laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU HÀN QUỐC CÓ TÊN TRONG BẢNG XẾP HẠNG THE 2018

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 16/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 348

  1. Offline

    dayhoctienghan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu bạn đang có dự định đi du học tại một cường quốc tại châu Á, Hàn Quốc chính là một trong những điểm đến du học không thể bỏ qua. Những chính sách ưu đãi dành cho giáo dục đến từ chính phủ và khối doanh nghiệp tư nhân cùng với nền văn hóa đầy sôi động đã biến xứ sở Kim Chi trở thành điểm đến đầy hấp dẫn với các sinh viên quốc tế. Dựa theo kết quả bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trên thế giới của Times Higher Education (THE), Hotcourses Vietnam xin giới thiệu đến bạn top 5 trường đại học Hàn Quốc dẫn đầu quốc gia trong năm 2018:


    1. Seoul National University
    Đại học Quốc gia Seoul (SNU) là trường đại học danh giá và lâu đời nhất tại Hàn Quốc đào tạo cả hai bậc đại học lẫn sau đại học, đứng thứ 74 trong bảng xếp hạng của THE năm 2018.
    Được thành lập từ năm 1946, SNU có truyền thống lâu đời về tư tưởng giáo dục tự do và tinh thần hiếu học. Cùng với đó, nhà trường luôn ý thức về việc chuẩn bị cho sinh viên những hành trang thực tế để sống và làm việc trong một môi trường toàn cầu ngày càng cạnh tranh. Trung tâm Phát triển Nghề nghiệp (Career Development Center - CDC) của SNU là một bộ phận do nhà trường tổ chức nhằm tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên và hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm kiếm việc làm. Vào tháng 9 hằng năm, nhà trường sẽ tổ chức hội chợ việc làm cho các sinh viên nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về thị trường lao động và môi trường công sở thực tế.
    Tính đến thời điểm hiện tại, trường có khoảng 16.000 sinh viên đại học và 11.000 sinh viên sau đại học theo học tại cơ sở lớn nhất của trường đặt ở Seoul. Ngoài ra, SNU còn là cái nôi nuôi dưỡng nhiều nhân tại của xứ sở Kim Chi. Nhiều nhân vật hiện đang nắm giữ vai trò chủ chốt trong các lĩnh vực như văn hoá, chính trị, xã hội của Hàn Quốc đều tốt nghiệp từ trường đại học danh giá này, có thể kể đến những cái tên như: Ông Ban Ki-Moon (Tổng thư kí Liên Hợp Quốc), Ông Gong Ro-Myung (Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao - Hàn Quốc), Ông Min Keh-Sik (Chủ tịch tập đoàn Hyun-dai),... Đặc biệt, một thông tin vô cùng thú vị đó là nữ diễn viên Kim Tae Hee cùng từng theo học tại trường với chuyên ngành thiết kế thời trang, cô cũng từng là chủ tịch SNU Women's Ski Club tại trường.
    2. Korea Advanced Institute of Science and Technology (KAIST)
    Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) là trung tâm hàng đầu của Hàn Quốc cũng như thế giới cho các dự án khoa học và công nghệ mang tầm chiến lược dài hạn. KAIST được thành lập với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, bắt đầu với việc hợp tác đào tạo để đưa một số kĩ sư kỹ thuật và nhà khoa học Hàn Quốc sang Mỹ học tập và nghiên cứu.
    KAIST bao gồm 2 cơ sở chính nằm ở Daejeon và thủ đô Seoul của Hàn Quốc, với hơn 25 ký túc xá, 4 thư viện và một trung tâm y tế. Những chuyên ngành nổi bật và được lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến Vật lý, Hóa học, Kỹ thuật, Kinh doanh và Quản lí.

    Hiện tại, KAIST cung cấp rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế, góp phần thúc đẩy Hàn Quốc trở thành một nền giáo dục toàn cầu. Ta có thể kể đến Chương trình học bổng thạc sĩ quản trị kinh doanh dành cho những cá nhân có kinh nghiệm công tác 2 năm trở lên. Học bổng này bao gồm học phí cho toàn bộ 2 năm học tại trường cùng một khoản trợ cấp hàng tháng là 500,000 KRW. Ngoài ra, KAIST còn cung cấp học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế với trị giá là toàn bộ học phí và khoản trợ cấp hàng tháng lên tới 350.000 KRW. Tuy nhiên, sinh viên theo học tại trường sẽ cần phải duy trì mức điểm học tập tốt để có thể tiếp tục nhận học bổng.
    3. Sungkyunkwan University
    Trường đại học Sungkyunkwan (SKKU) – Hàn Quốc được thành lập vào năm 1946 bởi cựu hiệu trưởng của trường, Kim Changsook. Hiện nay, trường có hai cơ sở chính đặt tại Seoul và Suwon, trong đó các ngành học về Khoa học Xã hội và Nhân văn nằm ở thủ đô Seoul, còn các ngành học về Khoa học Tự Nhiên ở thành phố Suwon.
    Với sự tài trợ bởi tập đoàn Samsung từ năm 1996, SKKU đã vươn lên là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới với việc xây dựng những trung tâm nghiên cứu chất lượng cao tại Hàn Quốc. Hiện tại, SKKU và Samsung quản lý 110 dự án nghiên cứu chung, cho phép sinh viên có cơ hội làm việc cho công ty điện tử hàng đầu thế giới.

    4. Pohang University of Science and Technology
    Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (Postech) là trường Đại học tư thục danh tiếng tại Hàn Quốc. Trường Postech được thành lập bởi tập đoàn thép Posco Hàn Quốc và nằm dưới sự quản lý trực tiếp của tập đoàn này. Dù thành lập chưa lâu (năm 1986) nhưng với sự đầu tư và định hướng đúng đắn đến từ tập đoàn, trường xếp hạng thứ 137 trong bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu trên thế giới của THE năm 2018, đồng thời đứng ở vị trí 71 trong bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu trên thế giới của QS năm 2018.
    Hiện nay, Postech đã lớn mạnh thành một trong những trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu của thế giới với trên 3.000 sinh viên, nghiên cứu sinh. Sau khi tốt nghiệp, rất nhiều sinh viên tại Postech đã làm việc và nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các tập đoàn công nghệ lớn như POSCO, Samsung, LG và Hyundai.

    Nếu bạn có dự định du học tại trường đại học danh giá này, hãy liên hệ với Hội sinh viên Việt Nam tại Postech để được hỗ trợ và trợ giúp nhé. Được thành lập từ năm 2010, hội luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn sinh viên Việt Nam có mong muốn du học tại trường trong hoàn thiện các giấy tờ cần thiết, thủ tục visa, làm hồ sơ học bổng hay hòa nhập với cuộc sống sôi động tại đây.
    5. Korea University


    Đại học Hàn Quốc (KU) được thành lập vào năm 1905 và được công nhận rộng rãi là một trong những trường đại học cổ kính và đẹp nhất tại Hàn Quốc. Danh tiếng của trường được gây dựng dựa trên sự xuất sắc trong phương pháp giảng dạy cũng như qui mô sinh viên theo học. Hiện tại, trường có khoảng hơn 22,000 sinh viên theo học, với tỉ lệ sinh viên quốc tế chiếm tới 19% (theo THE - 2018).
    KU nổi tiếng với các chuyên ngành Luật, Y và Quản trị Kinh doanh. Đặc biệt, Trường Kinh doanh trực thuộc Đại học Hàn Quốc (KUBS) là trường kinh doanh đầu tiên trong cả nước đã có được chứng nhận Hệ thống Cải thiện Chất lượng Châu Âu (EQUIS), kết hợp với sự công nhận của Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB). Do đó, Đại học Hàn Quốc chính là điểm đến lý tưởng dành cho những nhà kinh tế tương lai đi du học Hàn Quốc.
     
Chủ đề tương tự: TRƯỜNG ĐẠI
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Giải mã trường Đại học Harvard danh tiếng 3/5/16
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những trường Đại học đẹp nhất tại Mỹ 27/7/15
Nhật Ký Các Chuyến Đi Superdong Chính Thức Khai Trương Tuyến Tàu Cao Tốc Rạch Giá - Hòn Nghệ 22/12/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở RỪNG QUỐC GIA TRƯƠNG GIA GIỚI 20/3/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Vạn Lý Trường Thành - Công trình thế kỷ của thế giới 11/11/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!