laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vì sao mọi người cần tìm hiểu những phương pháp Vật lý trị liệu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi annabelle, 15/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 285

  1. Offline

    annabelle New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tác dụng phụ của liệu pháp vật lý trị liệu và những điều lưu ý

    Vật lý trị liệu là một trong những phương pháp quan trọng của phục hồi sau khi bị bệnh, thương tích hoặc phẫu thuật. Bằng cách sử dụng kỹ thuật tiên tiến như kích thích điện và siêu âm, một nhà trị liệu có thể giúp làm giảm đau và thúc đẩy chữa lành bệnh. Ngoài ra, tập thể dục, vận động, leo trèo cầu thang, chạy nhảy,… đều là một trong những hình thức phổ biến của vật lý trị liệu, giúp bệnh nhân có thể nhanh chóng quay trở lại cuộc sống bình thường. Vật lý trị liệu quả thực ngày càng khẳng định được vai trò vô cùng quan trọng của chúng đối với sự phục hồi của người bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn xuất hiện một số tác dụng phụ không mong muốn, có thể khiến người bệnh nản lòng hoặc ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Điều quan trọng nhất đối với bệnh nhân là cần thẳng thắn và thấu hiểu cơ thể của mình, đồng thời liên hệ ngay với bác sĩ nếu cần. xem thêm

    [​IMG]

    Tác dụng phụ của phương pháp vật lý trị liệu là gì

    - Cảm giác đau đớn dường như gia tăng

    Thông thường cảm giác đau đớn là dễ bắt gặp nhất trong quá trình vật lý trị liệu, đặc biệt là ở những người điều trị do bị tai nạn nghiêm trọng và cần phẫu thuật. Ở những người mất đi các chức năng di chuyển, các cơn đau dường như đến nhiều hơn sau khi thực hiện vật lý trị liệu.

    Những cơn đau này là tất yếu khi bạn luyện tập để cơ thể phục hồi trở lại bình thường. Nhưng đôi khi chúng có thể trở nên khó chịu và gây hiểu lầm, giảm thiểu động lực để bạn tiếp tục luyện tập và cố gắng.

    Nếu cơn đau thường xuyên và vượt quá ngưỡng chịu đựng của bạn, bạn cần ngay lập tức trao đổi vấn đề này với bác sỹ để tìm ra một phương pháp tập khác, nhẹ nhàng hơn trước khi thực sự sẵn sàng chuyển sang phương pháp thử thách nặng ký.

    Hoặc bạn cũng có thể dùng giảm đau, dùng tác nhân nhiệt, chườm đá hoặc các phương pháp điều trị tại chỗ sau mỗi lần điều trị để giảm đi nhưng cơn đâu thể xác.

    • Kết quả vật lý trị liệu tiến triển chậm so với dự kiến
    Cũng như bất kỳ sự can thiệp y học nào khác, sự tham gia vào liệu pháp vật lý trị liệu không đảm bảo phục hồi nhanh chóng hay giải quyết hoàn toàn các triệu chứng. Bởi còn tùy thuộc vào từng trường hợp, khả năng kiên trì của mỗi người bệnh. Đây là điều tất cả các bệnh nhân đều nắm rõ trước khi quyết định tiến hành. Chính vì việc kết quả không thể nhìn thấy ngay trong một sớm một chiều, bệnh nhân có thể dễ dàng bị nản chí, có rất nhiều bệnh nhân đã bỏ dở vì những cơn đau nhức.

    Tuy nhiên, các bệnh nhân cũng cần lưu ý rằng, việc chấm dứt sớm quá trình điều trị này có thể dẫn đến việc chậm phục hồi, thậm chí là không thể phục hồi được. Hoặc chấm dứt quá trình vật lý trị liệu khi cơ thể chưa sẵn sàng quay trở lại cuộc sống bình thường thì bệnh có thể nặng lên hoặc tái phát.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!