laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vấn đề bảo trì và bảo vệ màn hình hiển thị

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 27/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 170

  1. Offline

    CongTB New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với việc công nghệ phát triển, nhu cầu tăng cao thị trường màn hình lớn LED trong nước vẫn duy trì xu hướng phát triển nhanh chóng, trên thị trường màn hình lớn LED, PDP, DLP và LCD chiếm ưu thế chủ đạo của thị trường. Công nghệ ghép màn hình là công nghệ mới xuất hiện trong tương lai nhưng được người dùng rất yêu thích do có hàng loạt ưu điểm về chất lượng hiển thị như độ nét cao, độ sáng cao, độ tương phản cao , và độ bão hòa màu cao mà các màn hình LED lớn trong suốt khác không có được. Nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực chuyên môn như an ninh, giải trí, quảng cáo, v.v.

    Hệ thống bảo vệ màn hình LED

    Vì màn hình ghép nối LCD được sử dụng trong 365 ngày × 24 giờ một lần, việc sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và chức năng của màn hình. Do đó, người sử dụng có thể thực hiện một số thao tác bảo vệ đơn giản và thuận tiện để kéo dài tuổi thọ và đảm bảo chức năng của nó trong quá trình sử dụng. Trong quá trình sử dụng bình thường, hãy chú ý đảm bảo môi trường hoạt động sạch sẽ, hạn chế tối đa bụi bẩn, dầu nhớt ... xâm nhập vào màn hình LED lớn, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch vệ sinh màn hình chuyên dụng để thường xuyên sắp xếp màn hình để đảm bảo màu sắc tươi sáng, hình ảnh rõ nét . Nhiệt độ trong nhà cũng cần được chú ý mọi lúc, nên để nhiệt độ từ 25 độ đến 26 độ, có thể lắp điều hòa trong phòng để đảm bảo đầy đủ nhiệt độ hoạt động của màn hình LED. Sau đây là phương pháp bảo vệ và bảo dưỡng ngắn gọn cho màn hình LED

    1. Đặt thiết bị quang màn hình lớn LED trong môi trường dễ thông gió để nâng cao tuổi thọ của bóng thiết bị quang màn hình lớn. Điều này giúp cho những chiếc màn hình LED hội trường, quảng cáo,.,, giảm đáng kể nhiệt lượng phát sinh.

    2. Thường xuyên vệ sinh thiết bị quang học màn hình lớn để cải thiện độ sáng và độ tương phản của hệ thống màn hình lớn (10% đến 30%).

    3. Khi nhiệt độ xuống quá thấp sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của màn hình LED lớn ngoài hiện trường, nên tạm ngừng sử dụng khi nhiệt độ xuống dưới âm 30 độ C. Tất nhiên, các phương pháp khác như lắp đặt một máy điều hòa không khí trong hộp cũng có thể đảm bảo hoạt động bình thường.

    4. Chú ý đến việc bảo vệ các thành phần quang học thông thường (bánh xe màu, bảng tinh thể lỏng, tấm phân cực, thấu kính, v.v.) để ngăn ngừa lão hóa sớm.

    5. Tất nhiên, người dùng cũng có thể xây dựng một tập hợp các phương pháp tuân thủ các quy tắc sử dụng của riêng họ dựa trên kinh nghiệm của riêng họ. Các biện pháp bảo vệ màn hình LED trong nhà từ quá trình hoạt động mua sắm đến quá trình vận hành màn hình LED.

    Kiểm tra màn hình LED

    Kiểm tra xem kết nối giữa màn hình LED lớn và card đồ họa có bị lỏng không. Tiếp xúc kém sẽ gây ra hiện tượng "lộn xộn" và màn hình có hình dạng "vòi phun" là sự xuất hiện phổ biến nhất.

    Kiểm tra xem card đồ họa đã được ép xung chưa. Nếu card đồ họa được ép xung quá mức, nó thường sẽ xuất hiện các sọc ngang không đều và liên tục. Tại thời điểm này, các dao động ép xung nên được giảm một cách thích hợp. Lưu ý rằng điều đầu tiên cần làm là giảm tần số bộ nhớ video.

    Kiểm tra chất lượng của card đồ họa. Nếu có vấn đề màn hình bị mờ sau khi thay thế cạc đồ họa và sau khi sử dụng thủ thuật thứ nhất và thứ hai không thành công, bạn nên kiểm tra xem chất lượng chống nhiễu điện từ và che chắn điện từ của cạc đồ họa có vượt qua bài kiểm tra hay không. Phương pháp cụ thể là: giữ một số bộ phận có thể bị nhiễu điện từ càng xa càng tốt khỏi thiết bị cạc đồ họa (chẳng hạn như đĩa cứng), sau đó xem liệu màn hình có bị thiếu không. Nếu xác định rằng chức năng che chắn điện từ của cạc đồ họa là không đủ, cạc đồ họa nên được thay thế hoặc hạn chế nắp che chắn.

    Kiểm tra xem trình điều khiển cạc đồ họa không tương thích đã được cài đặt chưa. Tình trạng này thường dễ bị bỏ qua vì tốc độ cập nhật của trình điều khiển cạc đồ hoạ ngày càng nhanh (đặc biệt là cạc đồ hoạ NVIDIA), và một số người dùng luôn cài đặt phiên bản mới nhất của trình điều khiển. Trên thực tế, một số trình điều khiển mới nhất là phiên bản thử nghiệm hoặc phiên bản được tối ưu hóa cho một card đồ họa hoặc trò chơi cụ thể. Việc sử dụng loại trình điều khiển này đôi khi có thể dẫn đến sự xuất hiện của màn hình.

    Nếu màn hình LED xảy ra sự cố thì hãy liên hệ với các đơn vị cung cấp để nhận sự hỗ trợ để giải quyết.

    Xem thêm: bảng giá màn hình LED
     
Chủ đề tương tự: Vấn đề
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Tìm hiểu vấn đề lão hóa màn hình hiển thị 5/4/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Tư vấn quà tặng doanh nghiệp đẹp rẻ 1/3/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Ba vấn đề khi chọn màn hình LED 22/1/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Vận dụng của chất kết dính trên băng đeo cổ tay y tế 1/1/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo 3 vấn đề quan trọng khi lắp đặt màn hình LED 15/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!