laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao máy nước nóng năng lượng mặt trời chảy yếu?

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi Vitosa, 19/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 252

  1. Offline

    Vitosa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy nước nóng năng lượng mặt trời chảy yếu nguyên nhân do đâu? Những yếu tố ảnh hưởng đến dòng chảy của máy và cách để khắc phục.
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời chảy yếu là tình trạng hay gặp phải của nhiều người dùng. Gây khó chịu và mất thời gian khi có nhu cầu sử dụng nước nóng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

    Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy nước nóng năng lượng mặt trời chảy yếu

    Vị trí lắp đặt bồn sai quy cách
    Vị trí lắp đặt bồn nước lạnh phải cao hơn bồn nước nóng từ 1.2 – 1.5m. Nếu lắp đặt bồn nước lạnh ngang hoặc thấp hơn thì áp lực nước chảy xuống giảm. Từ đó, nước nóng cũng sẽ chảy yếu đi.

    → Điều chỉnh lại vị trí bồn nước lạnh và bồn nước nóng đúng chuẩn và không bị khuất nắng để đảm bảo áp lực nước chảy. Lưu ý thêm rằng, ở tầng càng cao và gần máy nước nóng thì nước sẽ chảy yếu hơn. Ví dụ, nhà có 4 tầng. Nước nóng ở tầng 4 sẽ chảy yếu hơn so với tầng 1. Do áp lực nước chảy xuống càng gần thì càng thấp.

    Bị E khí
    Trường hợp máy này thường xảy ra ở máy mới lắp đặt. Trong đường ống có nhiều không khí và không được xả ra trước khi sử dụng. Nước nóng sẽ chảy yếu hoặc không chảy ra vòi được.

    → Rút ống thông hơi và ống dẫn nước nóng ra khoảng 30 giây. Xả khí và nước bên trong rồi lắp lại như ban đầu.

    Đường ống bị tắc nghẽn
    Sau thời gian sử dụng, cặn bẩn, phèn trong nước sẽ kết tủa bám vào ống thủy tinh, bình bảo ôn của máy. Máy không được vệ sinh thường xuyên. Gây ra tình trạng đường ống bị tắc nghẽn.

    → Xử lý nguồn nước cung cấp cho máy. Sử dụng nguồn nước sạch hoặc lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn. Tiến hành sục rửa máy để loại bỏ rêu, cặn bám bẩn. Nếu bạn không thể thực hiện được thì có thể liên hệ các trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa. Chú ý, trước khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời, người dùng nên ưu tiên lắp đặt ống nhiệt PPR tối màu cho đường ống dẫn nước để hạn chế tình trạng rêu phát triển trong ống. Ngoài ra, có thể sơn 1 lớp chống rỉ cho hệ thống ống dẫn ngoài trời để bảo vệ khỏi nắng mưa và tránh rêu phát triển gây tắc đường ống.

    Bị hỏng van 1 chiều
    Khi máy bị hỏng van 1 chiều, nước trong bình bảo ôn sẽ bị trào ngược ra đường dẫn nước lạnh khiến lực đẩy yếu đi.

    → Có thể kiểm tra đơn giản để nhận biết máy của bạn có bị tình trạng này hay không bằng cách rút đường nước lạnh của máy ra. Nếu không thấy nước chảy ra hoặc chảy yếu thì van đã bị hư hỏng. Van cần được thay mới.

    [​IMG]

    Trên đây là các nguyên nhân khiến máy nước nóng năng lượng mặt trời chảy yếu để người dùng có thể tham khảo. Hi vọng giúp ích được cho mọi người. Mọi thông tin chi tiết về lắp đặt và sửa chữa, vui lòng liên hệ:

    +Website: MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

    + Hotline: (028) – 62 557 557
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!