laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thành phần cấu tạo pin năng lượng mặt trời Mysolar

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi heveda, 26/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 324

  1. Offline

    heveda New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cấu tạo các thành phần chính của tấm pin năng lượng mặt trời
    Để tận dụng những lợi thế và tiềm năng của nguồn năng lượng mặt trời. Dưới những bước phát triển hiện đại của công nghệ tiên tiến. Việc ngiên cứu và đầu tư những tấm pin mặt trời ngày càng được chú trọng phát triển. Tuy vậy, hầu hết người dùng vẫn chưa xác định được pin mặt trời được cấu tạo như thế nào.

    Click vào đường dẫn : https://mysolar.vn/pin-nang-luong-mat-troi-la-gi để tham khảo bài viết chúng tôi đã giới thiệu khái niệm và cấu tạo chung của pin năng lượng mặt trời, bạn có thể tham khảo để hiểu rõ.

    Các thành phần chính của tấm pin năng lượng mặt trời

    [​IMG]

    Tế bào quang điện

    Như đã biết, các tế bào quang điện mặt trời được làm bằng những vật liệu bán dẫn. Và chúng có chức năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời trực tiếp thành năng lượng điện DC.

    Hiệu suất tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được xác định bởi loại tế bào và đặc tính của silicon được sử dụng.

    Kính cường lực

    Đây là tấm kính phía trước bảo vệ các tế bào PV khỏi thời tiết và tác động từ mưa đá hoặc mảnh vụn trong không khí. Kính cường lực lắp đặt cho pin mặt trời thường có độ dày là 3.0 đến 4.0mm. Và chúng được thiết kế nhằm chống lại tải cơ khí và thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt.

    Trong trường hợp xảy ra tai nạn, kính cường lực có bị va chạm mạnh và vỡ ra - cũng sẽ an toàn hơn nhiều so với kính tiêu chuẩn. Vì chúng vỡ thành các mảnh nhỏ thay vì các phần răng cưa sắc nhọn.

    Khung nhôm

    Khung nhôm đóng một vai trò rất quan trọng trong thiết kế cấu tạo bề ngoài của pin mặt trời. Chúng bảo vệ cạnh của phần thân pin chứa các tế bào quang điện. Đồng thời, cung cấp một cấu trúc vững chắc để người sử dụng có thể lắp đặt pin năng lượng mặt trời vào vị trí.

    Các phần nhôm ép của khung được thiết kế cực kỳ nhẹ, cứng. Có thể chịu được áp lực cực lớn và tải từ gió lớn và các lực tác động từ bên ngoài.

    Các lớp màng EVA

    Đây là một lớp polymer được thiết kế đặc biệt có độ trong suốt (nhựa). Được sử dụng để bọc các tế bào và giữ chúng ở vị trí trong quá trình sử dụng.

    Vật liệu sản xuất EVA phải cực kỳ bền, chịu được nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt. Chúng đóng một phần quan trọng trong hiệu suất dài hạn, bằng cách ngăn chặn hơi ẩm và bụi bẩn xâm nhập.

    Tấm nền phía sau polymer

    Lớp phía sau nhất của các tấm pin mặt trời được gọi là tấm nền. Chúng đóng vai trò như một hàng rào chống ẩm và lớp bên ngoài cùng để cung cấp cơ chế bảo vệ cơ học và cách điện tốt nhất.

    Vật liệu tấm nền được làm từ nhiều loại polymer hoặc nhựa khác nhau. Bao gồm PP, PET và PVF – nhằm cung cấp các mức độ bảo vệ khác nhau, ổn định nhiệt và chống tia cực tím lâu dài.

    Hộp nối

    Hộp nối là một vỏ bọc chống thời tiết nhỏ nằm ở phía sau của bảng điều khiển. Rất cần thiết trong cấu tạo của pin mặt trời, đây là thiết bị dùng để gắn chắc chắn các dây cáp cần thiết trong tấm pin.

    Hộp nối rất quan trọng vì nó là điểm trung tâm - nơi tất cả các tế bào liên kết lại với nhau. Và chúng cần phải được bảo vệ khỏi độ ẩm và bụi bẩn.

    Thực tế, trước khi đưa vào sử dụng thực tế. Toàn bộ các tấm pin đều phải được thông qua quy trình kiểm soát chất lượng. Quá trình này rất quan trọng trong sản xuất pin mặt trời. Nhằm đảm bảo không có bất kì yếu tố nào có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu quả chung toàn hệ thống điện mặt trời. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cấu tạo trong từng tấm pin. Và có thể haofn toàn tin tưởng chọn lựa sử dụng cho hệ thống điện của gia đình mình.


    [​IMG]
     
Chủ đề tương tự: Thành phần
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản Tư vấn đầu tư đất tại thành phố Phan Thiết giá rẻ 11/7/22
Nhà Đất - Bất Động Sản Khu đô thị Sao Mai Thanh Hóa ra mắt phân khu tiềm năng nhất 29/7/21
Nhà Đất - Bất Động Sản Đất nền Long thành giá rẻ chưa phân lô hoặc chỉ là đất nông nghiệp 13/5/20
Nhà Đất - Bất Động Sản Sàn Âu Lạc phân phối các căn 3 tòa Thanh Hà Cienco 5 29/9/15
Nhà Đất - Bất Động Sản Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội: Nơi đáng sống bậc nhất 27/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!