gel lô hội, các nốt mụn sưng đỏ sẽ dịu đi. Mặt khác, không nên bôi kem dưỡng quá dày hay sử dụng tinh chất đặc trị cho da ngay sau khi liệu trình trị mụn ở spa.

    [​IMG]

    Tóm lại, lúc này bạn chỉ cần chú trọng làm sạch và làm dịu da, nhằm hạn chế làm da bị kích ứng sau khi nặn mụn là ổn.

    3. Chăm sóc và phục hồi da sau mụn
    Trong những ngày tiếp theo, bạn có thể thấy tại vị trí sau khi nặn mụn có hiện tượng chảy dịch, đóng vảy. Điều này là hoàn toàn bình thường. Tuyệt đối không được dùng tay để cạo phần vảy này ra. Trong trường hợp vết mụn ra dịch quá nhiều, bạn có thể dùng một cây tăm bông sạch, nhẹ nhàng thấm bớt, để vảy lên và bong tự nhiên.

    Khi da đã bắt đầu se lại và ít chảy dịch, bạn vẫn cần phải duy trì quy trình chăm sóc da hàng ngày, thực hiện các thao tác nhẹ vừa phải. Khi ra ngoài, nhớ thoa một lớp mỏng kem chống nắng để ngăn chặn tia UV hủy hoại da.

    Tuy nhiên, mặc dù đã có thoa kem chống nắng, bạn vẫn nên hạn chế ra ngoài thậm chí khi đã tắt nắng. Bởi vì, tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể khiến những vết thâm sau mụn trở nên sậm màu hơn và khó điều trị hơn.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C từ trái cây, rau củ,... Omega-3 cũng là thành phần rất có lợi cho làn da, có nhiều trong quả bơ, cá hồi, bông cải xanh,... giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên, từ đó tăng độ đàn hồi cho da và giúp da mau chóng phục hồi.

    Ở giai đoạn da cực kỳ nhạy cảm này, bạn không nên vội vàng bổ sung các loại tinh chất đặc trị bởi vì có thể khiến da dễ bị mụn trở lại. Bên cạnh đó, sau khi đi nặn mụn ở spa, không nên sờ tay lên mặt nhằm tránh gây nhiễm trùng da (mặc dù có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu và ngứa rát).

    Làn da vốn đã rất mỏng manh, sau khi nặn mụn lại càng trở nên yếu ớt hơn nữa. Do đó, bạn cần phải kiên trì, nhẹ nhàng chăm sóc da đều đặn mỗi ngày. Hi vọng 3 bí quyết kể trên có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn mà không để lại bất kỳ thâm sẹo gì.

    >Tham khảo thêm: gaspa.vn
     
Chủ đề tương tự: nặn mụn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nặn mụn da sưng đỏ thì phải làm thế nào? 7/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị mụn ở dương vật có gây nguy hiểm tới khả năng sinh sản hay không? 9/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị mụn ở vùng kín - Ảnh hưởng tới khả năng sinh con hay không? 18/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm cần lưu ý những điều sau đây 7/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chọn kem chống nắng cho da dầu mụn 21/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!