laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Top 4 câu hỏi về collagen thường gặp nhất hiện nay?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Thanh Trang s3, 30/5/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 267

  1. Offline

    Thanh Trang s3 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tìm hiểu về collagen là việc làm hết sức cần thiết để có cách sử dụng collagen hiệu quả và tốt nhất cho sức khỏe. Dưới đây là 4 câu hỏi về collagen bạn nhất định phải biết nếu muốn sử dụng collagen đem lại hiệu quả cao nhất, không gây hại cho sức khỏe. Đừng bỏ qua những thông tin bổ ích này nhé.

    1. Bổ sung collagen có gây nên tình trạng dị ứng cho da không?

    [​IMG]

    Một trong những câu hỏi về collagen thường được nhiều người quan tâm nhất chính là việc bổ sung collagen có gây nên tình trạng dị ứng da hay không.

    Theo đó, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng dị ứng da khi dùng collagen. Chúng sẽ rơi vào một trong các trường hợp sau đây: sử dụng collagen không đúng cách, sản phẩm collagen bạn đang dùng không phù hợp cơ địa có thể do da nhạy cảm hoặc dùng các sản phẩm collagen kém chất lượng.

    Khi gặp phải một trong những trường hợp trên, bạn có thể gặp các triệu chứng như: nhiễm trùng da, viêm da, dị ứng da vùng bôi hay toàn thân. Nếu xuất hiện các biểu hiện dị ứng như mụn đỏ, mụn nước, mẩn đỏ, ngứa sau khi sử dụng collagen, bạn nên ngừng ngay việc sử dụng. Ngoài ra các sản phẩm collagen dạng nước giúp hỗ trợ từ bên trong cũng có thể gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi, buồn nôn…

    Vì vậy, để tránh tình trạng bị dị ứng, hãy lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với cơ địa nhé!

    2. Có được sử dụng collagen khi mang thai và cho con bú không?

    [​IMG]

    - Bầu uống collagen được không?

    Đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú, cần tìm hiểu về collagen thật cẩn thận trước khi sử dụng. Đối với các loại nước uống collagen hay viên uống collagen thì không nên dùng tùy tiện bởi có một số loại chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy, tốt nhất trước khi sử dụng collagen, đối tượng này cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

    Trong thời gian mang thai hay cho con bú, bạn nên ăn uống bình thường điều độ các chất dinh dưỡng, không nên dùng các thực phẩm lạ hoặc bổ sung vitamin khi không cần thiết.

    Phụ nữ mang thai sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, sinh hoạt cũng như phải cân nhắc nhiều trong việc lựa chọn thức ăn, thực phẩm hàng ngày để không ảnh hưởng đến nhi cũng như đảm bảo sức khỏe.

    Theo như khuyến cáo của các chuyên gia, thì không nên lạm dụng quá nhiều sản phẩm chức năng trong thời kỳ mang thai, kể cả các tpcn collagen, vốn được biết đến là dòng sản phẩm lành tính và an toàn. Vì ít hay nhiều các sản phẩm này có thể gây ra những tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

    Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bà bầu được chỉ định tuyệt đối không sử dụng collagen. Theo các chuyên gia, nếu biết chọn đúng sản phẩm collagen, sử dụng với hàm lượng theo sự chỉ định của bác sĩ thì không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

    3. Làm thế nào để biết cơ thể đang thiếu collagen?

    [​IMG]

    Tìm hiểu về collagen thì câu hỏi về collagen này là rất cần thiết. Bởi thiếu collagen là tình trạng dẫn đến những thay đổi của làn da cũng như cơ quan bộ phận khác, tổng thể cơ thể theo chiều hướng xấu.

    Khi cơ thể bị thiếu hụt collagen, bạn sẽ có những biểu hiện bên ngoài và đôi khi là cả bên trong. Da bắt đầu bị lão hóa. Sang tuổi 20 hoặc muộn hơn từng người, da có những dấu hiệu lão hóa như nám, đốm da và sang tuổi 30 thì da bắt đầu chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn. Khi đó bạn cần có cách bổ sung collagen qua các loại thực phẩm xanh, sạch.

    Collagen xuất hiện nhiều ở các tế bào sừng như tóc, móng tay, móng chân. Chất sừng hoạt động giúp tóc bạn mềm mại, mượt mà, không bị chẻ ngọn, móng thon gọn và chắc khỏe. Do đó khi thiếu collagen tóc sẽ bị xơ rối, khô và chẻ ngọn nhiều, mòn móng tay, móng chân cũng bắt đầu có dấu hiệu xấu đi, không phát triển.

    4. Các loại thực phẩm tăng cường collagen tốt nhất?

    [​IMG]

    Thực phẩm chứa nhiều collagen phải kể đến: Đậu nành cùng các chế phẩm từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành… các sản phẩm này có chứa genistein giúp tổng hợp collagen hiệu quả. Bên cạnh đó còn “bình định” enzyme gây lão hóa da.

    Ngoài ra, còn có các thực phẩm giúp tổng hợp collagen như: cam, chanh, quýt cùng một số loại rau cải xanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C như: Cải bó xôi, măng tây…Đừng bỏ qua củ khoai lang đỏ hoặc một số loại trái cây có màu đỏ, bởi chúng là nguồn cung collagen vô cùng phong phú. Những thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá ngừ… sẽ giúp cung cấp các axit béo omega 3 hoặc các loại hạt sẽ làm tăng hàm lượng collagen trong cơ thể.

    Theo các chuyên gia, collagen chủ yếu tổng hợp từ nguồn dưỡng chất mà cơ thể hấp thụ thông qua các thực phẩm sử dụng hằng ngày. Do đó, nên lựa chọn các thực phẩm chứa nhiều collagen hoặc protein để quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng da diễn ra hiệu quả.

    Trên đây là một số thông tin cơ bản về collagen cũng như một số loại thực phẩm bổ sung collagen cho cơ thể. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cho mình những kiến thức cơ bản về collagen cũng như cách bổ sung nào đạt hiệu quả mà an toàn không lo kích ứng, gây hại cho cơ thể.

    Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các sản phẩm collagen, hãy liên hệ cho chúng tôi - Website collagennuoc.com theo Hotline: 0866 448 139 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!