laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Vừa trị mụn hiệu quả, dưỡng da an toàn với tinh dầu thiên nhiên

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi herbstory, 10/4/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 477

  1. Offline

    herbstory New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong rất nhiều phương pháp điều trị mụn hiện nay, sử dụng tinh dầu là phương pháp được đánh giá khá cao về hiệu quả và độ lành tính, đặc biệt được các cô gái yêu thích làm đẹp từ thiên nhiên ưa chuộng. Không chỉ trị mụn tận gốc, nhiều loại tinh dầu còn có tác dụng kiềm dầu, kháng khuẩn, giảm thâm, giúp da khỏe và mịn màng hơn.

    Trong bài viết kỳ này, Herbstory.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách loại bỏ mụn bằng một số tinh dầu dễ tìm. Cùng bắt đầu ngay nhé!

    1. Trị mụn bằng tinh dầu tràm trà

    Đối với những cô nàng mê làm đẹp từ thiên nhiên, tinh dầu tràm trà được xếp vào hàng sản phẩm trị mụn “thần thánh” nhất, đến nỗi cứ nhắc đến trị mụn là nhắc đến tinh dầu tràm trà.

    [​IMG]
    Trong tinh dầu tràm trà chứa các hoạt chất Terpinen-4-o, α-terpineol, and α-pinene giúp tiêu diệt các khuẩn mụn. Nhiều nghiên cứu cho rằng tinh dầu tràm trà có tác dụng tiêu diệt và ngăn ngừa mụn trứng cá như Benzoyl Peroxide (một hoạt chất trị mụn được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm), nhưng tinh dầu tràm trà sẽ hạn chế được các tình trạng kích ứng hơn.

    Cách sử dụng tinh dầu tràm trà cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần lấy tăm bông đã tẩm tinh dầu tràm trà thoa lên nốt mụn (lưu ý chỉ thoa lên nốt mụn), thực hiện 2 lần/ngày vào sáng và tối.

    2. Trị mụn bằng tinh dầu hoa oải hương

    Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm cao, tinh dầu hoa oải hương giúp nốt mụn xẹp nhanh chóng, đặc biệt không để lại thâm sẹo. Bên cạnh đó, oải hương còn có tính năng thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào của da, giúp chống nếp nhăn và trị thâm mụn hiệu quả. Ngoài ra, nhờ hương thơm nồng nàn, quyến rũ, loại tinh dầu này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình trị mụn.

    [​IMG]
    Cách trị mụn bằng tinh dầu hoa oải hương:

    • Pha loãng tinh dầu oải hương với nước cất theo tỉ lệ 1:1.
    • Dùng tăm bông nhúng vào hỗn hợp và chấm lên những điểm bị mụn.
    • Thực hiện đều đặn mỗi tối để đạt hiệu quả nhanh và tối đa.

    3. Trị mụn bằng tinh dầu nghệ

    Chúng ta thường nhớ đến tinh bột nghệ với khả năng làm đẹp tuyệt vời mà quên mất rằng tinh bột nghệ cũng giúp loại bỏ khuyết điểm trên da, đặc biệt loại bỏ mụn rất tốt.
    Trong tinh dầu nghệ chứa một lượng lớn hoạt chất curcumin có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, nhờ vậy mà đẩy lùi nhân mụn hiệu quả. Không dừng lại tại đó, tinh dầu nghệ còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa các tác hại xấu của môi trường đến với làn da, giúp da sáng và khỏe hơn, đúng là một công đôi việc phải không nào.
    [​IMG]


    Cách trị mụn bằng tinh dầu nghệ:

    • Sử dụng tinh dầu nghệ với nồng độ dưới 3%, khuấy với dầu mù u theo tỉ lệ 1:1.
    • Dùng tăm bông nhúng vào hỗn hợp và chấm lên điểm mụn.
    • Để qua đêm, sáng dậy rửa sạch với sữa rửa mặt và nước mát.
    • Thực hiện mỗi tối đến khi da hết mụn.

    4. Trị mụn bằng tinh dầu trà xanh


    Với hương thơm thanh mát và dịu nhẹ, tinh dầu trà xanh được biết đến nhiều hơn với khả năng trị liệu, giảm stress, cân bằng tâm trạng. Tuy nhiên, khả năng trị mụn, trị thâm mụn của loại tinh dầu này cũng nổi bật không kém.

    [​IMG]

    Tinh dầu trà xanh chứa một lượng lớn các chất terpien-4-ol, eucalyptol, cineole, nerolidol và viridiflorol có khả năng chống khuẩn, kháng viêm và làm lành các tổn thương trên da. Nhờ vậy loại tinh dầu này có khả năng loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen an toàn. Ngoài ra tinh dầu trà xanh cũng giúp cân bằng độ pH trên da, giúp lớp lipit trên da ổn định và thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt.

    Cách trị mụn bằng tinh dầu trà xanh:

    • Pha loãng tinh dầu trà xanh với nước cất theo tỉ lệ 1:1.
    • Dùng ngón tay chấm vào dung dịch và massage nhẹ nhàng vùng da bị mụn trên mặt.
    • Để tinh dầu lưu lại trên da 10 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
    • Thực hiện 2 lần/ngày trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy.

    LƯU Ý: Để việc sử dụng tinh dầu điều trị mụn thực sự hiệu quả và an toàn, điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn được nguồn cung cấp tinh dầu chất lượng và uy tín. Hiện nay, số lượng cửa hàng, đơn vị cung cấp tinh dầu tại Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng rất nhiều, tuy nhiên số lượng tinh dầu bị pha trộn, làm giả cũng không ít, do đó cần thiết phải cẩn trọng khi chọn lựa.

    Để có những lọ tinh dầu thực sự thiên nhiên và chất lượng, phục vụ tốt cho công cuộc làm đẹp, mời bạn đến với Hệ thống Làm đẹp từ thiên nhiên Herbstory. Herbstory sở hữu đa dạng các loại tinh dầu với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng luôn được đảm bảo, nhất định bạn sẽ tìm được loại tinh dầu ưng ý.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Vừa trị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Vừa quan hệ vài phút đã bị xuất tinh sớm ở nam - Điều trị thế nào? 30/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp các loại mặt nạ vừa dưỡng da vừa triệt lông mặt 1/10/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bật mí 3 cách triệt lông nách tại nhà vừa dễ thực hiện, vừa hiệu quả 25/10/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 Mẹo trị thâm vùng kín vừa hiệu quả lại đơn giản nhất 21/11/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nên mua hạt điều ở đâu vừa ngon vừa chất lượng? 23/2/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!