laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Triệu chứng viêm đại tràng xuất huyết là gì

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 5/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 444

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm đại tràng xuất huyết hiện đang là một căn bệnh về đường tiêu hóa khá phổ biến và ngày càng có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Bệnh gây ra tình trạng viêm loét, tổn thương nặng, chảy máu, dẫn đến làm rối loạn chức năng của đại tràng. Và nếu không có sự hiểu biết về bệnh cũng như điều trị kịp thời thì có thể gây ra những tổn hại nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng viêm đại tràng xuất huyết là gì (http://pacifichealthcare.doodlekit.com/blog/entry/4485329/triu-chng-vim-i-trng-xut-huyt-l-g) nhé.

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đại tràng xuất huyết

    Đại tràng là phần cuối của đường tiêu hóa trong cơ thể, bao gồm những bộ phận nhỏ là manh tràng, đại tràng ngang, đại tràng góc gan, đại tràng góc lách, đại tràng phải, đại tràng ngang, đại tràng sigma, trực tràng và lỗ hậu môn.

    [​IMG]

    Căn nguyên của bệnh cho tới nay vẫn chưa được Y học xác định cụ thể là từ đâu nhưng bệnh có khả năng liên quan tới sự đáp ứng miễn dịch của cơ thể, nó thuộc vào nhóm bệnh viêm ruột (IBD - Inflammatory Bowel Disease). Giai đoạn đầu, bệnh có thể chỉ xuất hiện ở một phần nhỏ của đại tràng, sau đó vùng viêm nhiễm sẽ lan dần ra toàn bộ đại tràng, thậm chí có thể xâm lấn sang cả đoạn cuối của ruột non.

    Bệnh thường gặp ở độ tuổi 15 - 30 hoặc 60 - 70 tuổi với tỷ lệ mắc bệnh như nhau ở cả nam và nữ.

    Triệu chứng, dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đại tràng xuất huyết

    Tùy theo vùng viêm nhiễm và mức độ tổn thương nặng hay nhẹ mà bệnh nhân sẽ có những triệu chứng, biểu hiện viêm đại tràng khác nhau. Tuy nhiên, các triệu chứng, dấu hiệu nhận biết phổ biến thường gặp nhất là:

    - Tiêu chảy đi ngoài nhiều lần trong ngày.

    - Đau bụng, muốn đi ngoài ngay, hay mót rặn khi đi đại tiện.

    - Phân có xuất hiện nhầy máu, nếu trường hợp viêm nặng thì có thể chỉ toàn thấy nhầy máu mà không thấy phân.

    Một số triệu chứng khác có thể gặp như bị hoa mắt do thiếu máu, sốt. Nếu mắc bệnh lâu ngày có thể bị phù chân do cơ thể bị giảm protein máu. Trường hợp nặng có thể gặp tình trạng mất nước với các biểu hiện như: Khô môi, khát nước, da dẻ khô, người hốc hác, thậm chí xuất hiện cả những triệu chứng sốc như đau bụng dữ dội, mạch nhanh, tụt huyết áp, các khớp sung đau, đau vùng chậu, vùng thắt lưng…

    Ở mức độ nhẹ, người bệnh nếu có đại tiện kèm nhầy máu thì thường chỉ kéo dài khoảng 4 ngày, hầu như không thay đổi thể trạng. Trường hợp nặng có thể bị đau quặn bụng, rồi đi ngoài phân máu với số lần thường dưới 6 lần/ngày và có thể xảy ra vào ban đêm, kèm theo đó là mệt mỏi, sốt, giảm protein máu.

    Bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn khi người bệnh đi ngoài dính máu với tần suất hơn 6 lần/ngày và đi ngoài về đêm, thấy buốt hậu môn, đau rát và mót rặn. Nhịp tim đập nhanh, cơ thể bị suy sụp, huyết áp tụt, bụng chướng, sốt cao, người mệt lả. Nếu không đưa bệnh nhân đi chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển theo chiều hướng xấu, gây nguy hiểm đến tính mạng do đại tràng nhiễm độc hoặc do xuyết huyết nghiêm trọng.

    Vì vậy, khi bệnh có các biểu hiện như trên kèm 1 số triệu chứng toàn thân như: sốt nhẹ, thiếu máu, môi lưỡi khô, tim nhanh, sụt cân… nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để được thăm khám, điều trị.
    Nguồn:https://greasyfork.org/en/users/188698-pacifichealthcare
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Triệu chứng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha U men xương hàm là gì? Triệu chứng và cách điều trị u men xương hàm 18/1/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Sâu răng là gì? Triệu chứng của sâu răng 12/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Sâu răng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị 30/7/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Nguyên nhân và triệu chứng nhận biết bệnh sởi 22/9/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Polyp dạ dày không gây bất kỳ triệu chứng nào 8/9/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!