laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp miễn phí

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 7/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 165

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thành lập công ty là gì? Câu hỏi rất được nhiều người để ý Hiện tại, khi mà ngày càng nhiều những thế hệ trẻ yêu thích kinh doanh và muốn Thành lập doanh nghiệp riêng cho mình theo luật công ty. Vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm cũng như vấn đề xung quanh về Thành lập công ty để các ai yêu thích sẽ có được hiểu biết cơ bản về nó.

    Cùng tìm hiểu https://i-law.vn/luat-su-doanh-nghiep



    [​IMG]



    Khái niệm Thành lập công ty

    Về góc độ kinh tế: Thành lập công ty là việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần và đủ để hình thành nên 1 doanh nghiệp kinh doanh. Theo đó, nhà đầu cơ phải chuẩn bị trụ sở, nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, đồ vật công nghệ, đội ngũ nhân công, quản lý,…



    Về góc độ pháp lý: Thành lập doanh nghiệp là 1 hồ sơ pháp lý được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tùy thuộc vào loại hình mà thủ tục pháp lý này có tính đơn giản hay phức tạp không giống nhau.



    Hoàn thành thủ tục sau lúc Thành lập doanh nghiệp – hồ sơ quan trọng chẳng thể bỏ qua

    Bạn phải tiến hành treo bảng hiệu công ty



    – Bạn cần đặt làm bảng hiệu cho công ty và treo bảng hiệu tại địa chỉ buôn bán. Bảng hiệu có thể to hoặc nhỏ, hình thức do công ty quyết định, nhưng phải lưu ý là bảng hiệu có đủ những thông báo cần thiết trình bày được nhãn hiệu doanh nghiệp như tên, số điện thoại, địa chỉ, mã số doanh nghiệp…



    Cần phải đăng ký mua chữ ký số cho công ty



    – Công ty cần đăng ký mua chữ ký số để đóng thuế và tờ khai thuế online. Chữ ký số có thể mua ở nhiều nơi, nhưng doanh nghiệp cần chọn 1 địa chỉ uy tín để mau chữ ký số cho doanh nghiệp mình.



    – Sau đấy, công ty yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp mình để kế toán viên của doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số trong việc đóng thuế online.



    Cần thuê kế toán viên hoặc dịch vụ kế toán



    – Để thuận lợi trong việc kê khai, đóng thuế, công ty sẽ cần thuê một kế toán riêng cho công ty. Hoặc nếu như muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn giải quyết được những trở ngại liên quan đến kê khai, quyết toán thuế, sổ sách thì doanh nghiệp có thể dùng nhà cung cấp kế toán.



    Cần làm tài khoản ngân hàng



    – Chủ công ty cần mang theo chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký công ty tới nhà băng để mở cho công ty 1 tài khoản giao dịch. Sau đấy, doanh nghiệp làm giấy má Thống kê số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư.



    Cần khắc con dấu công ty



    – Công ty cần có con dấu riêng, Bởi thế, cần tiến hành đặt khắc con dấu lúc có mã số thuế. Số lượng và hình thức con dấu do doanh nghiệp tự quyết định. Nhưng nội dung trên con dấu phải đảm bảo có đầy đủ tên công ty và mã số công ty.



    Cần kê khai và đóng thuế



    – Công ty cần làm tờ kê khai thuế và nộp lên cho cơ quan điều hành thuế theo đúng thời gian quy định.



    [​IMG]



    Cần góp vốn vào công ty theo quy định



    – Doanh nghiệp có thời hạn góp vốn tối đa là 90 ngày diễn ra từ ngày được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Các thành viên, cổ đông của công ty phải thực hành góp đủ số vốn đã cam kết ban sơ.



    – Vốn góp vào doanh nghiệp có thể là tiền Việt Nam, ngoại tệ hay tài sản được định giá theo sự hợp nhất của những cổ đông, thành viên công ty.

    Cổng thông tin tìm kiếm Luật sư iLAW

    Mọi chi tiết xin liên hệ tổng đài luật sư tư vấn luật doanh nghiệp trực tuyến tại: 1900 89 63 để được hỗ trợ tốt nhất.


    >> Xem thêm: tư vấn pháp luật doanh nghiệp miễn phí
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!