laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Thịt Vịt - Món Ẳn, Bài Thuốc Tuyệt Vời

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Hocnauan, 19/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 313

  1. Offline

    Hocnauan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Thịt Vịt - Món Ẳn, Bài Thuốc Tuyệt Vời
    Hãy đưa tôi một con vịt, tôi sẽ chỉ phương pháp để bạn thành… hoàng đế trên bàn ăn". Dựa vào các biên chép trong các án y thư cổ và tập tục ăn uống ngàn đời qua của người phương Đông thì sức hút và bổ dưỡng của những món ăn chế biến bắt đầu từ vịt là điều được thừa nhận một phương pháp hiển nhiên.

    [​IMG]

    Mới đây, một lần nữa thịt vịt đã được đề cập tới như loại thực phẩm tối ưu cho sức khỏe: “Trong một tuần bạn nên ăn thịt vịt chí ít một lần để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng và giúp ổn định tinh thần, kéo dài cuộc sống của bạn”. Đó là lời khẳng định của các nhà công nghệ thuộc Viện Ung thư đất nước Mỹ.

    Theo Đông y, vịt là loại gia cầm thịt ngọt tính hàn, bổ âm, bồi dưỡng tỳ vị, làm nước trong cơ thể thanh đạm … Sách "Nhật dụng bản thảo" của Trung Quốc nói: “Vịt bổ phần âm của ngũ tạng, bổ máu, bổ dạ dày, giải nhiệt, làm hết giật mình, kinh sợ, giúp nuôi dưỡng dạ dày, sinh tân dịch, trấn định thần kinh...”. Sách “Danh y biệt lục” còn nói: “Thịt vịt trừ nhiệt bổ hư, bổ phủ tạng, làm lợi cho sự vật động của nước trong cơ thể”...

    Hội Tim mạch Mỹ cũng đã công nhận tác dụng vượt trội lúc dùng thịt vịt. Xét về trị giá dinh dưỡng, thịt vịt có giá trị rất cao. Trong 100g thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng những chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, những vitamin B, A, E, K…

    [​IMG]

    Tuy thịt vịt không chứa các carbohydrate, chất xơ hoặc đường, nhưng nó rất giàu protein, sắt và vitamin cũng như những chất rất cấp thiết cho giai đoạn trao đổi chất. Thịt vịt còn cung cấp một lượng nhỏ omega-3 và axit béo omega-6 góp phần khiến cho trái tim khỏe.

    Không những thế, những nhà kỹ thuật Mỹ cũng lưu ý rằng lượng cholesterol có trong thịt vịt là khá cao, cứ mỗi 1kg thịt vịt thì có khoảng 25mg cholesterol. Tuy nhiên thịt vịt cũng có hầu hết chất béo bão hòa.

    Vì vậy, lúc ăn thịt vịt bạn nên ăn từng phần nhỏ và chỉ nên ăn phần ngực, không nên ăn da và các phần đông mỡ, điều này sẽ giúp bạn giảm hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol.

    Chữa bệnh với thịt vịt

    1. Sơ vữa động mạch: Trong máu của những loại gia cầm, nhất là lòai vịt thường có phần đông acid oleic và nhiều thành phần như vậy giống dầu ôliu nên có thể chống lại hiện tượng sơ vữa động mạch.

    2. Bảo vệ tim mạch: những nhà nghiên cứu kỹ thuật cho rằng trong thịt vịt có chứa chất AHA có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng chống chứng sưng viêm thường xảy ra như một triệu chứng trong cơ thể của đa số người mắc bệnh tim.

    3. Tăng cường miễn dịch: Thịt vịt vị ngọt, tính mát nên tăng cường dùng thịt vịt để khắc phục trạng thái tăng huyết áp, ù tai, váng đầu, chóng mặt, ho khan, ít đờm, lao phổi, ho do phế âm hư, bổ huyết, sinh tân dịch (tạo nước), rất bổ cho người hư nhược cơ thể sau bệnh.

    *** Xem thêm: Cách Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon Đậm Đà Hương Vị Hà Nội

    [​IMG]

    4. Lợi tiểu, chống tiêu phù: Khả năng tuần hoàn của các người già khá kém, có khi khi mới tỉnh giấc cảm thấy mặt bị phù sưng, đi bộ thời kì dài cảm thấy chân thô ráp… khi mà ấy thịt vịt lại có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù rất khả quan. Nên nếu như những người này được bồi bổ đúng phương pháp với thịt vịt thì cơ thể sẽ nhanh chóng hồi phục.

    Người nào không nên dùng thịt vịt?

    - Các người mắc bệnh gout không nên ăn thịt, vì trong thịt vịt có lượng purin cao có thể làm tăng cao axit uric trong thân thể.

    - Người mới qua phẫu thuật cần kiêng chất tanh cũng không nên dùng thịt vịt vì nó dễ làm cho vết thương lâu lành.

    *** Xem thêm: Cách Làm Thịt Ba Chỉ Chiên Trộn Mắm Kiểu Thái Ngon

    [​IMG]

    - Vì thịt vịt mang tinh hàn (lạnh) nên những người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn nhiễm... Cũng không nên dùng nhiều nếu không muốn thân thể càng dễ bị nhiễm lạnh hơn. Không những thế thịt vịt cũng khiến người có thể trạng hàn dễ bị những bệnh về cơ-xương-khớp.

    - Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, lãnh cảm, đàn ông bị liệt dương (thận dương hư) cũng không nên ăn thịt vịt.

    - Bị huyết áp thấp không nên dùng thịt vịt, vì tính hàn (lạnh) cao ó trong thịt vịt sẽ làm tụt huyết áp gây ra những tai biến.
     
Chủ đề tương tự: Thịt Vịt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Vịt thịt - Chuyên cung cấp Vịt thịt tươi ngon, chất lượng 27/7/20
Quảng Cáo Rao Vặt Vịt thịt giá sỉ 3/6/20
Quảng Cáo Rao Vặt Nơi cung cấp thịt dê tươi ngon chất lượng TP. HCM 1/2/24
Quảng Cáo Rao Vặt CHUYÊN CUNG CẤP THỊT DÊ TƯƠI - 0398.69.09.59 9/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt [ Chia sẻ ] Lý do vì sao bị lồi cục thịt ở cửa mình sau sinh? 7/8/23

: cooky.vn

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!