laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

SmartPhone không thể thay thế máy ảnh vì những tính năng sau

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi hoanggviett0212a, 24/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 499

  1. Offline

    hoanggviett0212a New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những chiếc smartphone hiện nay đã được trang bị rất nhiều công nghệ, phần mềm để có thể chụp ảnh đẹp hơn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chúng vẫn chưa thể nào thay thế những chiếc máy ảnh. Vấn đề này có thể giải thích bởi các lí do sau đây.

    [​IMG]


    Một chiếc điện thoại nhỏ gọn ngày nay có thể làm được rất nhiều thứ mà chỉ cách đây 10 năm, bạn chỉ có thể thấy chúng trong những bộ phim khoa học giả tưởng. Một trong những thế mạnh và cũng là thước đo về chất lượng của một chiếc máy ảnh đó chính là khả năng chụp ảnh của chúng. Do đó, các nhà sãn xuất đã từng ngày cải tiến. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế mà chúng ta có thể nhận ra.
    Khả năng zoom
    Có một thực tế là kích thước của những chiếc điện thoại ngày càng mỏng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến camera của chúng rất nhiều bởi ống kính của chúng sẽ mất đi khả năng mở rộng làm cho khả năng zoom quang đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

    [​IMG]


    Mặc dù một số máy ảnh đã cố gắng phát triển khả năng này, tuy nhiên chúng vẫn còn mắc phải một số hạn chế khiến người dùng không thể thực hiện bức hình theo ý đồ của mình.
    Khả năng xử lý trong môi trường ánh sáng yếu
    Mặc dù theo như những quảng cáo của nhà sãn xuất thì những ống kính của họ có tiêu cự F1.7 hay F1.8, tuy nhiên điều này vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này có thể giải thích là do cảm biến của những chiếc smartphone quá nhỏ, khiên cho lượng ánh sáng đi vào bị hạn chế.

    [​IMG]


    Bên cạnh đó, những chiếc đèn flash của smartphone chưa thể nào làm tốt nhiệm vụ của nó. Nếu chụp ở cự ly gần, nó làm cho chủ thể bị gắt và hậu cảnh thiếu sáng, gây cảm giác khó chịu cho người xem.
    Khả năng chụp chuyển động nhanh
    Những chiếc điện thoại ngày nay vẫn thừa sức để thực hiện những bức ảnh chuyển động nhanh. Chúng có thể sử dụng tốc độ màn trập, tốc độ lấy nét hay đơn giản hơn là các ứng dụng chụp để thục hiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể thì những chiếc máy ảnh vẫn giữ được phong độ của mình.

    [​IMG]


    Khả năng xóa phông hay làm tách biệt chủ thể cũng là điểm đáng phải để ý. Một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp sẽ làm tốt hơn rất nhiều, làm cho chủ thể của bạn trông thật nổi bật trên nền hậu cảnh bị mờ đi.
    Khả năng kiểm soát các thông số
    Nhữn chiếc smartphone tốt cũng có thể bắt kịp máy ảnh và nhiều ứng dụng cho phép bạn tùy chỉnh ISO , khẩu độ, tốc độ hay cân bằng trắng WB cho bức hình cảu mình. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ cần một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp để linh hoạt hơn trong các tùy chỉnh các thông số. Đó là chưa kể đến các nút thao tác vật lý, csac bánh xe điều chỉnh được bố trí một cách hợp lí giúp cho bạn dể dàng xử lí trong nhiều tình huống yêu cầu sự linh hoạt cao.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm bài viết: Ống kính Nikon góc rộng nào phù hợp với người mới chơi
    Khả năng in ảnh

    Những bức hình từ những chiếc điện thoại vẫn được coi là “mỳ ăn liền” bởi chúng có thể dể dàng được tải lên các trang mạng xã hội một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, về khả năng in ấn, chúng vẫn chưa thể nào đáp ứng được yêu cầu của những nhiếp ảnh gia khó tính. Và hy vọng điều này sẽ được khắc phục trong các mẫu điện thoại về sau.
    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/dien-thoai/li-do-smartphone-khong-the-thay-the-may-anh.html
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: SmartPhone không
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop 'Không có chuyện Huawei bán mảng smartphone' 12/2/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop SMARTPHONE HUAWEI TRỞ THÀNH ĐỒ HIẾM 10/3/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop iPhone 12 đang cứu thế giới smartphone 4/3/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất năm qua 27/2/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Smartphone do VinSmart sản xuất bắt đầu lên kệ tại Mỹ 23/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!