laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

thu gom lượng lớn rác thải trôi nổi khắp mặt vịnh, các bãi tắm

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi havu2018, 31/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 599

  1. Offline

    havu2018 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vấn nạn “ô nhiễm trắng” không những hủy hoại khoảng không, Nhiều hơn hủy hoại sinh kế của nhiều người.

    [​IMG]

    Đề nghị tăng thuế túi nilông xem chi tiết >> xu ly chat thai cong nghiep

    Bộ khoáng sản - địa điểm cho biết thêm thông tin trước nguy cơ lớn về ô nhiễm và độc hại rác thải nhựa, dự kiến ngày 12-10 bộ sẽ chủ trì lễ phát động xu hướng chống rác thải nhựa, nhằm bắt đầu khởi động chiến dịch độ lớn cả nước kêu gọi sự dấn mình vào của toàn thị trường ngăn chặn tạo ra rác thải nhựa và túi nilon ra dung tích.

    Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - bề mặt Võ Tuấn Nhân, tình trạng ô nhiễm và độc hại rác thải nhựa, túi nilon hiện thời "rất kinh điển", hàm lượng thải nhựa và túi nilon ở Việt Nam hiện vẫn ở tầm mức rất cao, chiếm khoảng 8-12% trong chất thải rắn hoạt động.

    "thế giới đã bình chọn tỉ trọng chất thải nhựa gây ra đối với nước có thu nhập trung bình như toàn nước chiếm 12% hàm lượng thải rắn tạo nên. Nếu trung bình 10% số các chất thải nhựa và túi nilon không được tái sử dụng mà thải bỏ toàn thể, hàm lượng thải nhựa và túi nilon thải bỏ ở nước ta xê dịch 2,5 triệu tấn/năm" - ông Nhân cho hay.

    hoạch toán của Bộ Tài nguyên - khoảng trống bật mí chỉ tính riêng hai đô thị lớn là TP Hà Nội và TP.HCM, bình quân hằng ngày thải ra khoảng không khoảng 80 tấn nhựa và túi nilon.

    con số rác thải nhựa, túi nilon thải ra nâng dần theo các năm. Bộ nhận định đây là một "gánh nặng" cho thể tích, thậm chí dẫn đến thảm thảm kịch mà các chuyên gia diện tích có tên gọi là "ô nhiễm trắng".

    Trước một cách thực tế trên, ông Nhân cam kết ràng buộc rất cần có cách ăn khớp từ truyền thông media thay đổi nhận thức đến các chế độ, biện pháp quản lý. Ông Nhân chỉ ra rằng để ngăn cản núi nilon không niềm nở với bề mặt, cần có sự bắt đầu làm của toàn thị trường và rất cần có các loại túi bảo hộ.

    Theo anh, về mặt quản lý Chính phủ, sắp tới đây cần tăng nhanh bề ngoài khuyến khích các sản phẩm tự phá hoại, thân mật với môi trường, phụ trợ để thực hiện thông thường hơn các sản phẩm túi ân cần với địa điểm.

    "Về phương pháp, ý kiến của Chúng tôi là cần nâng ngay thuế khoảng không với túi nilon. Mức thuế 40.000 đồng/kg túi là thấp, túi rẻ, xin bao lăm cũng được, không hạn chế được túi không thân thiết với diện tích" - ông Nhân nói.

    thảo luận với Tuổi Trẻ, ông Vũ Sĩ Tuấn, phó tổng chỉ huy cục trưởng tổng chỉ huy cục Biển và hải đảo đất nước hình chữ S, nói con người đang đối diện với bài toán rác thải nhựa khi tưng năm có khoảng chừng 4,8 - 12,7 triệu tấn từ châu lục đổ dồn vào các đại dương.

    Còn theo thành tựu nghiên cứu, đất nước hình chữ S đứng số 4 trên thế giới về lượng rác thải nhựa ra biển, với 0,28 - 0,73 triệu tấn mỗi năm (rưa rứa 6% tổng lượng rác thải nhựa xả ra biển của loài người).

    Rác thải nhựa đổ ra biển: ô nhiễm trắng! - Ảnh 2.
    Rác thải nhựa, bèo theo sóng biển dạt vào dọc bãi tắm khu 2 Đồ Sơn, TP Hải Phòng khiến công nhân vất vả thu nhặt

    TP Hải Phòng: rác thải nhựa bao vây biển

    Tại TP. Hải Phòng, chứng nhận của tuổi xanh ở các giáo khu biển thuộc Cát Bà, Đồ Sơn, Tiên Lãng..., mỗi ngày công nhân lại phải doanh nghiệp thu gom lượng lớn rác thải trôi nổi khắp mặt vịnh, các bãi tắm.

    Tại bãi tắm biển thuộc quận Đồ Sơn, những chai nhựa, túi nilon... theo sóng dò ra dọc bãi cát vàng, làm mất mỹ quan KDL. Chính quyền địa phương liên tục phải xếp đặt đội hình vệ sinh đơn vị lượm lặt.

    Ông Nguyễn Văn Tuấn, CN thu gom rác ở khu vực Đồ Sơn, cho biết thêm hải phận này nằm gần cửa sông, cửa biển, nên bèo và rác thải nhựa đều đặn lưu lạc vào các bãi tắm theo thủy triều tăng và giảm.

    "bên tôi liên tục nhặt nhạnh cả chục tấn rác thải đủ loại, từ vỏ chai, vỏ bánh kẹo, túi nilon, tấm xốp..." - ông Tuấn bài viết.

    Tương tự, tại địa chỉ biển Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải, bao hàm ngày ở ngay tại khu vực âu tàu chiếc rốn huyện, không hề khó giúp xem những túi nilon, chai nhựa trôi nổi khắp mặt vịnh, bao phủ các ẩm thực ăn uống nổi...

    Ông Nguyễn Công Hòa - chủ tịch Ban thống trị các vịnh thuộc hòn đảo Cát Bà - cho biết thêm thông tin hằng ngày riêng lực lượng đi tiểu của ban thu gom 8-10m3 rác thải nhựa trên mặt các vịnh.

    Xem thêm: >> xử lý rác thải công nghiệp

    Theo anh Hoàng Văn Thập - người có quyền lực cao vườn thú Cát Bà, để dung giải được bối cảnh rác thải nhựa trên mặt biển nhu cầu cần thiết sự phối hợp, hồi phục lòng tin của gia đình bạn bạn thân, cộng đồng dân cư liên tỉnh ven biển.

    "Tôi thấy cần phải có kế hoạch để chuyển đổi bạo dạn tinh thần của con người trong những công việc áp dụng túi nilon, các căn hộ nhựa" - ông Thập nêu.

    tại địa chỉ Cát Hải, đồn biên phòng Cát Bà đã khai trương loại hình tổ đò liên kết với hơn 70 tàu vừa chuyển động các bạn vừa chuẩn bị lượm lặt rác thải nhựa trôi nổi trên mặt biển.

    Quảng Nam: chỉ dẫn ngư gia thu gom rác

    Xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) là 1 vùng có lượng ngư dân nhiều tại tỉnh Quảng Nam. lãnh hải ở thôn An Lương ở đoạn cửa biển đang ngập ngụa trong rác.

    Trên chiều dài từ cầu Cửa Đại nối TP Hội An qua huyện Duy Xuyên kéo về đến cửa biển một lượng lớn rác thải ghé vào hai kè sông. Tàu thuyền của ngư dân neo đậu ở cửa sông và những quán nhậu, ăn uống nằm cạnh bờ bên những lớp rác trôi mập mờ xung quanh nước.

    Một lãnh đạo UBND TP Hội An báo cáo: "Rác vô số và chủ yếu về từ thượng nguồn khiến cửa biển như mỗi ngày một bít kín hơn. Chai nhựa, túi nilon, cây cỏ khi trôi ra đến cửa biển bị sóng đánh dạt đối ngược lại và nằm rải phía hai bên bờ".

    [​IMG]

    Thôn An Lương hiện có hàng trăm ngôi nhà làm nghề biển. Nhiều Tàu thuyền tại các vùng ngư dân lớn của Quảng Nam cũng neo đậu tại đây và hàng ngày lượng rác sinh hoạt xả thải ra dung tích đã góp phần làm cửa biển thêm ngột ngạt. Rác từ ngoài biển tấp về cũng bồi đắp thêm khiến cả doi cát luôn cực nhọc.

    Ông Lê Trung Cường - phó chủ toạ UBND huyện Duy Xuyên - nói rác thải biển đang tác động trực tiếp đến nồi cơm của từng ngư gia.

    "tôi siêu thị các đợt ra quân lau chùi và vệ sinh bãi biển, các làng nghề đánh bắt cá Đánh mạnh ngư dân. Đặc biệt là chỉ dẫn bà con thu gom rác, không xả thải trực tiếp ra biển, bổ trợ bà con các đồ vật chứa rác khi đi biển, cách phá hủy và đặt các điểm nhặt nhạnh rác tại các khu cộng đồng nghề biển" - ông Cường cho hay.

    chủ tịch Hội nghề đánh cá Thành Phố Đà Nẵng Trần Văn Lĩnh cam đoan: "ngư gia chỉ xả ra 1 lượng rác rất nhỏ, sẽ là túi nilông, chai nhựa... của những đồ vật hoạt động và sinh hoạt bình thường trên biển. Lượng rác hiện giờ trôi nổi trên biển khơi, né vào bờ chủ yếu khởi đầu từ đất liền".

    Nguồn: >> xử lý chất thải công nghiệp
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!