laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tìm hiểu về những cách diệt gián hiệu quả

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi annabelle, 6/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 479

  1. Offline

    annabelle New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu đã từng gặp phải tình trạng kiến bò khắp phòng bếp, bạn sẽ biết rằng chúng có thể nhanh chóng thay đổi từ việc thỉnh thoảng chỉ gây khó chịu sang tình trạng phá hoại triền miên. Tuy chúng có kích thước nhỏ, loài sinh vật này lại gây phiền phức lớn khi bạn đang chuẩn bị bữa ăn, chưa kể đến việc làm cho khu vực bếp ăn trở nên kém vệ sinh. Mặc dù việc tiêu diệt trừ kiến trong bếp có thể làm bạn nản lòng nhưng các chất tiêu diệt kiến gia dụng kết hợp với bả kiến sẽ có tính năng mạnh trong việc xua đuổi loài vật này ra khỏi nhà.
    [​IMG]
    Quan sát đàn kiến

    Nhận biết loại kiến. Xác định chính xác loại kiến đang hoành hành trong bếp là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng trong việc giải quyết vấn đề do chúng gây ra. Lý do là vì mỗi loài kiến có thói quen và hành vi khác nhau, do đó sẽ tương ứng với mỗi biện pháp cần thiết khác nhau.
    Quan sát kiến trong bếp và lưu ý đặc điểm của chúng. Một số đặc điểm cần chú ý là kích thước và màu sắc. Kiến trong bếp thường là kiến đỏ hơi vàng hoặc kiến đường, nhưng có thể chúng thuộc loài khác.
    Sau khi nắm rõ đặc điểm nhận biết loài kiến, bạn có thể lên mạng tìm hiểu để xác định chính xác loài kiến trong bếp, và một số phương pháp triệt để nhất theo khuyến cáo trong việc tiêu diệt trừ loại kiến này.

    Tìm vị trí xâm nhập của kiến.

    Đi theo đàn kiến vào trong nhà bạn khoảng vài phút, và cố gắng tìm những điểm mà chúng xâm nhập vào trong nhà. Quan sát bên trong nhà xung quanh cửa sổ, cửa ra vào, và kẽ nứt trên sàn nhà, Bên cạnh đó tìm bên ngoài nhà xung quanh cửa ra vào, cửa sổ, ván ghép, và đèn chiếu sáng có trọng điểm.
    Nếu thấy kiến ra vào những chỗ này, bạn nên tập trung dọn dẹp ở những vị trí đó nhằm đảm bảo rằng chúng sẽ không vào nhà thông qua những địa điểm này.

    Tìm tổ kiến.

    Sau khi nhận biết đường đi và lối vào của kiến, bạn nên lưu ý dấu vết của kiến khi bò ra khỏi nhà. Bạn sẽ thấy chúng đi theo một đường giống nhau. Điều này là vì khi bò vào nhà, kiến để lại dấu vết có mùi phía sau để những con khác đi theo.
    Không phải lúc nào cũng dễ tìm ra tổ kiến, nhưng nếu xác định được vị trí, bạn có thể xịt thuốc diệt kiến lên tổ, hoặc loại trừ đàn kiến tại chỗ bằng phương pháp đặt bả trong nhà để chúng mang bả trở về tổ và diệt toàn bộ đàn kiến.

    Ngăn chặn đàn kiến

    loại bỏ dấu vết của kiến. Ngay cả khi chỉ phát hiện một con kiến trong nhà, bạn sẽ nhìn thấy chúng xuất hiện nhiều hơn. Lý do là vì kiến để lại dấu vết phía sau ở mỗi nơi mà chúng đi qua để những con khác có thể ngửi thấy và đi theo. Nếu bạn chỉ lau dọn sàn nhà, cách này chưa đủ để khử sạch dấu vết của kiến. Đây là dấu vết pheromone không dễ xoá; bạn cần khử sạch bằng chất tẩy rửa tiệt trùng. Pha dung dịch bao gồm ½ giấm và ½ nước cho vào bình xịt rồi xịt lên toàn bộ bề mặt trong bếp. Bạn cần tập trung ở những vị trí mà kiến xuất hiện trước đó.
    Ghi nhớ rằng dung dịch này sẽ không tiêu diệt trừ kiến đã bò vào trong nhà. Cách này đơn giản chỉ để xóa dấu vết mà kiến tạo nên để những con khác bên ngoài không thể đi theo dấu vết pheromone ở bên trong.
    Bạn cũng có thể thay giấm bằng nước tẩy để pha dung dịch dạng xịt. Thành phần quan trọng nhất của dung dịch đó là chất tẩy xóa trùng để khử dấu vết của kiến.

    Xua đuổi kiến bằng nước xà phòng.

    Đổ một ca đầy xà phòng rửa tay và nước vào bình xịt nhựa. Lắc bình để trộn đều xà phòng và nước. Sau đó xịt dung dịch lên kiến mỗi khi bạn nhìn thấy chúng trong bếp. Chờ khoảng 5 phút rồi sau đó lau chùi, bạn có thể dễ dàng dọn sạch đàn kiến trên bếp sau khi chúng ngừng di chuyển.

    Dường như bạn có thể dùng xà phòng bánh để làm phụ gia xà phòng: cạo vài gam xà phòng bánh rồi thêm vào một lít nước. Sau đó cho nước và xà phòng vào lò vi sóng để làm tan chảy xà phòng, rồi đổ vào bình xịt.

    Biện pháp này an toàn đối với trẻ em và thú cưng vì không chứa chế phẩm trừ sâu, và có thể sử dụng trong vườn để diệt sâu bọ trên cây.

    Xua đuổi kiến bằng chanh.

    Pha 1 cốc nước chanh và 4 cốc nước ấm vào bình lớn. Sau đó nhúng khăn lau vào dung dịch, và lau sạch mặt bếp, bên trong tủ và chạn, phía trên tủ lạnh, xung quanh cửa sổ nhà bếp, và bất kỳ bề mặt khác mà kiến có thể bò quanh trong bếp

    Mùi cam chanh có tác dụng xua đuổi kiến. Vỏ cam và dưa chuột cũng có tính năng xua đuổi tương tự.

    Bạn có thể lau sàn bằng dung dịch này, nhưng nên lau kỹ những khu vực trên sàn nơi kiến hay xâm nhập vào trong nhà.

    Xua đuổi kiến bằng gia vị và thảo mộc.

    Rắc một ít bột quế xung quanh vị trí mà kiến có thể xâm nhập (cửa sổ, cửa ra vào, v.v…), Ngoài ra xung quanh cạnh bếp, và nói chung là những nơi mà bạn nhìn thấy kiến. Mùi quế có khả năng xua đuổi kiến, nhưng cũng mang lại mùi thơm nồng nàn cho căn bếp của bạn.[8] Bạn cũng có thể rải các loại gia vị và thảo mộc khác để xua đuổi kiến:

    Tiêu đen

    Ớt bột

    Ớt đỏ

    Đinh hương

    Tỏi

    Lá nguyệt quế

    Lá bạc hà

    Lá húng quế

    Đuổi kiến bằng đất tảo cát khô.

    Quan sát khu vực xung quanh bếp tập trung nhiều kiến nhất. NẾU bạn hay nhìn thấy kiến ở những nơi nhỏ hẹp như cạnh bếp, kẽ hở nhỏ trên tường, cạnh sàn và gờ chân tường, hoặc dọc theo cửa sổ, rải đất tảo cát lên những vị trí này.

    Sau khi rải đất tảo cát, lưu ý xem kiến đã ngừng bò vào nhà bạn hay đang tìm đường khác. Nếu cần bạn phải rải thêm đất tảo cát lên đường đi mới của chúng. Sau khoảng một tháng, dọn sạch vị trí đã rải đất tảo cát, và bổ sung thêm đất nếu kiến vẫn chưa biến mất.

    Đuổi kiến bằng đất tảo cát ẩm.

    Lưu ý nếu đàn kiến đang di chuyển sang khu vực khác phẳng và rộng hơn, thay vì bò dọc theo đường cạnh và kẽ nứt trong bếp. Nếu chúng bò lên tường, bạn nên sử dụng đất tảo cát ẩm. Làm theo hướng dẫn sử dụng ghi trên chai xịt, và sử dụng chai xịt lên những vị trí lớn hơn chẳng hạn như tường, nơi bạn thấy kiến đang bò.

    Một lần nữa, cố gắng theo dõi và xem liệu đàn kiến đã ngừng xâm nhập vào nhà hoàn toàn hay chưa, hoặc đang tìm đường khác để vào. Nếu sau một tháng sử dụng đất tảo cát ẩm mà vẫn thấy kiến, bạn nên rải thêm một lớp đất nữa.

    Đất tảo cát không có tận gốc trong tình trạng ẩm; đất phát huy tác dụng khi nước trong dung dịch khô và bốc hơi, để lại lớp đất ngăn chặn đàn kiến.

    Đuổi kiến bằng nguyên liệu tự nhiên khác.

    Bã cà phê, bột ngô, gạo, vỏ dưa chuột, phấn, và bột phấn trẻ em đều được biết đến với công dụng xua đuổi kiến. Thử rải những nguyên liệu này ở những khu vực tập trung đàn kiến, và thử xem phương pháp nào hiệu quả đối với ngôi nhà của bạn cũng như đối với đàn kiến. Đuổi kiến theo cách này (sử dụng gia vị và thực phẩm ngẫu nhiên) là một quá trình thử nghiệm nhiều. Có thể biện pháp phù hợp với nhà có một loại kiến nào đó, nhưng lại không có chức năng đối với nhà khác.

    Nhiều trong số mùi hương và nguyên liệu của những thành phần này gây khó chịu cho kiến. Vì thế, kiến thường tránh xa những khu vực có những thành phần này.

    Bịt kín lối vào của kiến.

    Dùng keo bịt kín kẽ hở và đường nứt mà kiến sử dụng để vào nhà. Những kẽ hở này thường xuất hiện nhiều ở gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Bằng cách dùng keo bịt kín những chỗ này, bạn vừa chặn được lối vào của kiến vừa điều chỉnh nhiệt độ tốt hơn cho ngôi nhà.

    Để trét kín lỗ và kẽ hở, bạn cần phải đưa đầu bình keo vào lỗ hoặc kẽ hở và bắt đầu đổ keo vào trong đó. Khi keo tràn ra ngoài lỗ hoặc kẽ hở, điều này có nghĩa là phần miệng đã được hàn kín và không còn khoảng trống.

    Đây là phương pháp đuổi kiến không độc hại, an toàn đối với thú cưng và trẻ em.

    diệt kiến

    Tìm loại bả kiến tận gốc nhất.

    Kiến lửa (loại kiến mà bạn thấy trong bếp) là loại kiến mang thức ăn về cho tổ. Chuẩn bị đặt bả những nơi trong nhà mà bạn thấy chúng xuất hiện nhiều. Lấy một dĩa nhỏ rồi cho thức ăn có đường vào (chẳng hạn như mật ong, siro, mứt, v.v…), và một ít thức ăn khô (chẳng hạn như khoai tây chiên hoặc gà chiên). Thử xem mùi vị thức ăn nào thu hút kiến nhiều hơn. Bạn không cần phải để thực phẩm ra ngoài lâu nhằm xác định loại thức ăn mà kiến yêu thích.

    Sở thích mùi vị của kiến có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm trong năm, vì thế đó là lý do tại sao bạn nên thực hiện bước chuẩn bị đặt bả để nhận biết chính xác mùi vị yêu thích của kiến, và mua bả kiến độc nhắm vào sở thích đặc biệt của chúng.

    Bước chuẩn bị đặt bả này không cần thiết đối với tất cả vấn đề liên quan đến kiến trong bếp, nhưng giúp thu hẹp phạm vi và loại bả nên dùng. Nếu không chắc chắn, bạn có thể mua bả cung cấp thực phẩm cho kiến thích cả hai loại thứ ăn ngọt và mặn.

    Bả kiến độc có ở dạng khô và lỏng, nhưng khi kiến thích thức ăn ngọt, bả dạng lỏng thường có hiệu quả nhất.

    Kiên nhẫn trong thời gian bả thu hút và diệt kiến. Ngay sau khi đặt bả theo sở thích của kiến bạn sẽ thấy số lượng kiến trong nhà tăng lên. Lý do là vì bả đang thu hút chúng lại gần. Đây là điều bạn muốn vì càng nhiều kiến tập trung vào bả, chúng càng mang nhiều bả về tổ để loại trừ toàn bộ đàn kiến.

    Ghi nhớ rằng quá trình tiêu diệt trừ kiến bằng bả thường phải mất một thời gian. Điều này là do bạn không chỉ diệt kiến bò quanh nhà mà còn phải tiêu diệt nhiều ‘’’thế hệ’’’ kiến, bao gồm kiến trưởng thành, nhộng (kiến đang ở trong kén), ấu trùng, và trứng. Quá trình này có thể mất vài ngày cho đến vài tuần.

    Khi sử dụng loại bả này, bạn cần dọn sạch toàn bộ thực phẩm khác. Không nên dùng bả trong lúc vẫn để nguồn thức ăn khác thu hút kiến. Bạn nên khiến cho đàn kiến chỉ tập trung vào bả độc cũng như không tác động đến đàn kiến hoặc bả sau khi kiến bắt đầu ăn bả.

    Nếu sau hai tuần đặt bả kiến vẫn còn xuất hiện, bạn nên thay loại bả đang sử dụng. Rõ ràng loại này không có công dụng hoặc không hiệu quả như mong đợi.

    Làm bả kiến tại nhà.

    Trộn 1 thìa xúp axit boric hữu cơ, 1 thìa xúp siro cây thích (hoặc chất ngọt dính như mật ong, mứt, v.v…). Rải hỗn hợp axit boric và chất ngọt lên miếng bánh mì hoặc bánh quy. Sau đó đục lỗ hộp bìa cứng nhỏ, và đặt thức ăn có bả vào giữa hộp. Cũng giống như bả kiến được bày bán ở cửa hàng, mùi thức ăn sẽ nhử kiến lại gần bả, và axit boric sẽ quét sạch toàn bộ đàn kiến còn lại khi kiến mang “thức ăn” quay về tổ.
    >> Cách diệt côn trùng hiệu quả
    Đặt bẫy ra ngoài vào ban đêm, vì đây là thời điểm kiến đi tìm thức ăn.

    diệt trừ tổ kiến tại chỗ. Nếu tìm được tổ kiến, bạn có thể loại trừ bằng phương pháp tiêu diệt toàn bộ đàn kiến trong tổ. Xịt chế phẩm trừ sâu có chứa thành phần chính bifenthrin vào tổ và khu vực xung quanh.

    Gọi chuyên gia nếu vấn đề về kiến vẫn tiếp diễn. Có thể bạn cần gọi nhân viên diệt kiến và yêu cầu họ đánh giá nếu cách tiêu diệt kiến của bạn không có hiệu quả.

    Nhân viên diệt kiến chuyên nghiệp có thể xác định lối vào, và tìm ra ổ kiến khác, và do đó sẽ đưa ra ý kiến hữu dụng và phương pháp tiêu diệt kiến hiệu quả hơn.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của amply và dàn karaoke 11/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về tính năng của phần mềm CRM 27/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu địa chỉ uy tín thi công hồ cá Acrylic 19/2/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về máy lạnh âm trần Daikin inverter cao cấp 16/1/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu 5 mẫu chum ngâm rượu 50l đẹp nhất 2023 11/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!