laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tư duy bán hàng hiện đại thời công nghệ số

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi minhdai1992, 17/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 118

  1. Offline

    minhdai1992 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay có hơn 85% dân số đã sử dụng Internet tại Việt Nam, trong đó có khoảng 45-60% số người dùng Internet để mua sắm trực tuyến. Đây chính là lúc để các chủ cửa hàng nhìn lại một cách rõ ràng hơn về việc kinh doanh của mình cũng như có những tư duy mới mẻ hơn. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

    1. Hiểu đúng bản chất của bán hàng 4.0
    Thời đại công nghệ 4.0 là giai đoạn bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số, thời đại của trí thông minh nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Blockchain, Internet. Mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Bởi vậy, nếu các chủ cửa hàng không liên tục cập nhật và thay đổi sẽ dễ bị bỏ lại phía sau. Trí thông minh nhân tạo (AI) được sử dụng thay thế con người giao tiếp với khách hàng ở các bước đầu tiên, như giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu của khách… Dữ liệu lớn (Big Data) giúp thu thập hành vi và nhu cầu của từng khách hàng với từng loại sản phẩm, cũng như đưa ra dự đoán về nhu cầu tiếp theo của khách hàng trong tương lai, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

    2. Thấu hiểu khách hàng
    Đây là thời đại của khách hàng. Họ chủ động sử dụng Internet để kết nối với người bán, chủ động lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ; chủ động tìm hiểu thông tin về sản phẩm cũng như nơi cung cấp sản phẩm. Họ sẽ tìm kiếm, cân nhắc và ra quyết định tốt nhất cho bản thân dựa vào những thông tin trên mạng. Nếu các chủ cửa hàng không nắm bắt được về hành vi tiêu dùng, mong muốn thôi thúc của khách hàng, thì rất khó để đạt hiệu quả tối đa khi quảng bá sản phẩm của mình. Hãy dành thời gian để nghiên cứu khách hàng của mình về các thông tin như: Giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu,...


    [​IMG]

    3. Áp dụng công nghệ vào việc bán hàng
    Sự dịch chuyển từ bán hàng truyền thống sang bán hàng trực tuyến đang rõ ràng hơn bao giờ hết và công nghệ được sinh ra để phục vụ cho những chủ cửa hàng một nền tảng kinh doanh mới. Đưa công nghệ vào hoạt động bán hàng để tiết kiệm nguồn lực, giảm thiểu rủi ro là điều nên làm trong thời 4.0. Hãy để các phần mềm hỗ trợ bán hàng giúp bạn quản lý đơn hàng, thống kê doanh thu, tạo báo cáo kinh doanh…một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Điều này vừa tiết kiệm chi phí nhân sự, vừa giảm thiểu những rủi ro không đáng có.


    Những công cụ này tuy không phải quá mới nhưng lại vô cùng cần thiết cho nhà kinh doanh, bởi nó hỗ trợ người dùng rất nhiều việc. Trên thị trường hiện nay cũng đã có rất nhiều phần mềm chuyên dụng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn một số hạn chế khiến người kinh doanh còn khá dè dặt, e ngại khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Thấu hiểu tâm lý này, công ty PAP Technology đã dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt thị trường phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail như một giải pháp hữu hiệu phục vụ cho công tác vận hành cửa hàng online lẫn offline. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý kho hàng; quản lý nhân viên giao hàng, nhân viên kho, nhân viên bán hàng; quản lý toàn bộ hàng hóa, hàng nhập - xuất kho, hàng hỏng hóc, hàng trưng bày; lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng; tích hợp vận chuyển tự động; tổng kết và báo cáo doanh thu theo thời gian thực; hỗ trợ in mã vạch,... Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều tính năng ưu việt khác sẽ được bật mí trong thời gian sắp tới.


    Với giao diện dễ nhìn, phù hợp với mọi người nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn thao tác, làm quen với hệ thống của phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail. Giờ đây, bạn không cần phải mất thời gian đến tận cửa hàng hay gọi điện cho từng nhân viên để hỏi han về tình hình kinh doanh nữa. Việc bạn cần làm chỉ là đăng nhập vào hệ thống của phần mềm bằng tài khoản riêng đã cấp cho từng người, thực hiện vài thao tác đơn giản là đã dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động của cửa hàng đang diễn ra. Từ những thông tin khách hàng có trên hệ thống, bạn có thể đưa ra những phân tích phù hợp về đối tượng khách hàng đang quan tâm sản phẩm của bạn, từ đó tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút nhiều khách hàng hơn, mang về nhiều doanh thu khủng cho cửa hàng.


    Học hỏi những tư duy bán hàng hiện đại thời công nghệ số hay ứng dụng công nghệ như phần mềm hỗ trợ bán hàng sẽ giúp bạn tìm ra lối đi mới trong kinh doanh, cải thiện được những khó khăn trước kia và phát huy tốt những điểm mạnh, giúp doanh nghiệp tiến xa hơn trong tương lai.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!