laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trồng răng hàm giả bằng cách nào để có hiệu quả tốt nhất

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi huyenholo, 19/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 512

  1. Offline

    huyenholo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trồng răng hàm giả là việc bắt buộc phải làm khi bị mất răng để đảm bảo các chức năng vốn có của răng đồng thời ngăn chặn tình trạng xô lệch, tiêu xương hàm. Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp nào để đạt hiệu quả cao vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
    Để có sự lựa chọn phù hợp, chúng ta hãy cùng so sánh các đặc tính của 3 phương pháp trồng răng hàm giả đang được ứng dụng phổ biến hiện nay.

    Trồng răng hàm giả bằng hàm tháo lắp
    Hàm tháo lắp là phương pháp trồng răng hàm giả truyền thống. Với đặc điểm là có thể tháo ra lắp vào dễ dàng nên rất tiện lợi cho người sử dụng có thể vệ sinh sạch sẽ.

    Để chế tạo hàm tháo lắp, kỹ thuật viên thường sử dụng chất liệu nhựa hoặc sứ để làm cung hàm răng. Bên trên là răng giả thì cũng được làm bằng một trong hai loại chất liệu này. Trong đó, hàm giả bằng nhựa thì dễ bị gãy, vỡ, hoặc dễ bai hơn so với hàm sứ.

    >>xem thêm: bọc răng sứ

    Thông thường, phương pháp này sẽ được bác sỹ chỉ định áp dụng cho những người cao tuổi, bị mất nhiều răng hoặc toàn hàm. Chi phí thực hiện hàm giả tháo lắp cũng rất hợp lý, chỉ khoảng 200.000 – 500.000/răng.

    Trồng răng hàm giả bằng cầu răng sứ
    Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng hàm giả cố định. Cầu răng sẽ bao gồm hai mão răng sứ ở hai đầu để chụp lên trụ răng và nhịp răng sứ ở giữa (số lượng tùy vào số răng mất). Phương pháp này có ưu điểm là cố định trên cung hàm nên rất chắc chắn, độ bền cao và đảm bảo ăn nhai tốt.

    Tuy nhiên, một nhược điểm của cầu răng sứ mà khiến nhiều người còn e ngại đó là phải mài cùi răng thật. Hai chiếc răng bên cạnh vị trí mất răng sẽ được lựa chọn để làm trụ, do đó, đòi hỏi chúng phải rất khỏe mạnh và không mắc phải bệnh lý nào.

    Làm cầu răng sứ thường được chỉ định áp dụng cho các trường hợp bị mất từ 3 răng trở lên. Chi phí để thực hiện trồng răng hàm giả bằng cầu răng sứ sẽ tùy thuộc vào số lượng răng cần làm và chất lượng của loại răng mà bạn chọn. Loại răng có giá thấp hơn cả là răng sứ Tian với giá là 2.500.000VNĐ/răng.

    >> xem thêm: trồng răng sứ giá bao nhiêu

    Trồng răng hàm giả bằng cấy ghép Implant
    Cấy ghép răng Implant là phương pháp trồng răng hàm giả đang được các chuyên gia đánh giá rất cao. Trụ Implant sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm để giữ vai trò như một chiếc chân răng. Sau đó, nha sỹ sẽ tiến hành lắp Abument để kéo dài thân răng rồi chụp mão sứ lên trên.

    Răng giả Implant sẽ tồn tại độc lập với cấu trúc hoàn thiện gồm cả chân răng và thân răng mà không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác trên cung hàm.

    Phương pháp này gần như không có nhược điểm, hơn thế nữa, ưu điểm nổi trội của cấy ghép Implant là có thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm. Điều mà hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ không làm được khi chỉ phục hình thân răng.

    Cấy ghép răng Implant được chỉ định áp dụng cho hầu hết mọi trường hợp, đặc biệt là nếu chỉ mất 1 răng thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

    Tuy nhiên, với những trường hợp xương hàm bị mỏng, yếu thì nha sỹ sẽ phải thực hiện thao tác ghép xương, nâng xoang trước thì mới có thể đưa trụ Implant vào.

    Chi phí để trồng răng hàm giả cũng tương tự như cầu răng sứ, phụ thuộc vào số lượng răng cần làm cũng như chất lượng răng sứ và trụ Implant. Trong đó, trụ Implant Dentinum có giá thấp hơn các loại còn lại tại nha khoa Paris là 14.000.000 VNĐ/trụ.

    [​IMG]

    Trồng răng hàm giả kết hợp cùng công nghệ Implant 4S

    Bên cạnh đó, cấy ghép răng Implant nếu được ứng dụng công nghệ Implant 4S thì sẽ cho hiệu quả vượt trội hơn đồng thời hạn chế xâm lấn, gây tổn thường đến vùng lợi. Kỹ thuật cấy ghép trụ Implant được tiến hành một cách chuẩn xác trong vòng 15 – 20 phút/ trụ chỉ qua một đường rạch rất nhỏ trên lợi.

    Ngoài ra, công nghệ răng sứ CT 5 chiều cũng được đưa vào ứng dụng trong các ca phục hình răng tại nha khoa Paris, đem lại tính thẩm mỹ cao về hình dáng và màu sắc răng tương tự như răng thật. Không những thế, răng cũng có độ bền chắc rất lớn, đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như khả năng cảm biến thức ăn tốt.

    Để được thăm khám và tư vấn phương pháp trồng răng hàm giả phù hợp tùy thuộc vào tình trạng răng cũng như điều kiện tài chính, bạn nên đến nha khoa Paris để gặp trực tiếp các bác sỹ tại số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Mọi băn khoăn thắc mắc xin vui lòng gọi về cho chúng tôi theo số hotline 1900.6900 để được giải đáp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!