laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tranh tứ quý treo phòng thờ có NÊN không? Treo ở đâu thì tốt?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi ngan76a, 21/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 173

  1. Offline

    ngan76a New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn đang băn khoăn không biết tranh tứ quý treo phòng thờ có được không? Làm sao chọn được vị trí treo tranh tứ quý hợp phong thủy? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

    Bộ tranh tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai là một trong những dòng tranh phong thủy và cũng là bộ tranh tứ quý đẹp, gần gũi với người Việt Nam. Với mỗi loài hoa trên tranh đều mang một ý nghĩa riêng.


    [​IMG]

    Tranh tứ quý treo phòng thờ có NÊN không? Treo ở đâu thì tốt?Ý nghĩa của tranh tứ quý

    • Mai: Tượng trưng cho sự cao quý, thanh khiết, tài lộc, may mắn.
    • Trúc: Biểu tượng của sự vượt khó, vượt nhọc nhằn, còn tượng trưng cho tinh thần thẳng thắn hiên ngang vững chắc của người quân tử.
    • Cúc: Biểu tượng cho phúc lộc dồi dào mang lại nguồn năng lượng có thể cân bằng được cuộc sống.
    • Tùng: Ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết con người giữa đất trời. Trong những bức tranh phong thủy, cây tùng thường có ý nghĩa là bậc trượng phu, đại trượng phu.
    Tranh tứ quý treo phòng thờ có nên không?

    Tranh tứ quý treo phòng thờ thì không nên bởi bởi tranh Tứ quý mang ý nghĩa phong thủy do đó không nên treo tranh Tứ quý phía trên bàn thờ bởi đây là nơi thờ cúng.


    Phòng thờ là nơi kết nối tâm linh giữa con cháu với ông bà tổ tiên, nơi thể hiện lòng hiếu kính của con cháu với người đã khuất. Chính vì thế, những vật phẩm nơi thờ cúng cần có sự trang nghiêm, thiêng liêng, trang trọng.


    Trong không gian thờ cúng thường nên treo những bức tranh về hoa sen, tượng phật, tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ, … để khi ta bước vào sẽ có cảm giác âm cúng, cảm thấy lòng mình thư thái, nhẹ nhàng.


    Vị trí treo tranh Tứ quý tốt nhất chính là ở phòng khách

    Có không ít người đã hiểu sai ý nghĩa, cũng như cách sắp đặt tranh Tứ quý. Bốn bức tranh với bốn loài cây, tượng trưng cho bốn mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Do đó, cách treo đúng chuẩn, hợp phong thủy của bộ tranh Tứ quý chính là treo theo thứ tự mùa: Mai – Trúc – Cúc – Tùng chứ không nên treo theo cách đọc dân gian (Tùng – Cúc – Trúc – Mai).


    [​IMG]

    Tranh tứ quý treo phòng thờ có NÊN không? Treo ở đâu thì tốt?

    Để treo được bức Tứ quý phù hợp với không gian, bạn cần phải chọn được kích cỡ tranh thích hợp nhằm tạo nên sự hài hòa cho không gian. Thông thường tranh Tứ quý có kích thước bằng 2/3 diện tích mảng tường là phù hợp nhất.


    Vị trí treo tranh phù hợp với tầm mắt người nhìn là khoảng 1,4 – 1,5m tính từ sàn. Ở độ cao này giúp bạn có thể ngắm tranh một cách thoải mái, không bị quá cao hay quá thấp.


    Tranh Tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai có tính mộc. Do đó, nên treo tranh Tứ quý ở hướng nam, bởi hướng nam thuộc hỏa sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình vì mộc sinh hỏa.


    Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho các bạn có nên để tranh tứ quý treo phòng thờ không. Tranh tứ quý là một trong những bộ tranh mang nhiều ý nghĩa về may mắn, tài lộc do đó mà bạn nên chọn tranh phù hợp với mệnh của mình.

    Nguồn: gohoanggia.vn/tranh-tu-quy-treo-phong-tho-co-nen-khong-treo-o-dau-thi-tot-pid2304.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!