laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

U đại tràng ngang là gì

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 5/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 482

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  U đại tràng ngang là một trong nhiều nguyên nhân gây ung thư đại tràng - căn bệnh phổ biến trên thế giới và cả ở Việt Nam. Vậy u đại tràng ngang là gì (http://noisoikhongdaupacifichealthcare.blogspot.com/2018/04/u-ai-trang-ngang-la-gi.html), ảnh hưởng như thế nào?

    U đại tràng ngang không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người nếu chúng là loại lành tính và có nguy cơ phát triển thành ung thư đại tràng nếu chúng thuộc loại ác tính.

    U đại tràng ngang là gì?

    Đại tràng ngang là phần có kích thước khoảng 45 - 55cm, kéo dài từ trái sang phải, từ phần đại tràng góc gan đến phần đại tràng góc lách.

    [​IMG]

    U đại tràng ám chỉ các polyp trong đại tràng ngang. Các polyp đại tràng là kết quả của quá trình tăng sinh quá mức làm cho lớp bề mặt niêm mạc đại tràng xuất hiện các cục u nổi lên trên.

    Các polyp hầu hết đều lành tính, tuy nhiên, do quá trình biến đổi gen, một số loại polyp bị chuyển hóa thành khối u gây bệnh ung thư đại tràng.

    Theo Tiến sĩ, bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Pacific: Polyp đại tràng xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào, không ngoại trừ một độ tuổi nào, kể cả trẻ nhỏ 1 - 1,5 tuổi. 90% polyp đại tràng là loại u lành tính, nhưng cũng có 90% ung thư đại tràng phát triển từ u tuyến. Vì vậy, khi có u đại tràng ngang, cần phải đi khám để nắm bắt được tình trạng và thường xuyên kiểm tra để phát hiện sớm ung thư.

    Có thể tiến hành kiểm tra u đại tràng ngang bằng nội soi đại tràng hoặc sinh thiết để phát hiện sớm những khối u ác tính gây bệnh ung thư đại tràng.

    Những đối tượng dễ bị u đại tràng ngang

    Những người có nguy cơ bị u đại tràng ngang thường là:

    - Người có độ tuổi trên 50. Tuy nhiên, hiện nay độ tuổi trẻ hóa ngày càng tăng, theo thống kê số người bị u đại tràng ngày càng xuất hiện nhiều ở những người 40 tuổi.

    - Người đã từng có khối u trong đại tràng.

    - Người có người thân trong gia đình bị mắc bệnh ung thư đại tràng, polyp đại tràng.

    - Người có chế độ ăn chứa hàm lượng chất béo cao.

    - Những người thường xuyên hút thuốc lá, bia rượu và không có thói quen luyện tập thể dục thể thao, ít vận động.

    Ngoại trừ các đối tượng bị bệnh do gen di truyền, các đối tượng khác hoàn toàn có thể phòng tránh và ngăn ngừa u đại tràng ngang. Vì vậy, để sống khỏe mạnh, tuổi thọ dài cần lưu ý nhiều trong cách ăn uống và nền nếp sinh hoạt hàng ngày để giảm thiểu tối đa những tác động không mong muốn đến các cơ quan trong cơ thể.

    U đại tràng ngang có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư đại tràng. Vì vậy, mọi người nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ vì ai cũng có những polyp đại tràng ngang trong người. Chúng có thể phát triển thành khối u gây bệnh ung thư bất cứ lúc nào, phát hiện sớm để điều trị dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.
    Nguồn:https://google.ne/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: đại tràng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Giá tẩy trắng răng ở huế - Bảng giá cực ưu đãi 21/2/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Chi phí cho việc tẩy trắng răng - Ưu đãi cực sốc 8/2/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Nước tẩy trắng răng của nhật - Giá cực ưu đãi 7/2/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha 5 triệu chứng cảnh báo sớm bệnh ung thư đại trực tràng 7/9/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Chụp CT đại tràng giúp phát hiện bệnh ung thư 28/8/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!