laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

'Trâu cày coin' được giá, nhiều người bán chốt lời

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi reviewhyip, 13/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 270

  1. Offline

    reviewhyip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    ầu tháng 4/2021, thị trường mua bán VGA, trâu cày coin sôi động trở lại nhờ giá Ethereum và VGA tăng cao.
    Tháng 4/2021, cơn sốt tiền điện tử vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là đồng Ethereum. Kể từ đợt sụt giá hôm 7/4, đến nay, giá trị đồng Ethereum đã phục hồi và duy trì mức tăng mạnh. Trong 24 giờ qua, Ethereum xác lập đỉnh giá mới, vượt 2.199 USD.
    Theo ghi nhận của Zing, giá Ethereum tăng cao khiến thị trường mua bán card đồ họa (VGA) biến động mạnh. Mỗi ngày, các hội nhóm liên quan đến trâu cày tiền điện tử trên Facebook xuất hiện trung bình 20 bài đăng có nội dung mua/bán/trao đổi linh kiện, chủ yếu là VGA.
    Giá VGA cao ảnh hưởng mạnh đến nhiều khách hàng​


    Thay vì Bitcoin, Ethereum đang là đồng tiền điện tử đứng đầu danh mục đầu tư của các thợ đào tại Việt Nam. Do tính đặc thù, khác thuật toán, quá trình đào Ethereum dễ dàng hơn và không đòi hỏi thợ đào đầu tư trâu cày cấu hình mạnh, đắt đỏ từ những thương hiệu Trung Quốc.
    Theo Dương Vũ, đại diện một cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị lắp trâu cày tại Thái Nguyên, thị trường mua bán VGA vốn sôi nổi từ đầu năm 2021. Bên cạnh đó, việc Ethereum và VGA được giá thời gian gần đây tạo tâm lý chốt lời sớm cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, vị này khẳng định không có tình trạng thợ đào tiền điện tử bán tháo VGA.
    [​IMG]
    Một số cửa hàng cung cấp linh kiện cho biết giá VGA cao nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Ảnh: Chí Kiên.
    “Nhà đầu tư thanh lý VGA với nhiều lý do khác nhau. Hiện nay, VGA cũ thường được rao bán giá rất cao. VGA cũ phải được giá họ mới bán. Giờ tìm mua VGA giá tốt cực kỳ khó”, anh Vũ nhận định.
    Phản ánh với Zing, anh cho biết giá VGA tăng cao ảnh hưởng nhiều đến những khách hàng có nhu cầu lắp đặt máy tính phục vụ công việc. Giá VGA cao, người dùng vẫn phải “cắn răng” bỏ tiền trong trường hợp thực sự cần. Đối với một số trường hợp chưa cần thiết, anh Vũ sẽ tư vấn khách mua các dòng CPU hỗ trợ VGA liền máy để dùng. Sau giá VGA hợp lý họ sẽ mua về lắp đặt sau.
    Hiện nay tại cửa hàng anh Vũ, giá một số mẫu như RX 550, 1050 Ti tăng từ 1,5-2 triệu đồng, giá 1650 tăng hơn 2 triệu đồng. Riêng mẫu 1660s tăng mạnh nhất do có tốc độ, hiệu năng, giá tiền tối ưu. So với thời điểm bình thường mua mới 6 triệu đồng, mẫu 1660s nay được bán với giá 15 triệu đồng. Các VGA cũ như RX 570, RX 580 cũng có giá cao đột biến.
    Theo anh Nguyễn Duy, đại diện một chuỗi cửa hàng cung cấp linh kiện máy tính tại Hà Nội, tính riêng tháng 3/2021, doanh số bán VGA và các linh kiện đi kèm ở mức cao. Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng có nhu cầu lắp đặt máy tính, cửa hàng anh đưa ra giá bán VGA tốt hơn so với khách mua VGA lắp dàn đào.
    “Đối tượng khách hàng bên mình hướng đến và chăm sóc vẫn là người dùng lắp PC. Vậy nên giá thành lắp VGA cho PC luôn thấp hơn giá bán cho thợ đào khá nhiều”, anh Duy trả lời.
    Thợ đào mua bán VGA với nhiều lý do khác nhau​


    “Giá tiền điện tử vẫn đang tiếp tục xu hướng tăng cao trên thị trường. Do vậy, VGA sẽ càng khan hiếm và bị đội giá nhiều hơn. Bên cạnh đó, tôi nghĩ thợ đào mua VGA về lắp trâu cày giờ vẫn có lãi”, anh Anh Dân, một thợ đào đang sở hữu 100 dàn trâu đào ETH tại Hà Nội, lý giải.
    Bản thân anh Dân là một thợ đào đăng bán VGA đã qua sử dụng trên Facebook. Bên cạnh mong muốn chốt lời sớm, anh cho biết do miền bắc sắp bước vào đợt hè đầu tiên, trời nóng, anh phải bán bớt VGA để tránh tình trạng quá nhiệt trong xưởng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để thanh lý VGA cũ, nâng cấp cấu hình mới dàn.
    “Giá VGA cũ tôi rao bán không chênh lệch nhiều so với giá mua mới. Việc mua bán không khó, dù giá cao, vẫn có rất nhiều người tìm đến tôi hỏi mua”, anh Dân trả lời.
    [​IMG]
    Dân buôn Trung Quốc cũng đang thu mua VGA cũ với giá cao. Ảnh: D.N.T.
    Theo anh Trần Công Doãn, người có kinh nghiệm đào tiền điện tử, giá xây dàn đào so với thời điểm 3 năm trước đã tăng gấp đôi. Năm 2018, để lắp đặt một dàn 8 VGA 8 GB, anh Doãn phải bỏ ra trung bình 53 triệu đồng. Đến nay, nếu muốn lắp đặt dàn có cấu hình như trên, thợ đào phải bỏ ra từ 90-100 triệu đồng.
    “Độ khó đào tăng nên dàn trâu của tôi mỗi tháng đào được 4 đồng Ethereum. So với số vốn bỏ ra ban đầu, chừng 7-8 tháng là tôi thu hồi được vốn”, anh Doãn chia sẻ.
    Dẫu vậy, tình trạng VGA bị đội giá, khan hiếm khiến anh Doãn phải thu mua VGA cũ nhằm tối ưu chi phí cho việc mở rộng hệ thống đào.
    Theo khảo sát của Zing trên những hội nhóm Facebook, thay vì mua VGA về lắp máy đào, một số thợ đào đứng ra làm trung gian, gom hàng, thu mua VGA cũ/hỏng tại Việt Nam.
    Anh Trần Toàn, một trung gian đang thu mua VGA cũ/hỏng tại TP. HCM, cho biết những VGA này sau sẽ được chuyển đến tay dân buôn Trung Quốc để tháo dỡ lấy các linh kiện quan trọng như GPU. Bên Trung Quốc sẽ tận dụng những linh kiện này để lắp đặt máy đào chuyên dụng, phần linh kiện thừa thãi, không giá trị sẽ được chuyển đến nhà máy tái chế.
    “Mình thu mua và có đối tác Trung Quốc đến tận nhà lấy. Mỗi VGA cũ/hỏng có giá chênh lệch từ 100.000-200.000 tùy mã. Card chết vẫn thu mua bình thường, giá bằng 30-70% card sống tùy mã”, anh Toàn chia sẻ khách hàng của anh hầu hết là nhà đầu tư chốt lời sớm, thanh lý trâu cày vì sợ coin sập. Bên cạnh đó, giá thu mua VGA cao khiến nhiều thợ đào tranh thủ thời điểm này để nâng cấp cấu hình trâu cày.
    So với thời điểm giữa tháng giữa tháng 3/2021, hiện nay, giá thu mua VGA cũ/hỏng đã tăng lên trung bình 1 triệu đồng. Đơn cử, mẫu RX 580 8 GB sống được thu mua với giá hơn 7 triệu đồng, hỏng có giá hơn 4 triệu đồng.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: 'Trâu cày
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Bitcoin vừa lập kỷ lục mới, thách thức mọi hệ thống 'trâu cày' 4/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!