laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Trụ Implant và các vấn đề liên quan

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi hadencos36, 2/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,770

  1. Offline

    hadencos36 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phương pháp trồng răng Implant hiện nay rất phổ biến, giúp thay thế cho người bị mất răng và có chức năng ăn nhai như răng thật. Đồng thời, trụ Implant này có thể bảo tồn vĩnh viễn nên được rất nhiều người lựa chọn. Vậy, trồng răng Implant có thật sự tốt và có nguy hiểm gì hay không?

    1. Quy trình thực hiện cấy ghép Implant.
    B1: Thăm khám tổng quát và tư vấn chuyên sâu.

    + Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại của bệnh nhân để xác định chính xác trường hợp của bạn có thể cấy ghép Implant hay không, đồng thời tư vấn cụ thể về quy trình cấy ghép trụ Implant diễn ra như thế nào và cần lưu ý những gì? Sau đó, bệnh nhân sẽ được chụp phim X-quang. Đây là phim chụp toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra chiều cao, chiều dày của xương hàm bệnh nhân giúp bác sĩ có thể lựa chọn kích thước Implant để cấy vào răng cho chuẩn xác cũng như xác định khung xương hàm đã bị tiêu chưa và có cần phải cấy ghép xương hay không?

    B2: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết.
    + Phòng phẩu thuật, các trang thiết bị hỗ trợ cho quá trình cấy ghép phải được vô trùng an toàn sạch sẽ, nhằm giúp cho ca cấy Implant cho răng được diễn ra suôn sẻ. Đây là khâu có ảnh hưởng gián tiếp đến sự thành công của quá trình cấy và sự an toàn của người bệnh trong suốt thời gian phẩu thuật.

    B3: Gây tê tạm thời và bắt đầu cấy ghép.
    + Bác sĩ sẽ gây tê tại vùng cần cấy ghép Implant để làm giảm cảm giác đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân, giúp họ có cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất.

    + Tiến hành cắm ghép Implant cho răng: Thao tác lật vạt, bóc tách niêm mạc để lộ xương vị trí mất răng được tiến hành nhanh chóng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ khoan xương theo kích thước của Implant và đưa Implant vào đúng vị trí. Sau đó, bác sĩ sẽ đóng vạt và may lại sau khoảng 10 – 15 phút cấy trụ.

    B4: Tái khám định kỳ.
    + Sau khi cấy ghép Implant khoảng 1 tuần, bệnh nhân sẽ quay lại tái khám để bác sĩ chụp phim kiểm tra và cắt chỉ. Nếu nhận thấy chân răng đang tích hợp dần với xương hàm, bác sĩ sẽ chuẩn bị phục hình răng sứ để hoàn thành răng Implant cho bệnh nhân

    B5: Phục hình răng sứ.
    + Khoảng 3 đến 6 tháng, trụ Implant sẽ tích hợp hoàn toàn với xương hàm. Đây là thời điểm để tiến hành phục hình răng sứ trên Implant với các loại răng sứ như: răng sứ kim loại hay răng sứ toàn sứ...

    2. Những trường hợp nào có thể cấy ghép trụ Implant.
    + Bất kỳ ai đã đến tuổi trường thành (từ 18 tuổi), có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh mãn tính.

    + Người bị mất 1 hoặc nhiều đơn vị răng.

    + Không bị bệnh tiểu đường.

    + Người có các bệnh lý như huyết áp cao hay có các vấn đề về nha chu phải được điều trị ổn định trước khi cấy ghép Implant.

    3. Giải đáp cây ghép trụ Implant có nguy hiểm không?
    a – Đối với người bị mất răng.

    • Mức độ xương hàm.
    + Chất lượng xương hàm là một trong những yếu tố quyết định đến mức độ thành công của một ca trồng răng Implant. Xương hàm đủ điều kiện về chất lượng và số lượng mới có thể nâng đỡ và giữ vững trụ Implant trong thời gian dài.

    + Hiện nay các dòng trụ Implant đều có chiều dài tối thiểu là 6.0mm, đường kính nhỏ nhất là 3.0mm. Xươn hàm tại vị trí cấy ghép đạt tiêu chuẩn chỉ khi có chiều dài và chiều rộng lớn hơn hoặc bằng chiều dài và độ rộng của trụ Implant tối thiểu. Ngoài ra, xương hàm phải cứng chắc, xương ổ răng phải đầy đủ.

    + Trường hợp người mất răng lâu năm, bị tiêu xương hàm nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định cấy ghép xương để tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình đặt trụ Implant.

    • Độ tuổi
    + Trồng răng Implant thường không giới hạn độ tuổi. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, độ tuổi tốt nhất để thực hiện cấy ghép Implant là 18 tuổi trở lên. Vì lúc này hệ thống xương hàm đã phát triển ổn định , hoàn thiện và đáp ứng đủ các điều kiện để cấy ghép.

    + Nếu người trồng răng quá nhỏ tuổi, các tác động vào xương hàm để đặt trụ Implant có thể ảnh hưởng đến quá trình hình thành cấu trúc xương hàm. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và tham vấn ý kiến bác sĩ nếu quyết định trồng răng Implant.

    • Sức khỏe tổng quát.
    + Trước khi trồng răng, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe, chất lượng và số lượng xương hàm. Bệnh nhân cắm trụ không mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch. Bác sĩ sẽ xem xét mức độ nặng nhẹ của bệnh mà quyết định có nên tiến hành đặt trụ Implant hay không?
    • Thói quen thiếu lành mạnh.
    + Sử dụng các chất kích thích có thể khiến trụ Implant bị đào thải và xuất hiện các biến chứng trong quá trình thực hiện. Chưa dừng lại ở đó, thói quen này còn ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục sau khi đặt trụ.

    b – Đối với đơn vị thực hiện.

    • Vô trùng phòng phẫu thuật.
    + Yếu tố vô trùng ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề trồng răng Implant có nguy hiểm hay không. Theo đó, nếu tổng quan phòng, trang thiết bị cũng như dụng cụ không được vô trùng kỹ lưỡng, người đi trồng răng Implant rất dễ bị nhiễm trùng trong và sau khi cấy trụ.
    • Bác sĩ thực hiện.
    + Thực tế, các biến chứng vẫn có thể xảy ra dù các yếu tố an toàn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Với những bác sĩ giàu kinh nghiệm, biến chứng sẽ được khắc phục một cách nhanh chóng, nhờ đó mà quá trình trồng răng vẫn diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp.
    • Trang thiết bị hỗ trợ.
    + Hiện nay, tỉ lệ xuất hiện biến chứng vô cùng thấp và hầu như không gây nguy hiểm gì nhiều bởi sự hỗ trợ đắc lực từ các trang thiết bị hiện đại. Do đó, các đơn vị thực hiện cần trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ để đảm bảo kết quả điều trị thành công nhất có thể.

    4. Chế độ chăm sóc sau khi cấy ghép Implant.
    + Không hút thuốc trước khi cấy ghép trụ 2 tuần và sau đó từ 2 đến 4 tuần

    + Không khạc nhổ sau khi cấy trụ để tránh chảy máu, nếu bạn có cảm giác đau bạn có thể chườm đá ngoài má hoặc môi vùng vừa cấy ghép. Sang hôm sau, bạn nên chườm nóng để nhanh giảm sưng và tan máu bầm.

    + Để tránh nhiễm trùng, tuyệt đối không súc miệng bằng nước muối trong vòng 24h và không dùng lưỡi hay tăm xỉa răng chạm vào chỗ cấy ghép.

    + Trong tuần đầu tiên, nên ăn những thức ăn mềm, nhai thật chậm và nhẹ nhàng. Sau đó, bạn có thể từ từ chuyển sang những thức ăn thông thường nhưng vẫn phải hết sức tránh các món ăn cứng và dai.

    + Uống thuốc đều đặn theo tỏa của bác sĩ và sử dụng các loại nước súc miệng được chỉ định để mau lành vết thương.

    + Sau thời gan cấy ghép nhiều ngày bạn nên chải răng với bàn chải có đầu lông mềm để tránh làm tổn thương vết mổ. Đồng thời, có thể dùng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng và dùng kết hợp cùng chỉ tơ nha khoa để tăng hiệu quả chăm sóc hơn.

    Cấy ghép trụ răng Implant là một phương pháp hiệu quả nhưng đòi hỏi kỹ thuật nha khoa có độ khó cao. Để đảm bảo khách hàng được an toàn, chống viêm nhiễm thì quá trình cấy ghép phải được diễn ra trong môi trường vô trùng tuyệt đối.

    Vì vậy, việc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín với đầy đủ trang thiết bị và tay nghề nha sĩ cao như Nha khoa quốc tế Dencos Luxury Thanh Hóa là điều cần thiết để có được một hàm răng vừa đẹp, vừa khỏe và an toàn.
     
    Quan tâm nhiều
    KhaTuHoang thích bài này.
Chủ đề tương tự: Trụ Implant
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Trụ Implant DIO là gì? Implant DIO của nước nào? 1/6/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Giải pháp trồng răng Implant cho trường hợp bị mất nhiều răng 16/3/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Cấy ghép trụ răng Implant với bảng chi phí chuẩn 22/7/16
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Có nên bọc răng sứ ở bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương không? 5/8/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những Điều Cần Biết Trước Khi Điều Trị Chỉnh Nha 11/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!