laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vay vốn sinh viên

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi utduong, 18/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 132

  1. Offline

    utduong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để có điều kiện trang trải học phí và sinh hoạt phí tại các thành phố khi theo học nhiều sinh viên đã lựa chọn vay xét duyệt nhanh, vay vốn sinh viên. Tuy nhiên, do còn ít kinh nghiệm, thậm chí là chưa từng vay vốn ngân hàng bao giờ nên các bạn có nhiều bỡ ngỡ và dễ gặp phải những sai lầm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Vậy vay vốn sinh viên cần điều kiện, thủ tục gì và cần lưu ý gì để vay vốn thuận lợi, lãi suất thấp? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều kiến thức vay vốn sinh viên để bạn tham khảo. Nào hãy cùng dõi theo nhé.

    Điều kiện để được vay vốn sinh viên
    Để được ngân hàng chính sách xã hội của địa phương cho vay vốn sinh viên cần có các điều kiện sau đây:

    • Học sinh, sinh viên đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi và có đủ các tiêu chuẩn được vay vốn sinh viên theo quy định của pháp luật hiện hành.
    • Học sinh, sinh viên năm thứ nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận được vào học của nhà trường hiện đang theo học.
    • Học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường. Đồng thời không bị xử phạt hành chính các hành vi: Cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu,…hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.
    [​IMG]

    Mức vốn và lãi suất cho vay vốn sinh viên
    1/ Mức vốn cho vay
    Theo Quyết định số 751/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì mức vốn cho vay đối với sinh viên tối đa là 1,5 triệu đồng/tháng/sinh viên.

    2/ Lãi suất vay vốn sinh viên
    Vay vốn sinh viên được sự hỗ trợ của Nhà nước nên lãi suất khá thấp. Mức lãi suất thường được áp dụng đối với vay vốn sinh viên, học sinh là khoảng 0,6% tháng.

    Nếu nợ quá hạn thì sẽ áp dụng chính sách phạt, cách tính lãi suất vay ngân hàng nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay quy định rõ tại điều 7, Quyết định 157/2007/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên.

    [​IMG]

    Thời gian trả gốc và lãi
    • Đối tượng được vay vốn sinh viên có nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi cho Ngân hành Chính Sách Xã Hội ngay sau khi có việc làm và không quá 12 tháng kể từ ngày sinh viên kết thúc khóa học.
    • Trường hợp một hộ gia đình vay vốn cho nhiều sinh viên cùng một lúc và thời hạn ra trường của từng sinh viên khác nhau thì sẽ căn cứ vào sinh viên có thời gian theo học tại trường dài nhất.
    Phương thức vay vốn sinh viên
    Việc cho vay đối với học sinh, sinh viên thường được áp dụng với phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình đó sẽ là người trực tiếp vay vốn và có trách nhiệm trả nợ cho Ngân hàng Chính Sách Xã Hội.

    Nếu học sinh, sinh viên đó mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha/mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động thì sẽ được duyệt trực tiếp vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi nhà trường đóng trụ sở.

    Thủ tục để vay vốn sinh viên gồm những gì?
    1/ Đối với hộ gia đình khi đăng ký vay vốn sinh viên
    Các hộ gia đình đăng ký vay vốn sinh viên cho con em mình sẽ cần phải chuẩn bị hồ sơ vay vốn gồm các giấy tờ sau đây:

    • Giấy đề nghị vay vốn kiêm Khế ước nhận nợ (mẫu số 01/TD) kèm Giấy xác nhận của nhà trường (bản chính) hoặc Giấy báo nhập học (bản chính/bản photo có công chứng).
    • Danh sách hộ gia đình có sinh viên đề nghị vay vốn NHCSXH (mẫu số 03/TD).
    • Biên bản họp Tổ TK&VV (mẫu số 10/TD).
    • Thông báo kết quả phê duyệt cho vay (mẫu số 04/TD)
    2/Đối với học sinh, sinh viên mồ côi
    Các bạn học sinh sinh viên mồ côi chuẩn bị: Giấy đề nghị vay vốn kiêm khế ước nhận nợ(mẫu số 01/TD) kèm Giấy xác nhận của nhà trường (bản chính) hoặc Giấy báo nhập học (bản chính hoặc bản photo có công chứng) để nộp trực tiếp tại Ngân hàng Chính Sách Xã Hội.

    Những lưu ý cần nhớ khi vay vốn sinh viên
    • Sinh viên không nên tự vay vốn ngân hàng mà nên nhờ cha mẹ vay dùm. Vì thiếu kinh nghiệm nên dễ xảy ra sai xót.
    • Chỉ nên vay vốn sinh viên ở các ngân hàng uy tín như ngân hàng chính sách xã hội. Không nên nghe lời dụ dỗ cho vay từ các cá nhân, tổ chức, công ty tài chính bên ngoài.
    • Khi vay vốn cần có sự hiện diện của cha mẹ, có hợp đồng vay vốn với những điều thỏa thuận rõ ràng về lãi suất, thời gian vay, thời gian trả nợ,…
    Trên đây là chia sẻ của Vayvonsieutoc về hình thức vay vốn sinh viên. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn học sinh sinh viên đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng để trang trải học tập, sinh hoạt phí và theo đuổi ước mơ của mình.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!