laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

THỦ TỤC THỰC HIỆN HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi vietgh, 21/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 725

  1. Offline

    vietgh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các giấy tờ tài liệu do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp, muốn có giá trị sử dụng tại Việt Nam cần thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự. Công ty cổ phần Gia Hợp xin chia sẻ các thông tin liên quan đến thủ tục này hy vọng sẽ hữu ích cho những ai có nhu cầu.

    Hợp pháp hóa lãnh sự là gì?

    Theo Nghị định 111/2011/NĐ-CP, thì hợp pháp hóa lãnh sự được hiểu là việc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận chữ ký, con dấu, chức danh trên giấy tờ, tài liệu của nước ngoài để tài liệu, giấy tờ đó được công nhận và có giá trị sử dụng tại Việt Nam.

    Cơ quan nào của Việt Nam có thẩm quyền hợp pháp hóa lãnh sự giấy tờ tài liệu của nước ngoài?

    Ở trong nước, Bộ Ngoại giao có thẩm quyền hợp pháp hóa lãnh sự. Bộ ngoại giao cũng có thể ủy quyền cho cơ quan ngoại vụ cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự.

    Ở nước ngoài, thẩm quyền hợp pháp hóa lãnh sự do cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài

    Hợp pháp hóa lãnh sự

    Thủ tục thực hiện hợp pháp hóa giấy tờ, tài liệu của nước ngoài?

    Hồ sơ cần chuẩn bị:

    · + Tờ khai hợp pháp hóa lãnh sự theo mẫu số LS/HPH-2012/TK.

    · + Bản chính giấy tờ tùy thân đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp. Giấy tờ này không cần phải chứng thực.


    · + Tài liệu đề nghị để hợp pháp hóa lãnh sự (đã được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của nước ngoài chứng nhận con dấu, chữ ký).

    · + Bản photo giấy tờ, tài liệu đề nghị được hợp pháp hóa lãnh sự. Đối với các giấy tờ như đăng ký kết hôn, học bạ, bằng cấp…cần mang theo bản chính để đối chiếu.

    · + Bản dịch (không cần phải chứng thực) giấy tờ, tài liệu đề nghị được hợp pháp hóa lãnh sự sang tiếng Việt hoặc tiếng Anh (nếu giấy tờ, tài liệu đó không được lập bằng các thứ tiếng này.

    Nơi nộp hồ sơ: Cục lãnh sự - Bộ ngoại giao hoặc các cơ quan cấp tỉnh do Bộ ngoại giao ủy quyền tiếp nhận hồ sơ.

    Thời gian thực hiện: 01 ngày nếu số lượng tài liệu từ 1-10 bản. 02 ngày trở lên nếu số lượng tài liệu từ 11 bản trở lên hoặc các tài liệu yêu cầu xác minh.

    >> Xem thêm: giấy phép lao động

    Nếu như bạn còn vướng mắc những thủ tục, hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự hãy liên hệ ngay với chứng tôi qua số 0961 655 571 để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời. Trân trọng!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!