laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tất thảy tràn dịch hoàn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 16/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 411

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xoắn thừng tinh hay xoắn tinh hoàn là một triệu chứng xoắn tinh hoàn trong những cấp cứu niệu khoa thường gặp. Xoắn thừng tinh là do dịch hoàn không được nhất thiết vững chắc, tự xoay quanh trục của nó làm tắc nghẽn một phần hay quơ huyết mạch đến nuôi tinh hoàn. Hậu quả là tinh hoàn bị hoại tử.

    [​IMG]

    Triệu chứng xoắn thừng tinh là gì?

    Biểu hiện

    Đau đột ngột vùng bìu và đau một bên là triệu chứng thường gặp nhất. Cơn đau có thể phát khởi về đêm làm bệnh nhân phải thức dậy. Đau có thể lan lên bẹn và hông lưng. Sờ dịch hoàn rất đau. dịch hoàn bên thừng tinh bị xoắn thường nằm cao hơn so với bên đối diện. Những bệnh nhân đến muộn, da bìu sưng nề, bầm tím. Mất phản xạ da bìu là một triệu chứng có độ đặc hiệu cao. Khoảng 2% bệnh nhân có thể bị xoắn thừng tinh hai bên.Vì vậy nên quan hệ tình dục an toàn.

    Phân loại

    Có hai loại xoắn thừng tinh trong tinh mạc thường gặp đau tinh hoàn trái ở người lớn và xoắn thừng tinh ngoài tinh mạc thường gặp ở con trẻ.

    Chẩn đoán



    Cần phân biệt xoắn thừng tinh với nhiều bệnh lý khác gây đau bìu cấp như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, chấn thương dịch hoàn, thoát vị bẹn nghẹt… bởi vậy có một nguyên tắc, trước một bệnh nhân đau bìu cấp tính phải nghĩ đến xoắn thừng tinh cho đến khi loại trừ được bệnh lý này. Chẩn đoán xoắn thừng tinh dựa chủ yếu vào các dấu hiệu lâm sàng. Chẩn đoán hình ảnh xoắn thừng am tường qua việc xạ hình tinh hoàn và siêu âm Doppler màu để đánh giá lưu lượng máu đến dịch hoàn.

    Điều trị

    Một khi có chẩn đoán xác định nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn hoặc ngờ xoắn thừng tinh, cần thực hiện tức tốc phẫu thuật thám sát bìu để cứu lấy tinh hoàn. tinh hoàn bị xoắn có thể tháo xoắn và giữ lại được nếu thời kì thiếu máu dưới 4 giờ. Nếu bệnh nhân đến trễ quá 8 giờ từ khi khởi phát đau, dịch hoàn bị thương tổn thường không phục hồi. phẫu thuật thám sát bìu là phẫu thuật nhẹ nhàng. Bệnh nhân được gây tê tủy sống và có một đường rạch nhỏ ở da bìu. Sau khi tháo xoắn, tinh hoàn được một mực vào thành của bìu để tránh xoắn tái phát. Khi xác định dịch hoàn đã hoại tử thì phải cắt bỏ tinh hoàn. Nếu được chẩn đoán sớm, tỉ lệ hồi phục dịch hoàn có thể đến 100%.

    Như vậy, câu hỏi của chị Huyền đã được trả lời rõ qua bài viết ở trên. Nếu còn băn khoăn nào có thể gọi điện trực tiếp vào số điện thoại 0438 288 288 để được trả lời rõ. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để có phương pháp điều trị đúng hướng tính cực sớm có tin vui.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!