laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu về cong vẹo cột sống và cách khắc phục vẹo cột sống

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi giangnd81, 24/1/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 231

  1. Offline

    giangnd81 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vẹo cột sống là gì?

    Vẹo cột sống là tình trạng các đốt sống bị xoay hoặc trật sang một bên. Cong vẹo cột sống xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như cong vẹo cột sống từ lúc bẩm sinh, do sai tư thế học tập lao động trong sinh hoạt hàng ngày hoặc do các bệnh lý về cột sống gây nên. Cong vẹo cột sống chủ yếu ở lưng và thắt lưng... Hiện nay, tình trạng vẹo cột sống ở trẻ em đang ngày càng tăng lên, ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển cơ thể. Bệnh cần được điều trị sớm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như sự phát toàn diện của trẻ nhỏ.

    [​IMG]
    hình ảnh cong vẹo cột sống
    Tổng quan về bệnh vẹo cột sống

    Cột sống bình thường nhìn từ phía sau ra phía trước hoặc phía trước ra phía sau là một đường thẳng còn nhìn nghiêng có 4 đường cong tự nhiên tạo thành hình chữ S ở cổ, lưng trên và lưng dưới (thắt lưng) và vùng xương cùng. Nếu cột sống bị cong hoặc vẹo bất thường ở bất kì đoạn nào thì đó là biểu hiện của tình trạng vẹo cột sống.

    Vẹo cột sống có thể nhận biết thông qua một số biểu hiện như: một bên vai bị nghiêng, bả vai nhô ra ngoài, khoảng cách từ mỏm xương ở 2 bả vai đến cột sống không bằng nhau, lưng có dấu hiệu bị gù ra trước hoặc ưỡn ngược ra sau, xương sườn nhô lên, eo nghiêng, dáng đi khập khểnh, không thể ngồi thẳng lưng,…

    Vẹo cột sống nhẹ là biểu hiện của nhiều vấn đề về xương khớp, đa phần không rõ nguyên nhân gây bệnh. Bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt, tránh để quá lâu có thể phát sinh nhiều biến chứng nghiêm trọng:

    Gây đau nhức kéo dài, đặc biệt là đau âm ỉ vùng lưng và thắt lưng.
    Dễ gặp phải các bệnh lý về đường hô hấp, biến dạng khung xương chậu, khớp háng,…

    Việc đi lại và vận động gặp nhiều khó khăn, gây mất thẩm mỹ.
    Đối với trẻ em có thể khiến quá trình phát triển xương khớp gặp bất thường, trẻ phát triển không toàn diện.
    Đối với phụ nữ có thể gây trở ngại và ảnh hưởng đến việc mang thai, sinh sản và tạng phủ.

    Nguyên nhân gây cong vẹo cột sống

    Cong vẹo cột sống có thể gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó trẻ em là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất do xương khớp vẫn đang phát triển. Nguyên nhân cong vẹo cột sống thường do:

    Do yếu tố bẩm sinh: Đây là trường hợp hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra, khi sinh ra đứa trẻ có phần cột sống bất thường, cong sang trái hoặc phải, nếu không sớm khắc phục thì tình trạng sẽ ngày càng nặng hơn.Hoặc do sai lệch xương chậu rồi lâu ngày dẫn đến tình trang cong vẹo cột sống.

    Hoạt động sai tư thế: Tư thế ngồi học của trẻ không đúng, mang cặp sách, balo quá nặng, người lao động làm việc hay cúi người, xoay người trong thời gian dài, nhân viên văn phòng ngồi sai tư thế,…

    Chấn thương, tai nạn: Đây là một trong những nguyên nhân có thể làm cột sống bị cong vẹo, chủ yếu là các chấn thương khi chơi thể thao, té ngã, va đập mạnh hoặc do tai nạn,…

    Do bệnh lý xương khớp: Một số bệnh lý xương khớp cũng có thể gây vẹo cột sống như thoái hóa cột sống, loãng xương do tuổi già, thoát vị đĩa đệm, trật khớp, viêm khớp dạng thấp, gãy xẹp lún cột sống,…

    Phụ nữ mang thai: Khi mang thai, cột sống lưng và vùng bụng thường chịu một áp lực lớn, họ có xu hướng ưỡn cong người về phía trước khiến cột sống cũng bị kéo về trước, do đó dễ gây cong vẹo cột sống.

    Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như ảnh hưởng của bệnh còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em, trẻ vị thành niên lao động nặng nhọc quá sớm,… cũng có thể gây vẹo cột sống.

    hình ảnh các dạng cong vẹo cột sống
    [​IMG]

    Hậu quả của cong vẹo cột sống

    Đầu tiên là thay đổi đường cong sinh lý của cột sống và hai vai mất cân đối, không đều, bên cao bên thấp. Cong vẹo cột sống có thể gây ảnh hưởng đến chiều cao, đi đứng sinh hoạt thường ngày, thậm chí tác động xấu đến các cơ quan nội tạng nếu không chữa trị kịp thời. Nữ giới mắc cong vẹo cột sống dễ dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt bất không đều, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bệnh cong vẹo cột sống tiến triển từ từ, kéo dài, có thể khiến người bệnh chủ quan không để ý. Theo thời gian, những bất ổn về cột sống sẽ kéo theo nhiều bệnh lý liên quan đến các bộ phận khác trong cơ thể.
    Các tư thế sai ảnh hưởng đến cong vẹo cột sống

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các biện pháp điều trị bệnh đau lưng cong vẹo cột sống

    Khắc phục vẹo cột sống cách theo phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay kết hợp vật lý trị liệu. Cách khắc phục vẹo cột sống này là giải pháp được đánh giá cao khi muốn chỉnh sửa các sai lệch về cột sống, đặc biệt là vẹo cột sống.

    Điều trị từ căn nguyên bệnh lý, thực hiện các thao tác nắn chỉnh cột sống hoàn toàn tự nhiên, do đó giúp giảm đau hiệu quả, điều chỉnh các đốt sống bị cong vẹo hoặc trật khớp về đúng vị trí ban đầu.

    Vật lý trị liệu là giải pháp tối ưu nhất nên áp dụng điều trị.
    Rút ngắn thời gian điều trị: Có hơn 80% trường hợp thực hiện điều trị phục hồi rõ rệt chỉ sau một thời gian điều trị tích cực. Hơn hết, dù thời gian chữa trị ngắn nhưng kết quả đạt tỷ lệ thành công cao, sự vững chắc của hệ xương khớp, gân cơ dây chằng cũng được củng cố hơn.

    Cách trị cong vẹo cột sống tại nhà để duy trì hiệu quả lâu dài: Sau khi tác động cột sống để nắn chỉnh trở lại tương đối bình thường, nếu chăm sóc sức khỏe tốt và sống lành mạnh, kết quả sẽ được duy trì dài lâu và ổn định, hạn chế tái phát. Cần nhất vẫn là ý thức của bệnh nhân chú ý đến tư thế sinh hoạt hàng ngày.
     
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tính năng của phần mềm CRM Thứ tư lúc 16:20
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu địa chỉ uy tín thi công hồ cá Acrylic 19/2/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về máy lạnh âm trần Daikin inverter cao cấp 16/1/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu 5 mẫu chum ngâm rượu 50l đẹp nhất 2023 11/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu quy trình ra sản phẩm đông sơn âu lạc 9/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!