laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tài chính xanh sẽ "giải cứu" cả thế giới

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoer, 26/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 166

  1. Offline

    seoer New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giờ đây, "tài chính" xanh có thể đang ở thời điểm chứng kiến sự thay đổi không ngừng. Sau một thập kỷ tăng trưởng với sự bùng nổ, lĩnh vực này đã đi vào ngõ hẹp: thiếu hụt những dự án xanh phù hợp. Điều đó đã gây ra một cuộc chiến để tạo ra một loạt những công cụ và ưu đãi trên thị trường trái phiếu. Các quan chức ngân hàng trung ương và ngày càng nhiều nhà đầu tư đang nỗ lực tạo ra thị trường trái phiếu trị giá 100 nghìn tỷ USD, một trong những nơi nắm giữ nhiều tiền lớn nhất thế giới. Đây là động lực thúc đẩy những biện pháp ngày càng cấp bách nhằm hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu.
    Thông tin về ImBroker

    1. Tài chính xanh hiện tại đang ở tình trạng như thế nào?

    Hình thức đơn giản và phổ biến nhất là trái phiếu xanh, loại trái phiếu hỗ trợ cho các dự án thân thiện với môi trường. Lượng trái phiếu xanh được bán trong nửa đầu năm 2019 tăng 44% so với cùng kỳ năm 2018. Những bên đi vay mới bao gồm chính phủ Chile và công ty Verizon Communication. Tuy nhiên, khoản tiền khoảng 500 tỷ USD được phát hành cho tới nay cũng chỉ là một phần nhỏ của cả thị trường trái phiếu.
    Đầu tư Eagle Rock Global
    2. Tại sao lĩnh vực này lại thiếu dự án?

    Trái phiếu xanh hiện vẫn còn khá hạn chế bởi tiền của các trái chủ phải sử dụng riêng cho mục đích "xanh". Điều này khiến nhiều công ty không chắc chắn rằng họ có đủ điều kiện để mua hay không. Một công ty năng lượng mặt trời sẽ dễ dàng để chứng minh rằng số tiền họ đi vay sẽ không được sử dụng để khoan dầu. Còn đối với một công ty dầu mỏ, họ khó có thể làm điều tương tự mà không bị nghi ngờ.

    3. Những hoạt động đầu tư khác của tài chính xanh
    Hướng dẫn Lock MMT
    Rất nhiều nhà đầu tư đang "rót" tiền vào trái phiếu chuyển tiếp (transition bond). Chỉ một số ít trong đó được bán ra, nhưng những ý tưởng tạo ra một loạt tài sản riêng cho trái phiếu giúp một công ty có hoạt động kinh doanh gây ô nhiễm môi trường trở nên "xanh" hơn. Một trong những thương vụ đầu tiên của dự án như thế này là công ty sản xuất khí gas của Italy, SNAM SpA, đã huy động được 500 triệu euro vào đầu năm 2019 cho các dự án nhằm giảm 25% lượng khí thải metan vào năm 2025. Một công ty khác cũng đến từ Ý, Enel SpA, mới đây đã phát hành trái phiếu cho các nhà đầu tư, với kỳ vọng sẽ tăng chi phí nếu họ không đạt được mục tiêu về năng lượng tái tạo.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!