laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

VN lựa chọn đi XKLĐ Nhật Bản làm xu hướng mới: Vì sao?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi Lucky, 11/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 386

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một đất nước đang trên đà phát triển như Việt Nam đòi hỏi sự đồng bộ của các cấp ban ngành, doanh nghiệp và người dân. Vấn đề giải quyết việc làm của một quốc gia góp phần để tạo ra sức bật cho nền kinh tế vươn lên. Trong đó chủ đề đi xuất khẩu Nhật Bản đang được quan tâm của cả 2 nước Việt-Nhật. Sự tiếp nhận lao động nước ngoài này không chỉ giảm nhẹ được áp lực việc làm trong nước, mà còn nâng cao mối quan hệ của 2 quốc gia.


    [​IMG]


    1. Những nét đẹp văn hóa của xứ sở hoa anh đào

    Nhật Bản là quốc gia có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Điểm qua một số nét văn hóa ở nước này mà NLĐ đi xuất khẩu nên biết :

    - Trang phục truyền thống KIMONO

    - Thưởng thức trà đạo

    - Lễ hội hoa anh đào

    - Văn hóa trong giao tiếp

    - Văn hóa uống rượu Sake

    - Ý thức tập thể, tinh thần dân tộc cao


    Mỗi địa phương, mỗi vùng miền lại có những nét văn hóa đặc trưng riêng. Khi đặt chân đến đó, những người ngoại quốc nói chung và các bạn thực sinh lao động đi Nhật nói riêng, nên tập cho mình thói quen tìm hiểu trước để dễ thích nghi.


    2. Nhật Bản đất nước của nền khoa học công nghệ kỹ thuật phát triển

    Nước Nhật đi lên từ những khó khăn vất vả nhưng làm cả thế giới phải nể phục. Chính phủ Nhật Bản tập trung cải cách khoa học kỹ thuật, do vậy nền kinh tế của họ phát triển nhanh chóng từng ngày. Chính điều này khiến cho các nước khác mong muốn được học tập nền văn hóa, tiếp thu KH-KT trong đó có Việt Nam chúng ta. Các bạn du học sinh và tu nghiệp sinh đi xuất khẩu Nhật Bản có cơ hội đặt chân tới Nhật Bản để hoàn thành mục tiêu mà mình đặt ra. Đó là học tập những điểm mạnh của họ để mang về áp dụng trong sản xuất tại nước nhà.


    Hiện nay có nhiều việc làm tại Nhật đòi hỏi tay nghề từ thấp đến cao cho người lao động, ví dụ đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp, xây dựng, cơ khí, may mặc,…. Đây là những tín hiệu tốt để các công ty XKLĐ khai thác thị trường tiềm năng này. Cơ hội cho các bạn đi làm việc tại Nhật ngày càng mở rộng.


    3. Một số tiêu chí đánh giá cho NLĐ khi sang Nhật làm việc

    So với các thị trường xuất khẩu lao động khác, Nhật Bản hàng năm đứng tóp đầu tiếp nhận số lượng lớn NLĐ từ Việt Nam. Một số tiêu chí đánh giá Nhật Bản là miền đất hứa cho các bạn tu nghiệp sinh đáng quan tâm :

    - Chế độ chính trị, luật pháp, quy định nghiêm khắc : đây được xem là yếu tố đầu tiên khi xem xét đặt chân đến NB, nó đảm bảo cho con người yên tâm sống và làm việc.

    - Mức lương : Tùy theo tính chất và yêu cầu công việc cùng với đó là điều kiện làm việc mà sẽ có mức lương khác nhau. Mức lương ở mức dao động từ khoảng 26 đến 35 triệu/ tháng chưa bao gồm tiền tăng ca làm them giờ đối với các bạn TTS .

    - Chi phí đi Nhật làm việc: Dưới sự quản lý của Bộ LĐTBXH, các công ty XKLĐ uy tín được cấp phép đưa người đi làm việc ở nước ngoài sẽ có mức phí theo quy định. Tính trên tổng thể thu nhập và chi phí như một số nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore ,….thì chi phí Nhật được đánh giá thấp.

    - Điều kiện, chế độ làm việc : Nhật Bản rất coi trọng đến điều kiện làm việc và đóng bảo hiểm cùng các quyền lợi khác cho người lao động.


    Trên đây chúng tôi đã gửi tới các bạn đọc một số thông tin giúp mọi người hiểu thêm về đất nước Nhật Bản: nét đẹp văn hóa, nền khoa học công nghệ cũng như tình trạng việc làm. Chúc các bạn tìm được cho mình những lựa chọn đúng đắn và hướng đi mới khi đặt chân đến quốc gia này.
     
    NgocLinhlink thích bài này.
Chủ đề tương tự: lựa chọn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Gạch Arizona 80x80: Sự Lựa Chọn Tối Ưu Thứ bảy lúc 16:16
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Lựa chọn taxi Bắc Ninh Đi Làm Đẹp 11/1/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tiết lộ cách lựa chọn thuốc nhỏ mũi an toàn không chứa Corticoid 21/12/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thông số cần biết khi lựa chọn quạt ly tâm công nghiệp 20/2/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự MacBook Air M2 sẽ là chọn lựa thích hợp hơn 2/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!