laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sau khi niềng riêng nên ăn uống sao cho tốt nhất

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi trunghieu1763, 12/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 390

  1. Offline

    trunghieu1763 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ăn uống là một trong những vấn đề quan trọng cần chú ý khi niềng răng. Chế độ ăn khi niềng răng phải thật khoa học, hợp lý sẽ giúp cho quá trình điều trị diễn ra được thuận lợi và có được kết quả tốt hơn, giúp tránh được các di chứng sau này.
    Xem thêm: niềng răng không mắc cài tại bình thạnh
    Sau khi niềng răng nên ăn gì?

    Sau khi niềng răng cần ăn uống như thế nào? Khi mới bắt đầu niềng răng bao giờ bạn cũng sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu do có bộ khí cụ ở bên trong. Sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức vì lực căng kéo sẽ bắt đầu gây ảnh hưởng lên răng cùng với xương hàm.
    [​IMG]
    Duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạng khi niềng răng không chỉ có quan trọng với răng mà còn đối với sức khỏe của bạn. Để cho hiệu quả điều trị của bạn được tốt mà không gây tác động đến sự phát triển của cơ thể, bạn có thể lập danh sách những món ăn thức uống mà bạn ưa thích có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết dựa trên 1 vài gợi ý sau đây: Các sản phẩm từ sữa: phô mai, bơ mềm, sữa chua…; trứng; các loại bánh mỳ, bánh ngọt mềm không rắc hạt; các loại ngũ cốc, các loại mỳ, cơm mềm; những món ăn mềm từ thịt: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản; rau quả….
    Ăn như thế nào cũng rất quan trọng: Trong những ngày đầu tiên này, bạn nên tránh làm lệch hay đứt niềng, vì nếu niềng bị lệch hay đứt thì cảm giác đau nhức sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên ăn những loại thức ăn mềm như cháo, súp để không tạo áp lực phải cắn nhai cho răng.
    xem thêm: niềng răng mắc cài mặt trong tại bình thạnh
    Niềng răng cần kiêng gì?

    Niềng răng thường có mắc cài, dây chun và dây niềng trên bề mặt của răng nên bạn cần phải kiêng 1 số loại thực phẩm sau: bánh pizza, bánh dày, bắp răng, khoai tây chiên, kẹo cứng, kẹo cao su….
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!