laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tư vấn thủ tục xin giấy phép kinh doanh quán cafe

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi hotrotinviet, 11/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 364

  1. Offline

    hotrotinviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mô hình kinh doanh quán cafe ngày càng phát triển, bạn cũng dễ dàng thấy được ngày càng có nhiều quán café mọc lên.Tuy nhiên, để quán café có thể đi vào hoạt động theo đúng quy định thì bạn cần phải xin giấy phép kinh doanh quán cafe. Vậy, thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng cafe ra sao? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết.

    I/ Thủ tục xin giấy phép kinh doanh quán cafe

    Kinh doanh, mở cửa hàng cafe thuộc ngành nghề không yêu cầu điều kiện, do đó, giấy phép kinh doanh quán cafe trong trường hợp này chính là giấy phép kinh doanh. Chủ cửa hàng cafe chỉ cần tiến hành đăng ký kinh doanh cho cửa hàng, quán cafe, sau đó có thể đi vào hoạt động kinh doanh.

    Đối với việc kinh doanh cafe, bạn có thể lựa chọn 2 hình thức: thành lập công ty hoặc đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nếu quy mô kinh doanh không quá lớn, số lao động sử dụng dưới 10 người và không có nhu cầu mở rộng kinh doanh ở các địa điểm khác thì có thể lựa chọn hình thức hộ kinh doanh cá thể. Trường hợp nếu muốn mở hệ thống cửa hàng kinh doanh cafe với quy mô lớn. Bạn có thể tiến hành thành lập công ty. Cụ thể, thủ tục đăng ký kinh doanh cafe theo 2 hình thức này sẽ bao gồm những thành phần sau:

    1. Đăng ký kinh doanh quán cafe bằng hình thức hộ kinh doanh cá thể

    Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể, kinh doanh quán cafe gồm có:

    – Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, gồm các nội dung sau:

    + Tên hộ kinh doanh, địa điểm, số điện thoại
    + Họ tên, chữ ký, địa chỉ cư trú, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước người đứng đầu hộ kinh doanh
    + Ngành nghề kinh doanh: thực phẩm
    + Số vốn kinh doanh
    + Số lao động sử dụng

    – Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh cá thể hoặc người đại diện hộ gia đình
    – Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh cá thể đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

    >>> Cá nhân/người đại diện gửi Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh quán cafe và kèm theo bản sao công chứng chứng minh nhân dân đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh gửi giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh quán cafe cho chủ kinh doanh trong thời hạn quy định nếu hồ sơ hợp lệ.

    >>> Nếu hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh quán cafe không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi hay bổ sung bằng văn bản cho người xin giấy phép kinh doanh quán café. Chủ kinh doanh sẽ bổ sung, sửa đổi hồ sơ theo hướng dẫn và nộp lại cho cơ quan đăng ký kinh doanh. Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi bạn giấy hẹn đến lấy giấy phép kinh doanh. Khi đến lấy giấy phép kinh doanh, bạn hãy xuất trình giấy hẹn và chứng minh thư nhân dân.

    >>> Nếu sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ xin giấy phép kinh doanh quán cafe mà không nhận được phản hồi thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định khiếu nại, tố cáo của luật kinh doanh.

    2. Thành lập công ty kinh doanh cafe

    Nếu bạn muốn mở nhiều cửa hàng, chuỗi cửa hàng cafe thì bạn cần tiến hành thành lập doanh nghiệp. Để thành lập công ty thì cần soạn thảo đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ gồm những thủ tục sau:

    – Danh sách cổ đông hay thành viên công ty
    – Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu bản sao hay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập…
    – Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
    – Điều lệ công ty
    – Các loại giấy phép hành nghề theo lĩnh vực kinh doanh

    >>> Doanh nghiệp nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư trực thuộc nơi doanh nghiệp đặt địa chỉ của công ty.Sau đó, chờ từ 3 – 5 ngày để được cấp giấy phép thành lập công ty kinh doanh quán cafe. Trường hợp hồ sơ thiếu sót hay không hợp lệ, Sở KH & ĐT sẽ trả lời lý do bằng văn bản.

    *** Lưu ý: Sau khi thành lập công ty kinh doanh quán cafe, doanh nghiệp cần phải hoàn tất thêm các thủ tục liên quan khác như:

    + Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
    + Khắc con dấu công ty
    + Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp
    + Đăng ký mua chữ ký số điện tử
    + Treo bảng hiệu công ty và thông báo phát hành hóa đơn GTGT
    + Tiến hành kê khai và đóng thuế cho công ty
    + Góp vốn vào công ty kinh doanh cafe
    + Thuê dịch vụ kế toán hoặc kế toán viên

    II/ Hồ sơ xin giấy phép đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

    Bởi vì cafe thuộc về thực phẩm ăn uống, nên để kinh doanh, chủ cửa hàng cần có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể, sau khi xin được giấy phép kinh doanh quán cafe, chủ cửa hàng chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gồm những loại giấy tờ sau:

    – Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm
    – Bản sao có chứng thực giấy phép đăng ký kinh doanh ngành ngề kinh doanh thực phẩm
    – Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng cơ sở kinh doanh
    – Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng xung quanh
    – Sở đồ quy trình sản xuất thực phẩm
    – Bản thuyết minh trang thiết bị, cơ sở vật chất và dụng cụ của quán cafe
    – Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở cũng như người quản lý
    – Giấy xác nhận của chủ cơ sở và quản lý trực tiếp của cơ sở.

    >>> Sau khi nộp hồ sơ lên Cục An toàn thực phẩm, Cục sẽ tiến hành cử đoàn thẩm định về cửa hàng để tiến hành thẩm định. Nếu cửa hàng của bạn đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, Cục sẽ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm sau 15 ngày.

    >>> Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp.

    III/ Tín Việt – Địa chỉ cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh uy tín

    – Tín Việt hiện là đơn vị đi đầu cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký kinh doanh trọn gói, giá rẻ. Bao gồm việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể và đăng ký thành lập công ty trọn gói. Khi nhận được ủy quyền Tín Việt sẽ thay mặt khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

    – Việc đăng ký kinh doanh tại Tín Việt được thực hiện bởi đội sư giàu kinh nghiệm đảm bảo nhanh chóng về thời gian đồng thời hỗ trợ tư vấn các quy định khác trong quá trình kinh doanh. Bên cạnh việc đăng ký giấy phép kinh doanh cho các hộ kinh doanh – các doanh nghiệp, Tín Việt cũng cung cấp dịch vụ thay đổi hồ sơ kinh doanh, mở văn phòng đại diện, thành lập chi nhánh…Tất cả đều đảm bảo đúng luật quy định hiện hành, thực hiện trong thời gian nhanh nhất với mức giá hợp lý nhất.

    – Các gói dịch vụ do Tín Việt cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, các chủ kinh doanh giảm thiểu thời gian đăng ký kinh doanh, làm các thủ tục hồ sơ hành chính rắc rối. Thay vào đó, các bạn chỉ cần tập trung cho mục tiêu kinh doanh của mình. Tất cả các thủ tục phải làm với cơ quan nhà nước hãy để chúng tôi lo, chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm 100% về các pháp lý nếu làm sai.

    – Quý vị hãy liên hệ với Tín Việt ngay hôm nay để sử dụng dịch vụ xin giấy phép kinh doanh tiện ích nhất, chuyên nghiệp nhất để tiết kiệm thời gian và công sức nhé.

    Trên đây là tư vấn của Tín Việt về thủ tục làm giấy phép kinh doanh cafe. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh có thể liên hệ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh của Tín Việt để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!
     
Chủ đề tương tự: vấn thủ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hướng dẫn quyết toán thuế TNCN đối với thu nhập vãng lai 15/11/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Phone 14 bản thường vẫn hơn iPhone 13 8/8/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Dùng thuốc diệt ruồi vàng 27/10/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Sự khác biệt giữa kỹ thuật giải trình tự gen và vân tay DNA 12/3/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Điều kiện của thủ tục ly hôn thuận tình và các luật sư tư vấn ly hôn uy tín 25/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!