laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sinh viên du học chọn những công việc làm thêm mới

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoquangngai, 16/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 294

  1. Offline

    seoquangngai New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  KHhi chúng ta du ọc bên đất khách quê người chúng ta xa ngôi nhà thân yêu. rộng rãi bạn chọn công việc khiến thêm của mình để kiếm thêm phần thu nhập. ngày nay đa dạng bạn tậu được công việc làm cho thêm của mình sở hữu thu nhập ổn định,
    >>>> phổ biến bạn hàng tháng ko các ba mẹ gửi tiền qua mà còn với rộng rãi bạn gửi tiền về cho gia đình.
    bạn với thể xem them chương trình khuyến mãi của công ty du học hiện nay mang chương trình du hoc tay ban nha và chương trình du học nhậtmiễn phí mới nhất năm 2016
    Mỗi ngày làm cho việc, Hiệp nhận được một.000 - 1.200 rúp (khoảng 300.000 tới 600.000 đồng), tương đối cao so mang những nghề khác. Tuy nhiên, đây là công việc vô cùng vất vả, đi khiến cho lúc 7h sáng, có lúc đến 20h mới về nhà. Đôi lúc, nam sinh này nên vác cuộn vật liệu nặng 50 - 60 kg trèo lên thang. khiến cho việc mang ga lửa, đốt chảy vật liệu để trải lên mái dễ bị bỏng vì đồ bảo hộ sơ sài.

    Ban đầu, hơn 10 sinh viên Việt Nam cùng làm cho việc có Hiệp, nhưng vì công việc vất vả, họ bỏ dần. "Sau mỗi buổi lao động như vậy, mình về phòng chỉ kịp ăn uống qua loa rồi ngủ luôn, sáng hôm sau lại chuẩn bị đồ ăn rồi đi làm", Bá Hiệp chia sẻ.

    Cũng là du học sinh tại Nga, nhưng Phan Ngọc Anh lại thích công việc tại khu chợ người Việt. "Nói là buôn bán cho oai, thực ra mình hay tiếp xúc sở hữu những cô chú ở chợ người Việt. Họ bán hàng bận rộn phải nhờ mình đi nhập hàng giúp và trả thù lao", Ngọc Anh kể.

    [​IMG]
    Chợ người Việt tại Nga là nơi Ngọc Anh làm cho thêm khi dịp hè. Ảnh: Ngọc Anh .
    sở hữu những ngày mùa đông, chàng sinh viên buộc phải ôm thùng hàng chạy dưới tuyết lạnh âm 30 độ C để kịp giao cho khách. Nam sinh nên nắm rõ lịch tàu hoặc xe bus để đi một vòng cho tiện.

    Thu nhập một mùa sở hữu khi chỉ đủ tìm mẫu đồng hồ hoặc làm cho một năm đủ tiền thay cái điện thoại mới, tuy nhiên Ngọc Anh thích công việc này vì được sống gần gũi mang cùng đồng người Việt.

    làm nông trại tại xứ sở chuột túi

    Theo chia sẻ của Lê Ngọc Vinh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Adelaide (Australia), các giới trẻ muốn có thu nhập cao thường mua “làm farm”: Thu hoạch hoa quả thuê trên các nông trại.

    [​IMG]
    Quang cảnh 1 nông trại ở bang Nam Úc. Ảnh: Ngọc Vinh.
    nếu chăm chỉ khiến khoảng một tháng, bạn sở hữu thể kiếm được trên 4.000 AUD, đủ tiền trang trải tầm giá sinh hoạt cho khoảng 4 đến 5 tháng sau đó. Tuy nhiên, một tháng trời làm cho việc quần quật trên nông trại trong điều kiện thời tiết 40 độ C là thách thức không nhỏ với các người chỉ quen cầm sách, bút.

    Du học sinh làm công việc này nên ra đường từ 4h sáng, cả ngày phơi mặt ngoài trời trên các luống dâu tây, nho, táo. không muốn phải đi xa, rộng rãi bạn dọn đồ đạc đến trọ ngay tại nông trại.

    Vinh cho biết, nhìn chung, du học sinh Việt Nam thường được những công ty mua vì điểm mạnh thật thà, lại mang đầu óc làm cho việc kỹ thuật , cẩn thận. Tuy nhiên, nhược điểm là sức khỏe với hạn, không thể làm cho việc liên tục như người bản xứ.

    Lương cao cũng lắm chuyện bi hài

    Lương 1 ngày đủ tiền ăn cho cả tuần, nhưng Nguyễn Bá Hiệp gặp ko ít sự cố trong quá trình làm việc. 9X bức xúc nhớ lại: "Tháng 6 và 7, họ trả lương bình thường, nhưng tháng 8, lúc mình chuẩn bị nghỉ để đi học, họ chỉ trả vô cùng ít". không có phương pháp nào đòi lại được, nhóm của Hiệp đành rút kinh nghiệm, yêu cầu công ty trả lương theo ngày.

    Công việc vất vả và đa dạng rủi ro, niềm vui to nhất với Hiệp là tới ngày về thăm gia đình, tiền tiết kiệm đủ trả vé máy bay.

    có công việc làm cho nông trại tại xứ sở chuột túi, Ngọc Vinh cho biết, đôi khi cũng mang các "lời qua tiếng lại" giữa sinh viên và chủ lao động. Chuyện nhầm lẫn tiền lương hay việc mất công vượt hàng trăm km tới nơi chỉ làm cho 3 - 4 tiếng rồi về là điều đã xảy ra.

    Còn mang Phan Ngọc Anh, mỗi lần tìm được lô đồ điện tử là chạy như ma đuổi cho kịp xe bus để đi giao hàng. rộng rãi hôm về muộn ko còn xe, tiền công ko đủ trả taxi.

    Cũng có khi gặp khách hàng vui tính, chàng sinh viên lại được trả công bằng bữa ăn. "Như thế vui lắm, cơm 'nhà' khác cơm sinh viên, có phổ biến món nữa. Bữa ăn với đông người cũng vui hơn là ăn một mình trong phòng trọ", Ngọc Anh chia sẻ.

    Nhờ biết cân đối thời gian học và làm thêm, Ngọc Anh vẫn phải chăng nghiệp dòng tương đối Đại học Tổng hợp Irkutsk, đồng thời việc đi khiến cũng giúp cậu sở hữu thêm hầu hết hiểu biết về xã hội, luật lệ, phương pháp kê khai giấy tờ, giá cả những mặt hàng tại Nga.
    Address: 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

    Mobile: 0901 83 85 86

    Tổng Đài Tư Vấn : 19007275

    Tel: 08 39 10 73 98
     

: du học

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!