laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Cappuccino

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hoanggviett0212a, 30/5/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 155

  1. Offline

    hoanggviett0212a New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cappuccino là một thức uống quen thuộc ở các cửa hàng cà phê trên toàn thế giới. Thức uống cổ điển này đặc trưng bởi lớp bọt sữa xốp trên bề mặt. Tuy nhiên, không đơn giản như vẻ ngoài, thức uống dễ bị hiểu nhầm này đã có nhiều sự phát triển không ngừng trong suốt những năm qua.

    Làm thế nào để nhận biết đâu là một tách cappuccino đúng điệu? Tiếp tục tùng hiểu về lịch sử của Cappuccino và sự chuyển mình liên tục của thứ thức uống “huyền thoại” này nhé.

    [​IMG]
    Cappuccino ready to be enjoyed. Credit: Neil Soque

    >> Tìm hiểu thêm về hương vị của Specialty Coffee in Da Nang đang được người trẻ khá yêu thích

    CAPPUCCINO LÀ GÌ?

    Cappuccino là sự kết hợp giữa cà phê và sữa. Một quan niệm sai lầm vẫn được biết đến và áp dụng khi pha một tách cappuccino đến ngày nay là nguyên tắc 1/3, tức 1/3 cà phê, 1/3 sữa nóng, 1/3 bọt sữa.

    James Hoffmann trong cuốn The World Of Coffee từng chia sẻ, định nghĩa về loại đồ uống này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1950, rất lâu sau khi cappuccino ra đời. Theo Hofmann, tên ban đầu của đồ uống này là kapuziner, được tạo ra ở Vienna vào những năm 1800. Đó là loại thức uống bao gồm cà phê pha với sữa hoặt kem cho đến khi màu của thức uống giống với màu áo choàng của nhà sư Capuchin.

    Cappuccino ngày nay được định nghĩa khá khác biệt so với trước kia. Trong ngành công nghiệp cà phê, theo quy chuẩn của Hiệp hội Cà phê Thế giới (SCA) và Giải vô địch Barista Thế giới (WBC): cappuccino là đồ uống kết hợp khoảng 5-6 oz cà phê và sữa với kết cấu tốt, độ dày phần bọt tối thiểu là 1cm; thứ thức uống này cần có được sự cân bằng hài hoà hương vị của hai nguyên liệu chính.

    [​IMG]
    A barista pours a cappuccino. Credit: Fernando Pocasangre

    Cách định nghĩa này không thay đổi nhiều suốt thời gian qua. Ahnieszka, một tính đồ cà phê Ba Lan chia sẻ: “Thứ cà phê mà tôi nhớ từ năm 2008 hoàn toàn khác với những gì chúng ta có thể thấy và nếm bây giờ; Tôi nghĩ sự thay đổi lớn nhất chính là kích thước của sản phẩm”.

    Theo Agnieszka Rojewska – cố vấn đào tạo về cà phê, thể tích một cốc cappuccino đã giảm ít nhất từ 200ml/7,7oz xuống còn từ 120-180ml/6,3oz. Điều này đồng nghĩa với việc lượng bọt cũng giảm, từ khoảng 50% cốc xuống còn khoảng 20-25%.

    Việc giảm đáng kể thể tích và kích thước có thể góp phần và sự gia tăng của ngành cà phê Specialty, trong đó tập trung vào việc làm nổi bật hương vị espresso. Đồ uống càng nhỏ, càng cần ít sữa, nghĩa là người tiêu dùng có cơ hội nếm và cảm nhận hương vị cà phê tốt hơn. Sữa, nếu được lựa chọn và kết hợp hoàn hảo, có thể làm nổi bật các nốt hương đặc trưng của từng loại cà phê.

    Sự thay đổi này dần phổ biến và tác động rất nhiều đến phương pháp pha chế và cách thưởng thức cappuccino. Jordan Schilperoort, đại diện cà phê xanh cho Công ty Cà phê Adix mô tả một ly cappuccino theo cách mà anh thấy nó được trình bày ở tất cả các cửa hàng cà phê Specialty tại bờ biển phía Tây: “Đó là một ly espresso khoảng 2 oz kết hợp với sữa đã stream, được trình bày trong một tách cà phê có thể tích khoảng 5,5 – 6oz”. Đây cũng là phương thức pha chế ngày càng phổ biến khắp nơi.

    [​IMG]
    Barista pouring milk into a cup at The Fix in Madrid. Credit: Fernando Pocasangre

    Ý VÀ CÁC NƯỚC PHƯƠNG TÂY KHÁC

    Ý được cho là khởi nguồn của Cappuccino hiện đại. Hiểu được văn hoá cà phê truyền thống Ý, có thể có cái nhìn tổng quan và toàn diện hơn về những đặc điểm nổi bật cùng sự thay đổi của cappuccino.

    Cappuccino là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân Ý. Mỗi ngày, theo truyền thống, gần như tất cả mọi người sẽ bắt đầu bằng một tách cappuccino. Thực tế, Viện Cà phê Quốc gia Ý (The Italian National Espresso Institute) thậm chí còn có định nghĩa riêng cho một ly cappuccino:

    “25ml espresso và 100 ml sữa được steam bằng hơi nước; Cappuccino theo tiêu chuẩn Ý có màu trắng, được trang trỉ vởi các được viền màu nâu, có lớp bọt kem mịn (Dịch từ tiếng Ý)

    Sự khác biệt lớn nhất giữa cappuccino phong cách truyền thống Ý và phong cách phương Tây là hình thức của chúng. Theo phong cách Ý, cappuccino có lớp bọt trắng, vòm trên mặt ly và hoàn toàn được viền bởi một vòng tròn màu nâu được tạo ra bởi cà phê, chạy theo mép cốc. Với phong cách phương Tây, ngày nay, cappucinno được trang trí bởi nghệ thuật art với các hình vẽ được barista tỉ mỉ thực hiện.

    Cappuccino truyền thống của Ý cũng được thưởng thức theo một cách hoàn toàn khác. Thức uống được pha chế và thưởng thức rất nhanh chóng. Người ta đùa rằng, câu nói trên môi chưa kết thúc, tách cappuccino đã cạn, và ngày mới của họ sẽ bắt đầu ngay sau đó. Lớp bọt sữa phía trên không hoà quyện với cà phê espresso bên dưới như cách pha latte; thay vào đó, sữa gần như là một lớp tách biệt trong tổng thể sản phẩm. Điều này tạo nên trải nghiệm hoàn toàn khác cho khách hàng khi thưởng thức và cũng rút ngắn thời gian chuẩn bị cho người pha chế.

    [​IMG]
    A Western-style cappuccino compared to an Italian style one. Credit: Tasmin Grant.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/cappuccino-va-su-phat-trien-cua-dong-san-pham-nay/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!