laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tăng vốn công ty TNHH

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi mlawkey, 23/9/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 199

  1. Offline

    mlawkey New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vốn điều lệ là một phần quan trọng của bất kỳ công ty nào. Trong công ty TNHH, vốn được góp từ một hoặc nhiều cá nhân, được sử dụng để duy trì hoạt động của công ty. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian, có nhiều công ty muốn tăng vốn điều lệ . Vậy thủ tục như thế nào? Dưới đây là những tư vấn của chúng tôi.

    Các bước tăng vốn điều lệ công ty TNHH
    Bước 1: Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh: tăng vốn điều lệ Công ty TNHH
    • Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh.

    • Trong vòng từ 03- 05 ngày Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh sẽ có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện thủ tục thay đổi tăng vốn điều lệ cho công ty;

    • Trường hợp từ chối bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh thì Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có);
    Bước 2: Công bố thông tin thay đổi tăng vốn điều lệ trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia về việc tăng vốn điều lệ Công ty TNHH
    • Sau khi thay đổi tăng vốn điều lệ của công ty TNHH, doanh nghiệp phải công bố thông tin thay đổi trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia trong vòng 30 ngày kể từ ngày thay đổi.

    • Sau khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục Công bố thông tin thay đổi tăng vốn điều lệ công ty TNHH trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh sẽ cấp cho doanh nghiệp Giấy Biên nhận công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.
    Nếu có khúc mắc về vấn đề thủ tục, bạn có thể liên hệ đến công ty luật của chúng tôi để được tư vấn.

    Bước 3: Kê khai mẫu 08, Tờ khai thuế môn bài và nộp bổ sung thuế môn bài
    • Trong trường hợp việc tăng vốn của doanh nghiệp làm tăng mức thuế môn bài doanh nghiệp phải nộp thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục như sau:

      • Kê khai và nộp mẫu 08;

      • Nộp tờ khai thuế môn bài bổ sung;

      • Nộp bổ sung kê khai thuế môn bài theo quy định của pháp luật cụ thể: “Trường hợp người nộp thuế có sự thay đổi các yếu tố liên quan đến căn cứ tính thuế làm thay đổi số thuế môn bài phải nộp của năm tiếp theo thì phải nộp hồ sơ khai thuế môn bài cho năm tiếp theo, thời hạn khai thuế chậm nhất là ngày 31/12 của năm có sự thay đổi.”
    Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề này
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!