laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thiết Kế - Thi Công Spa, Massage, Nhà Hàng, Showroom ....

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi hypchino, 16/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 224

  1. Offline

    hypchino New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thiết kế spa chuyên nghiệp


    Thiết kế spa chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng, Thiết kế spa chuyên nghiệp không gian nội thất nâng tầm đẳng cấp như những trung tâm cao cấp khác với chi phí mở spa nhỏ. Để tạo nên “đẳng cấp chuyên nghiệp” thì một thiết kế không chỉ ấn tượng tỉ mỉ về mặt thẩm mỹ, thuận tiện về công năng mà còn phải đem đến trải nghiệm thú vị đến cho khách hàng.


    Thiết kế spa chuyên nghiệp thúc đẩy doanh số


    Theo tiêu chuẩn của hiệp hội spa, thiết kế spa được coi là chuyên nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu nhất. Các chỉ số quan trọng như: Cân bằng ánh sáng, nhiệt độ, cách âm, phân chia khu vực chức năng, giao thông, hệ thống điện nước,… Tất cả những yếu tố này cần được lên kế hoạch và thiết kế trên bản vẽ cụ thể đồng nhất. Trong đó việc sắp xếp phân bổ các vị trí công năng ở từng khu vực khác nhau rất quan trọng. Nó góp phần tối ưu quá trình vận hành trơn tru, nâng cao hiệu quả kinh doanh.


    Mỗi khách hàng có những cảm nhận ban đầu khác nhau khi mới bước vào spa, tuy nhiên với những spa được thiết kế chuyên nghiệp đều có đặc điểm chung, đó là dễ gây ấn tượng với khách hàng nhờ vào không gian nội thất tiện nghi hài hòa xuyên suốt từ ngoài vào trong. Mặt tiền nổi bật lôi cuốn sự chú ý người qua đường, khu vực lễ tân thay lời chào đón khách, hành lang là nơi tham quan, không gian trải nghiệm riêng tư ở các phòng massage, tắm trắng, phòng trị liệu cao cấp…


    [​IMG]


    Với kinh nghiệm hơn 10 năm thiết kế spa chuyên nghiệp tại Hà Nội, Minh Kiệt khuyên các chủ đầu tư trước khi mở spa cần xác định rõ mô hình để cân đối mức chi phí đầu tư.


    Theo hiệp hội spa thế giới, hiện nay có 5 loại hình kinh doanh spa chính hướng tới những phân khúc khách hàng khác nhau. Mỗi loại hình sẽ có mục tiêu và phương pháp trị liệu riêng.


    • Day Spa: Được hiểu là spa theo ngày bằng những dịch vụ cơ bản như xông hơi, mát xa, tắm trắng, chăm sóc da mặt,…
    • Medical spa: Còn gọi là spa y tế trị liệu bằng các phương pháp laser, lăn kim, điều trị IPL (ánh sáng xung cường độ cao), điều trị cellulite (Mỡ dư),… Loại hình kinh doanh này đang là xu hướng nhưng chi phí khá đắt và cần có giấy phép y tế.
    • Spa nghỉ dưỡng (Resort Spa): Cung cấp cho khách hàng một kỳ nghỉ dài ngày với các hoạt động thể thao như bơi lội, tennis,… kết hợp các dịch vụ massage trị liệu ngoài trời.
    • Hotel Spa: Tương tự như Resort spa nhưng nó nằm trong khuôn viên khách sạn gồm đầy đủ các trang thiết bị spa như phòng xông sục, massage, jaccuzi,…
    • Destination Spa: Điểm đến của những con suối nước nóng tự nhiên, suối khoáng, cung cấp những trải nghiệm thú vị thông qua các hoạt động như nấu ăn, tập yoga,..
    [​IMG]

    Xu hướng thiết kế spa hiện nay

    Sau khi đã xác định rõ mô hình kinh doanh spa, việc tiếp theo các chủ đầu tư nên tham khảo tư vấn từ các đơn vị thiết kế spa chuyên nghiệp để lựa chọn phong cách nội thất phù hợp. Chủ đầu tư có thể tham khảo những phong cách thiết kế theo xu hướng dưới đây.


    Hiện đại – Tối giản


    Phong cách nội thất hiện đại, tối giản chú trọng nhiều đến công năng sử dụng đang là xu hướng được nhiều chủ spa lựa chọn. Tối giản không có nghĩa chỉ đơn giản qua loa mà giản lược đi những chi tiết rườm rà không cần thiết. Spa là nơi hướng đến sự thư giãn cả về thể chất và tinh thần, muốn vậy cần không gian rộng rãi thoải mái. Ở thiết kế nội thất hiện đại các chi tiết tập trung ở dạng đường thẳng được sắp xếp bố cục rõ ràng mạch lạc.


    [​IMG]

    Phòng chờ spa


    Thiết kế spa chuyên nghiệp theo phong cách hiện đại có thể kết hợp nhiều phong cách khác để tạo ra không gian mới lạ độc đáo riêng biệt. Tân cổ điển là một phong cách phù hợp cho những spa cao cấp.


    Kiến trúc xanh


    Nhịp sống hiện đại ngay nay khiến cho tất cả mọi người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, học tập. Mạng xã hội cũng lấy đi một phần lớn quỹ thời gian của bạn. Hãy biến spa trở thành nơi thư giãn chân thực nhất bằng không gian thiên nhiên thơ mộng. Màu xanh của cây cỏ hoa lá, sắc hồng của hoa tươi, trầm lắng của gỗ, lung linh của ánh đèn,… tất cả hòa quện vào nhau cùng tiếng nhạc du dương đánh thức mọi giác quan.


    [​IMG]

    Trang trí spa nhiều cây xanh


    Xu hướng màu sắc


    – Màu đỏ tươi: Gam màu nóng đem lại cảm giác ấm áp đem đến sự sang trọng tự tin. Sắc đỏ khiến cho mọi người chúng ta liên tưởng đến niềm vui giống như bước trên thảm đỏ vậy.


    – Màu vàng ánh kim: Sang trọng lộng lẫy đem đến sự thịnh vượng đẳng cấp.


    – Màu đen: Không lo bị lỗi mốt, màu đen đem đến sự sang trọng, huyền bí.


    • Xem thêm một vài ý tưởng thiết kế spa mini dành cho không gian nhỏ hẹp.
    Những lưu ý quan trọng khi thiết kế spa

    1. Sảnh và phòng thư giãn nên thiết kế đẹp nhất: Sảnh là nơi gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với khách hàng còn phòng thư giãn lại là nơi khách lưu lại lâu nhất và có thời gian ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh trong phòng.
    2. Lối đi được thiết kế không chỉ để đi mà còn phối cảnh để giống như lối dẫn khách tham quan.
    3. Mỗi một diện tích spa nhỏ đều phải được chú trọng tỉ mỉ
    4. Có 3 trường phái thiết kế nội thất cơ bản gồm cổ điển, tân cổ điển và hiện đại, nhưng có thể kết hợp biến tâu theo nhiều phong cách khác nhau.
    5. Tạo bầu không khí sạch sẽ và thân thuộc để khách có cảm giác như đang ở nhà.
    6. Thiết kế đồng nhất nhưng phải có điểm nhấn ấn tượng thể hiện phong cách cá tính của gia chủ.
    7. Spa mini nên chọn kích thước nội thất nhỏ vừa đủ, tránh nhồi nhét trang trí nhiều vật dụng.
    KẾT LUẬN:


    Hình ảnh Spa sẽ luôn in đậm trong tâm trí khách hàng nhờ vào một thiết kế chuyên nghiệp, nổi bật, nhưng bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ phải đảm bảo tương xứng với không gian nội thất. Bởi Spa là sự kích thích dung hòa 5 giác quan: Chạm, nhìn, ngửi, nghe và nếm. CHẠM vào nước, khăn mền, cảm nhận sự mềm mại qua quá trình chăm sóc trị liệu, mát xa; NHÌN khung cảnh tiện nghi độc đáo; NGỬI thấy hương tinh dầu, hoa cỏ; NGHE tiếng nhạc du dương; NẾM những ly trà thảo mộc, những món bánh làm thủ công…


    Từng thực hiện hàng trăm dự án lớn ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM,.v.v. Minh Kiệt Design – Công ty Thiết kế spa chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia nhiều ý tưởng sáng tạo, đầy đam mê sẽ mang lại cho khách hàng những mẫu thiết kế ưng ý, phù hợp nhất. Nếu bạn còn vướng mắc hay cần hỗ trợ hãy liên hệ với Minh Kiệt Design để được tư vấn thiết kế cũng như thi công nhé.


    Liên hệ: Mạc Cường

    • Mobile: 085 292 0959
    • Email: [email protected]
    • Web: minhkiet.com.vn
    • Add: 119/24 Kim Đồng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!