laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tác hại của kẹo cao su - Bạn đã biết?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi lyly98, 4/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 251

  1. Offline

    lyly98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhai kẹo cao su là thói quen thường thấy ở nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết về tác hại của việc làm này. Nếu bạn đang có thói quen nhai kẹo cao su thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được các tác hại của chúng đối với sức khỏe và kịp thời điều chỉnh lại thói quen này sao cho phù hợp.
    [​IMG]
    1. Hội chứng rối loạn thái dương hàm (TMJ)
    Hội chứng rối loạn khớp thái dương hàm là tình trạng khớp giữa hai hàm trên và dưới không còn hoạt động đúng. Khớp hàm là được coi là một trong các khớp phức tạp nhất của cơ thể con người, nó có trách nhiệm thực hiện vận động đưa hàm dưới di chuyển ra trước, lui sau và sang 2 bên. Nhai kẹo cao su lâu có thể gây ra hội chứng rối loạn hàm và làm mất sự cân bằng của các cơ hàm, và có thể dẫn đến nhức đầu và đau tai.
    2. Gây đau đầu và đau nửa đầu
    Mọi người đều nghĩ rằng nhai kẹo cao su có thể giúp họ giải tỏa căng thằng nhưng họ lại không biết được rằng nhai kẹo cao su thường xuyên có thể khiến họ bị đau đầu và đau nửa đầu. Bởi vì khi nhai kẹo cao su, hàm phải chuyển động liên tục gây áp lực lên các dây thần kinh và có thể gây ra chứng đau đầu và đau nửa đầu.
    3. Gây sâu răng
    Kẹo cao su không chỉ chứa hàm lượng đường cao có thể gây sâu răng mà nó còn có các hương liệu có tính axit cao và chất bảo quản có thể gây xói mòn men răng.
    4. Hội chứng ruột kích thích
    Ăn kẹo cao su cũng khiến hội chứng ruột kích thích nặng hơn. Khi nhai keo, chúng ta đã vô tình nuốt phải khí dư làm cho bụng đau và đầy hơi.
    Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, khi nhai kẹo, bạn nên tránh mở miệng quá rộng để hạn chế khí dư vào bụng.

    5. Cản trở trao đổi chất
    Nhai kẹo cao su sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều nước bọt hơn khiến cho enzym trong khoang miệng bị loãng và làm việc trao đổi chất chậm hơn.
    6. Ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ
    Các thành phần chứa trong kẹo cao su sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra nếu trẻ ăn kẹo cao su có thể bị hóc bã kẹo hoặc bị dính ruột.
    7. Gây béo phì
    Thông thường mọi người nhai kẹo cao su để chống đói. Nhưng họ lại không biết rằng ăn kẹo cao su lại kích thích thèm ăn. Vì vậy, sau khi nhai kẹo nhiều người lại cảm thấy thèm các món ăn ngọt và nhiều dầu mỡ như khoa tây chiên, kem, kẹo… Do đó về lâu dài, bạn sẽ nạp vào cơ thể nhiều lượng calo và gây béo phì, cơ thể mất cân đối.

    (Tổng hợp)
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Chủ đề tương tự: Tác hại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tác hại của bệnh teo não và các cách phòng tránh 1/4/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tìm hiểu tác hại của bệnh lậu tại phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu 26/3/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tác hại to lớn của giày cao gót đối với sức khỏe - Bạn đã biết? 12/12/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Cảnh báo tác hại khôn lường của thuốc giảm cân 12/9/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Cách nhỏ mũi cho trẻ an toàn, không lo tác dụng phụ 5/1/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!