laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trị đau đầu hiệu quả với 5 loại Tinh dầu thiên nhiên

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi herbstory, 5/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 351

  1. Offline

    herbstory New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngoài công dụng thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần, nhiều loại tinh dầu thiên nhiên còn giúp giảm đau đầu. Dưới đây là 5 loại tinh dầu đã được khoa học chứng minh khả năng trị đau đầu hiệu quả, tạp chí Medical News Today công bố.

    1. Tinh dầu oải hương

    Tinh dầu oải hương với mùi thơm nồng nàn đặc trưng đã được chứng minh là có khả năng chữa đau đầu rất tốt. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2012 đã chỉ ra rằng hít tinh dầu oải hương là một cách an toàn và hiệu quả để kiểm soát cơn đau nửa đầu.

    [​IMG]

    Ngoài ra, việc tắm bằng tinh dầu hoa oải hương hay xông hơi loại tinh dầu này cũng là cách hay để bạn dễ ngủ hơn, giảm lo lắng và trầm cảm.


    2. Tinh dầu hương thảo

    Một nghiên cứu khoa học thực hiện vào năm 2008 đã chỉ ra rằng tinh dầu hương thảo có khả năng chống viêm, cải thiện hệ tuần hoàn và giảm đau đầu hữu hiệu.

    Còn trong một nghiên cứu năm 2013 thực hiện trên một số người đang cai nghiện thuốc phiện cho thấy tinh dầu hương thảo đã giúp giảm đau và mất ngủ ở những người trải qua điều trị cai nghiện thuốc phiện. Ngoài ra hương thảo có khả năng giúp tăng trưởng hệ thần kinh, hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến các mô thần kinh và chức năng não rất hiệu quả.

    [​IMG]


    Bạn có thể trị đau đầu với tinh dầu hương thảo bằng cách pha loãng tinh dầu với dầu nền (dầu dừa, dầu olive…) rồi thoa lên thái dương, hoặc pha với nước tắm và ngâm mình, hay xông đốt tinh dầu là cách đơn giản nhất.

    3. Tinh dầu bạc hà


    Một bài đánh giá vào năm 2015 về tinh dầu bạc hà cho rằng hoạt chất menthol trong loại tinh dầu này giúp điều trị chứng đau đầu cực tốt. Bạn có thể pha tinh dầu bạc hà với một ít nước ấm, sau đó massage lên vùng trán hoặc thái dương. Hoặc bạn có thể xông hơi bằng tinh dầu bạc hà. Khuếch tán tinh dầu bạc hà bằng các thiết bị khuếch tán cũng là cách giúp bạn trấn an tinh thần, thư giãn, loại bỏ cơn đau đầu hiệu quả và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

    4. Tinh dầu bạch đàn

    Tinh dầu bạch đàn thường được sử dụng để làm sạch xoang và giảm viêm. Những người bị đau đầu do xoang bị tắc có thể thấy rằng hít dầu bạch đàn làm giảm các triệu chứng. Dầu bạch đàn có hiệu quả giảm đau và giảm huyết áp khi hít. Mùi của tinh dầu bạch đàn khá nồng ấm và chịu, không những giảm đau đầu, mà còn giúp làm dịu tinh thần, cho bạn cảm giác nhẹ nhõm, vui vẻ hơn.

    [​IMG]

    5. Tinh dầu hoa cúc

    Tinh dầu hoa cúc là một trong những loại tinh dầu đắt đỏ nhất. Với mùi thơm nhẹ nhàng, thanh thản, tinh dầu hoa cúc chữa đau đầu, chóng mặt hiệu quả, giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.

    Có một số cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng tinh dầu để điều trị đau đầu. Bao gồm: thoa dầu lên trán và thái dương, hít dầu, thêm dầu vào bồn tắm.
     
Chủ đề tương tự: Trị đau
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Ở đâu bán đồng hồ đo áp suất Wika tại Quảng Trị 16/7/21
Máy Móc Công Nghiệp Áp dụng chương trình ưu đãi đầu năm khi mua máy lạnh tủ đứng LG 18/2/19
Máy Móc Công Nghiệp Ống Keo Nordson: Thiết Bị Vững Chắc Cho Quy Trình Keo Hiện Đại 22/11/23
Máy Móc Công Nghiệp Waycon: Cảm biến vị trí dây rút chính xác, bền bỉ 24/10/23
Máy Móc Công Nghiệp Lốp xe xúc lật, công trình chính hãng 18/7/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!