laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

TOÀN CẢNH VỀ CÁCH THỨC TẤN CÔNG CỦA VIRUS CORONA

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi manuisno1, 24/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 310

  1. Offline

    manuisno1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Virus Sar-CoV 2 đang được coi là một trong những đại dịch có sức “công phá” và hiểm họa lớn nhất mà con người đang phải đối mặt. Trước các biểu hiện của Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp, dù nền y học đã có những bước phát triển vượt bậc, nhưng để loại bỏ loại virus là điều không đơn giản.

    Sar-CoV 2 tấn công con người như thế nào?

    Thời điểm hiện tại, phác đồ diều trị Covid 19 vẫn đang dừng ở mức kiếm soát các triệu chứng của bệnh. Các nhà khoa học vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm ra được thuộc và vắc-xin dể đặc trị loại virus này. Điểm tích cực là trong các tài liệu gần đây được công bố, đã làm sáng tỏ hơn về cách thức tấn công của virus Sar-CoV 2.

    Virus luôn nằm trong nhóm vi trùng gây ra bệnh quái đản nhất. Chỉ với một vài phân tử, tập hợp lại nó có thể tạo ra nhiều hình dáng khác nhau. Chúng di chuyển liên tục giữa các vật chủ qua không khí, đất nước và dịch bắn. Đương nhiên là việc biến đổi gen diễn ra cũng rất nhanh chóng và thậm chí khiến cho các vi trùng khác sinh bệnh.

    Bác sĩ kiểm tra phổi của bệnh nhân khi xuất hiện các biểu hiện Covid 19

    Thêm một điểm nữa, virus có kích thước nhỏ hơn vi khuẩn rất nhiều. Đó là lý do vì sao, thuốc kháng sinh không thể “tìm diệt”, vì chúng có thể tự nhân bản. Sar-CoV 2 cũng giống như các loại khác, “âm thầm” xâm nhập vào tế bào, các protein gai trên bề mặt bám chặt vào các màng tế bào, bắt đầu quá trình cướp đi sự trao đổi chất, kiểm soát và nhân đôi.

    Nguy hiểm ở chỗ, các biểu hiện của Covid 19 qua từng ngày (sốt, ho, khó thở) chỉ xuất hiện khi hệ miễn dịch của cơ thể “kích hoạt” chức năng phòng vệ khi bị virus tấn công. Và trước đó, virus đã hoàn thành quá trình xâm nhập, gây tổn hại và lây nhiễm sang cho người khác. “Việc tìm ra các loại thuốc kiềm chế hoạt động và tiêu diệt virus mà không gây ra bất kỳ tổn hại nại nào cho tế bào người là điều rất khó khăn. Bởi các virus thực hiện việc nhân bản bên trong trế bào, sử dụng rất nhiều cơ chế tương tự mà cơ thể đang hoạt động” – GS sinh học Diane Griffin, Trường Y khoa cộng đồng Bloomberg giải thích hơn.


    Các biểu hiện của Covid 19 ảnh hưởng đến hô hấp như thế nào?

    Khi đã tìm được “chỗ ở”, chúng bắt đầu “sinh con” và “mở rộng địa bàn” sang nhiều tế báo lân cận. Cơ thể nhận ra sự xuất hiện của chúng, báo hiệu bằng cách ho khan và đau rát cổ họng. Ban đầu chúng xuất hiện ở khu vực hai bên phổi và mất thêm một khoảng thời gian để chạy đến đường hô hấp trên, khí quản và các đường dẫn khí trung tâm khác.


    Khi virus di chuyển đến phổi, các màng nhầy của cơ thể bắt đầu viêm. Điều đó dẫn đến phế nang hoặc túi phổi bị hỏng, và chúng phải tăng công suất hoạt động để cung cấp oxy cho máu lưu thông, và loại bỏ CO2. Vừa bị tổn thương, lại “làm việc” vất vả hơn gấp nhiều lần, khiến phổi bị sưng tấy, mủ và tế bào chết bắt đầu xuất hiện.



    Hình ảnh phổi xuất hiện các vệt thủy tinh mờ khi các biểu hiện Covid 19 chuyển biến nặng hơn.

    Theo các bức ảnh CT chụp lại phổi của các bệnh nhân, cho thấy các vệt thủy tinh mờ, và nhiều loại bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus. Do đó, phổi bắt đầu bị viêm, người bệnh sẽ cảm thấy khó thở. Trong trường hợp xấu nhất, Hội chứng suy hô hấp cấp tính do phổi chứa quá nhiều chất lỏng và lúc này việc đối mặt với nguy cơ tử vong rất cao.


    Phổi có phải bộ phận duy nhất bị ảnh hưởng

    Sau khi theo dõi hàng trăm trường hợp bị nhiễm bệnh, nhiều chuyên gia cho rằng, biểu hiện của Covid qua từng ngày sẽ trở nên rõ ràng và gây ra tổn thương nặng nề hơn. Quá trình nhiễm trùng có thể lây lan qua màng nhầy, ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa. Đó là lý do tại sao mà cơ thể xuất hiện các triệu chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy. Thực tế, nhiều mẫu ARN từ virus corona đã được tìm thấy trong mẫu máu và phân của người bệnh.


    Theo bác sĩ Xiao – GĐ Trung tâm Chẩn đoán Bệnh học và Phân tử, ĐH Vũ Hán cho biết, virus corona cũng gây viêm nhiễm cho tủy, gan và cả các mạch máu nhỏ. Khi hệ thống miễn dịch cơ thể nâng cấp để chống lại, các cơ quan đó sẽ không thể đảm bảo thực hiện được hết các chức năng. Hiện tại, thì chưa có ghi nhận nào về các trường hợp virus corona tấn công đến hệ thần kinh. Và các biểu viện Covid 19 trên thực tế mới chỉ dừng lại ở việc hệ hô hấp bị ảnh hưởng nặng nề nhất.


    Chống lại virus corona bằng cách nào?

    Hiện nay, nhiều nơi đã sử dụng hai chiến lược là kìm hãm tốc độ lây nhiễm corona, nâng cao khả năng tự chống chọi của con người. Các chuyên gia cho rằng, những tổn hại cơ thể nhiều hay ít phụ thuộc vào sức khỏe của mỗi nguời. Với những người cao tuổi, hoặc có bệnh nền biểu hiện Covid 19 qua từng ngày sẽ bị nặng hơn.


    Một vài loại thuốc kháng virus đã được đưa vào điều trị để giảm thiểu sức “công phá” của Virus Sar – CoV 2 gây ra. Việc tấn công trực tiếp vào cách thành phần cấu tạo nên virus như enzyme của virus, các protein ở bề mặt sẽ làm chậm lại quá trình xâm nhập và tự nhân bản. Đồng thời các phương pháp chữa trị các biểu hiện của Covid 19 cũng được triển khai.



    Việc tuân thủ các nguyên tắc phòng chống sự lây lan của virus corona luôn phải được chú trọng, đặc biệt trọng giai đoạn dịch Covid 19 diễn biến phức tạp

    Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là ngăn chặn sư lây lan của virus corona trong cộng đồng. Bởi trên thực tế hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị dành cho những trường hợp lây nhiễm cấp. Bên cạnh đó,việc bào chế thuốc và vắc xin mới thường mất nhiều thời gian để thử nghiệm và đưa vào sử dụng. Khi có thuốc, rất có thể dịch bệnh đã thuyên giảm, mầm bệnh mới sẽ lại xuất hiện.


    “Khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn là những công cụ hữu hiệu nhất để tạm thời ngăn chặn việc virus lây lan trong từng nhóm cộng đồng. Ở tầm vĩ mô thì các phương án xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly được triển khai đồng bộ giữa các cơ quan chức năng sẽ là cách để dịch Covid 19 bị loại bỏ” – BS Nguyễn Công Thành, cho biết.
     
Chủ đề tương tự: TOÀN CẢNH
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top các phương pháp niềng răng an toàn và hiệu quả 16/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Căng da bụng: Kỹ thuật hiện đại, an toàn, hiệu quả 6/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Vật lý trị liệu trị đau mỏi vai gáy an toàn, hiệu quả bất ngờ 7/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những địa chỉ căng da mặt uy tín - an toàn tại TPHCM 17/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghế massage toàn thân chăm sóc sức khỏe | Ghế massage phú nhuận | Maxcare home 7/6/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!