laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao nữ giới tuổi dậy thì dễ bị vô kinh thứ phát?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi mailinh2301, 9/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 250

  1. Offline

    mailinh2301 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nữ giới trong độ tuổi dậy thì sẽ xuất hiện kinh nguyệt tuy nhiên đối với một số ít trường hợp nữ sinh lại không trải qua tình trạng này. Nữ sinh qua 18 tuổi chưa một lần xuất hiện kinh nguyệt sẽ bị cho là vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì. Tại sao lại rơi vào tình trạng này? Hãy cùng đi tìm nguyên nhân chính.
    [​IMG]
    Vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì và nguyên nhân chính:
    Khi nữ giới quá 18 tuổi mà chưa xuất hiện kinh nguyệt lần đầu thì có thể xét vào tình trạng vô kinh. Theo bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thiên Hòa 75 Trần Duy Hưng cho biết tình trạng này hình thành do 2 nguyên nhân chính:

    - Rối loạn nội tiết: đây là một hội chứng liên quan chặt chẽ từ não đến buồng trứng, rất khó điều trị mà biểu hiện bên ngoài là cơ quan sinh dục phụ không phát triển như: vú nhỏ, không có lông mu, lông nách, âm hộ nhỏ bé. Ngoài ra, rối loạn này có thể là do rối loạn nhiễm sắc thể giới tính thường gặp ở những người nam giả nam hoặc nữ giả nữ.
    - Bất thường về phát triển của bộ phận sinh dục: là những trường hợp không phát triển một phần hoặc toàn bộ phận sinh dục. Nếu bộ phận sinh dục không phát triển hoàn toàn thì không có hiện tượng kinh nguyệt, ví dụ như không có tử cung hoặc không có buồng trứng. Nếu bộ phận sinh dục không phát triển một phần thì bạn nữ vẫn có hiện tượng kinh nguyệt, nhưng vì huyết kinh bị ứ lại không chảy ra ngoài được nên gọi là bế kinh.
    Mọi thông tin cần tư vấn thêm về bệnh phụ khoa và tâm sinh lí lứa tuổi mới lớn vui lòng liên hệ hotline 024.3734.9999 để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp giải đáp!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!