laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sẽ xử lý nặng cán bộ tham gia làm thi không đúng trách nhiệm

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi HoangTrung, 17/5/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 289

  1. Offline

    HoangTrung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những cán bộ không làm tròn, làm đúng trách nhiệm của mình trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ bị xử lý theo các hình thức từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức cho đến buộc thôi việc hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự và bị xử phạt vi phạm hành chính.

    Đọc thêm: [COLOR=rgba(222, 0, 0, 0)]https://conendiduhoc.com/nhung-thong-tin-can-biet-ve-du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam.html[/COLOR]
    >>Thi THPT quốc gia 2019: Cán bộ thanh tra chịu trách nhiệm liên đới nếu xảy ra vi phạm
    >>Gian lận điểm thi chấn động Sơn La: Có thí sinh được nâng đến 26,55 điểm!
    >>Kinh hoàng gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Có môn thi được nâng 9,25 điểm!


    Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Tống Duy Hiến đã khẳng định như vậy khi trao đổi với phóng viên Dân trí về công tác thanh tra trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
    [​IMG]
    Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Tống Duy Hiến
    Phóng viên: Thưa ông, trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia chấn động năm 2018, có nhiều phần liên quan tới công tác thanh tra, kiểm tra. Vậy để khắc phục những sai phạm nghiêm trọng này, công tác thanh tra, kiểm tra năm 2019 có bổ sung và điều chỉnh những gì?
    Phó Chánh Thanh tra: Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPTQG năm 2019, theo đó, rút kinh nghiệm từ những kỳ thi trước đây với nhiều điều chỉnh, bổ sung nhằm hướng đến sự hoàn thiện, khắc phục những hạn chế, tiêu cực trong thi cử. Cụ thể:
    Về nội dung và phương pháp thanh tra, kiểm tra, Bộ GD&ĐT đã nêu rõ những nội dung cần phải thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu của kỳ thi và phương pháp thanh tra, kiểm tra cụ thể.
    Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác coi thi và chấm thi; bố trí Camera giám sát 24/24 tại các phòng chấm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi; cụ thể hóa các nội dung liên quan đến trách nhiệm và xử lý sai phạm đối với những người tham gia thanh tra, kiểm tra thi.
    Về tổ chức, đoàn thanh tra coi thi, chấm thi của Sở GD&ĐT có sự tham gia của cán bộ trường đại học. Đồng thời, thành lập Tổ Giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra.
    Đặc biệt, Bộ sẽ tổ chức các đoàn thanh tra chấm thi trắc nghiệm ở tất cả các Hội đồng thi với sự tham gia của Thanh tra Bộ, lãnh đạo Thanh tra Sở, cán bộ các đơn vị thuộc Bộ và cơ sở giáo dục đại học
    Theo đó, Thanh tra Sở, cán bộ trường đại học tham gia đoàn thanh tra chấm thi trắc nghiệm của Bộ, không thanh tra tại Hội đồng thi do trường mình chủ trì chấm thi, Sở mình làm thi.
    Đội ngũ này sẽ được Bộ tập huấn kỹ nghiệp vụ, quán triệt kỹ về trách nhiệm, yêu cầu trước khi đi thanh tra.
    Phóng viên: Việc tăng cường trách nhiệm đối với cán bộ trường đại học ở tất cả các khâu kỳ thi năm nay ra sao? Bộ GD&ĐT có ra chế tài nào để xử phạt những cán bộ không làm tròn, làm đúng trách nhiệm của mình?
    Phó Chánh Thanh tra: Quy chế thi THPTQG năm 2019 quy định: Các trường ĐH, CĐ thành lập đoàn cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp tổ chức thi tại các Hội đồng thi ở các địa phương theo điều động của Bộ GD&ĐT (phối hợp coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi; thanh tra thi).
    Cũng theo quy định tại Điều 48 Quy chế thi THPTQG năm 2019, những cán bộ không làm tròn, làm đúng trách nhiệm của mình sẽ bị xử lý theo các hình thức từ khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức cho đến buộc thôi việc hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự và bị xử phạt vi phạm hành chính.
    Bên cạnh đó, hướng dẫn thanh tra thi THPTQG năm 2019 cũng quy định, cán bộ thanh tra, kiểm tra chịu trách nhiệm liên đới đối với các vi phạm Quy chế thi của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
    Việc xác minh, xử lý sai phạm đối với những người tham gia các Đoàn thanh tra, kiểm tra thi thực hiện theo Khoản 2 Điều 24 Thông tư số 23/2016/TT-BGDĐT và quy định pháp luật có liên quan.
    Phóng viên: Bộ GD&ĐT đã đưa ra hàng loạt các giải pháp kỹ thuật mới nằm ngăn chặn tiêu cực thi cử như vậy ở tất cả các khâu từ coi thi, tới chấm thi. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, quan trọng nhất vẫn là con người có thực hiện đúng các quy định đó không vì công tác thanh tra trong thi rất quan trọng?
    Phó Chánh Thanh tra: Chúng tôi đồng ý với quan điểm đó. Dù quy trình có chặt chẽ đến đâu cũng có thể không đem lại hiệu quả nếu con người vận hành quy trình đó thiếu ý thức trách nhiệm, thực hiện không đầy đủ nhiệm vụ được giao, vụ lợi cá nhân.
    Vì vậy trong Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra thi THPTQG 2019 đã có quy định cụ thể về điều kiện, tiêu chuẩn của những người tham gia thanh tra, kiểm tra thi là có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan.
    Nắm vững Quy chế thi và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi; Không tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi khi có người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng) tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; không tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi tại Điểm thi có học sinh lớp 12 của trường mình tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019;
    Không tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi khi đang trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực về thi).
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!