laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Top 15 món ngon từ thịt Dê

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hoamaicom, 14/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 230

  1. Offline

    hoamaicom New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu đã quá chán những món ăn quen thuộc, bạn có thể học chế biến thịt dê để đổi vị cho cả nhà. Sau đây nhà hàng dê núi Thành Long chia sẻ Top 15 món ngon từ thịt Dê đến quý khách hàng.
    1. Dê nhúng mẻ
    Đầu tiên cho dầu ăn vào chảo nóng phi thơm hành tím, sả, cà chua, cho mẻ vào đun sôi, nêm gia vị vừa ăn. Khi ăn cho từng ít thịt dê vào nhúng tái, vớt ra đĩa, ăn tới đâu nhúng tới đó. Dê sau khi nhúng mẻ được ăn kèm với bún tươi, cuốn bánh tráng, khế, chuối xanh, dưa leo, rau sống và chấm mắm nêm.
    [​IMG]

    1. Dê ủ trấu
    Dê núi sau khi cắt tiết được cạo lông sạch sẽ, nhồi lá sả vào bụng. Phủ trấu lên toàn thân dê và đốt rơm. Nhờ hơi nóng của trấu, thịt dê sẽ chín om, da vàng rộm, tạo ra món tái đúng nghĩa. Dê ủ trấu thành phẩm không chín hoàn toàn, không mất nước, khi thái thịt xoăn thành từng lọn nhỏ ăn mềm, ngọt.
    [​IMG]

    1. Chân dê hầm thuốc bắc
    Chân dê cạo sạch, đem trần qua nước nóng rồi chặt miếng vừa ăn. Khi ninh cho gói đồ tiềm, hành tím và gia vị vào đun nhỏ lửa. Khi nước săm sắp mặt thịt là có thể đem ra dùng nóng. Nước hầm chấm rau và ăn kèm với bún rất hợp với tiết lạnh hoặc những ngày mưa.
    [​IMG]

    1. Dê hấp
    Thịt dê có thể hấp cùng lá tía tô hoặc sả. Khi ăn chấm với nước tương bần có pha thêm chút đường, ăn kèm sung muối, khế, chuối, dứa rất thanh mát.
    1. Nầm dê nướng
    Nầm dê mua về xắt mỏng, rửa sạch, để ráo, ướp cùng tiêu xay, dầu hào, tương ớt, sả băm, tỏi, bột ngũ vị hương… cho ngấm mới đem đi nướng. Món ăn được phái mạnh ưa dùng trong những buổi lai rai tiệc rượu cùng bạn bè.

    1. Dê nướng mọi
    Thịt dê làm sạch, để ráo nước, thái miếng nhỏ vừa ăn. Trộn mè và thêm chút dầu ăn vào rồi đem nướng chín tới. Khi ăn lấy sa tế trộn chung, ăn kèm tía tô, húng quế… để cảm nhận hương vị mềm ngọt của món ăn.
    1. Dê hầm ngũ vị
    Dê thái miếng vuông 3cm ướp cùng ngũ vị hương cho ngấm. Sau đó xào trên bếp cho thịt săn lại, đổ nước ninh nhừ cùng ít rượu trắng, khoai tây và cà rốt cho đến khi nước trong nồi còn sóng sánh là ăn được. Món ăn rất hợp với bánh mì, cơm nóng.
    1. Dê nướng ngũ vị
    Thịt dê thái miếng vừa ăn, ướp với tỏi, sa tế, bột nêm, đường và ít dầu ăn. Để khoảng 15 phút cho ngấm sau đó xếp lên vỉ, nướng trên bếp than hoa. Ngày lạnh thưởng thức dê nướng ngũ vị xì xèo bên cạnh bàn nướng cùng gia đình thì không gì bằng.
    1. Canh sơn dược thịt dê
    Là bài thuốc bổ dưỡng dành cho các mẹ bầu, người mới ốm dậy. Món canh được nấu từ thịt dê nạc, sơn dược, cà rốt cùng các vị thuốc bắc như đương quy, câu kỳ tử, xuyên khung, hoàng kỳ, gừng, táo đỏ, rượu…
    1. Dê xào lăn
    Đun sôi một nồi nước nhỏ có pha giấm, cho thịt dê đã thái lát mỏng vào chần qua. Vớt thịt dê ra, rửa sạch lại, để cho ráo nước rồi ướp với nước cốt dứa, bột cà ri, bột canh, hạt nêm và một ít tỏi, gừng, sả. Xào cùng hành tây, tía tô, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Múc ra đĩa, rắc hành phi và lạc rang lên trên rồi ăn nóng.
    1. Dê xào sa tế
    Thịt dê được ướp cùng sa tế, dầu hào, giấm, đường, sả, ớt, bột năng… Ướp khoảng 20 phút. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi, cho thịt vào xào nhanh trên lửa to. Nếu thích có thể xào cùng với hành tây, ớt ngọt.
    1. Dê xào thập cẩm
    Thịt dê, cần tây, củ cải đỏ, mộc nhĩ, giá đậu, hành, tỏi… tất cả nguyên liệu thái nhỏ dưới dạng hạt lựu, trộn thêm với bột năng, rượu trắng vừa đủ. Món ăn được xào trong lửa to, chín tới để thịt mềm, ngọt và các loại rau củ được giòn và đẹp mắt.
    1. Dê né
    Thịt dê thái hình quân cờ, to, không cần tẩm ướp gia vị. Miếng thịt sau khi chiên ngập trong dầu ăn sẽ giòn tan bên ngoài, tái hồng bên trong, kẹp cùng hương nhu, đinh lăng, húng, xả, chấm chao hoặc tương rất ngon.
    1. Dê tái chanh
    Nguyên liệu chủ yếu cho món dê này là thịt dê tươi, có phần nạc dày và phần da, dê xắt lát mỏng, nhúng qua nước sôi cho tái và bóp cùng nước cốt chanh, gừng, tỏi, ớt, tiêu, lá chanh thái sợi… khi ăn kèm chuối xanh, sả, sung quả và chấm với tương bần rất hợp vị.
    1. Cháo thịt dê
    Thịt dê rửa sạch, để ráo, cắt mỏng, ướp muối, tiêu, mắm ngon, hành, gừng, phi thơm hành, xào chín tới. Gạo vo sạch, cho vào nồi đất ninh nhừ, gần được cho dê xào vào ninh cùng để thịt dê tiết ra vị ngọt. Khi ăn múc cháo ra tô, rắc thêm hành, rau thơm lên trên, ăn nóng.
    Hy vọng bài viết về Top 15 món ngon từ thịt Dê đã giúp khách hàng biết thêm thông tin bổ ích từ dê.
    Số 04 đường Ngô Quyền phố 4 Đông Thành Ninh Bình
    Hotline: 0972162261
    Email: [email protected]
    Facebook: Nhà Hàng Dê Núi Thành Long
     
Chủ đề tương tự: món ngon
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cách Nấu Cháo Gà Ngon: Món Ăn Bổ Dưỡng Cho Cả Gia Đình 24/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Lạp xưởng tươi món ngon không thể thiều khi mua biếu 26/7/22
Quảng Cáo Rao Vặt Cách Tách Hàu Đơn Giản, Các Món Ngon Từ Hàu Nhật 27/6/22
Quảng Cáo Rao Vặt Cách dùng từng loại hành để món ăn ngon, bổ dưỡng nhất 16/5/22
Quảng Cáo Rao Vặt Các món ăn ngon bổ dưỡng dễ làm cho các chị em 15/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!