laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xây nhà nên có mấy phòng ngủ để mang tới không gian sống hoàn hảo nhất?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi pqmseo, 28/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 312

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bố trí phòng ốc trong nhà không có chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà khá nhiều người còn muốn xây dựng hợp phong thủy để đảm bảo vượng khí trong nhà. Bởi vậy vấn đề nhà nên có mấy phòng ngủ cũng được nhiều gia đình để ý trên khía cạnh phong thủy nhưng trên thực tại số lượng phòng ngủ không có liên quan tới yếu tố phong thủy mà chỉ có liên quan đến tổng thể kiến trúc ngôi nhà.
    [​IMG]
    Số lượng phòng ngủ được cho là hợp lý trong nhà phải căn cứ vào quy mô diện tích ngôi nhà cũng như dựa vào nhu cầu dùng, số lượng thành viên trong nhà chứ không có có liên quan rất nhiều đến yếu tố phong thủy Tuy là vậy nhưng nhiều gia đình lo sợ bị phạm phong thủy khi bố trí các phòng vì các mẫu biệt thự đẹp xây dựng trong thời nay đều được chia thành những phòng riêng chứ không kiểu thông phòng như nhà truyền thống. Nếu những gia chủ còn băn khoăn nhà nên có mấy phòng ngủ thì hãy nghiên cứu kỹ càng hơn trong các quan điểm mà chúng tôi đưa ra trong bài viết này nhé.
    >>> Xem thêm mẫu nhà 1 tầng 3 phong ngủ đẹp tại: https://xaydunglacviet.com/tong-hop-cac-mau-nha-1-tang-3-phong-ngu-an-tuong-nhat/
    Có nên dựa vào phong thủy để quyết định xây nhà nên có mấy phòng ngủ?

    Khá nhiều người lo sợ con số phòng ngủ trong nhà có liên quan tới phong thủy là do ý nghĩa của những con số. Thông thường 1 ngôi nhà có từ một đến 4 hoặc khá nhiều là 5 phòng ngủ và nhiều người cho rằng ý nghĩa của con số 4 không có đẹp, 4 được cho là con số kém may mắn vì người Trung Quốc xưa đọc “Tứ” thường xuyên đọc lái sang là “tử” là chết chóc, đau thương tượng trưng cho điều không có cực tốt lành. Tuy nhiên chữ “tử” còn được hiểu theo nghĩa là “con cái” hoặc tứ phương, tứ linh là điều vô cùng tốt đẹp nhân đôi của số hai nên số 4 chưa hẳn là toàn những điều xấu vì vậy nhà nên có mấy phòng ngủ không có cần nặng nề về phong thủy những con số.
    [​IMG]
    Hơn nữa, theo các biên chép trong sách cổ, chỉ cần là 1 khoảng không gian có cửa và bốn bức tường bao quanh đều được gọi là phòng. Bởi vậy Ngày nay, phòng khách, nhà vệ sinh, phòng bếp, phòng ngủ, phòng đọc, nhà kho, hay thậm chí là phòng giặt đồ cũng đều được coi là 1 phòng, nên có thể được xếp vào danh sách tổng số căn phòng trong một ngôi nhà.
    Phong thuỷ học truyền thống cho rằng, số lượng phòng trong một ngôi nhà đều tác động rất nhiều đển ‘sức khoẻ và vận khí của người Ở. Điều đáng chú ý Tại đây là chỉ số lượng phòng trong nhà chứ không hoàn toàn chỉ số phòng ngủ như mọi người thường nói. Số lượng phòng nên tránh con số 7 là “thất” hoặc 13 là rủi ro, Ngoài ra cũng không có cần tránh né bất kỳ con số nào vì mỗi con số lại có ý nghĩa rất tốt lành khác nhau. Về phong thủy nhà Tại có nhiều vấn đề cần lưu ý nhưng vấn đề nhà nên có mấy phòng ngủ hay tổng những phòng trong nhà thì bạn không có cần quá bận tâm vì trong xã hội hiện đại, nhà Ở chú yếu đánh giá cao tính tiện nghi, hiện đại và không gian sống thoải mái, tính thẩm mĩ của ngôi nhà chứ không quá chú trọng vào các bó buộc vào phòng yếu tố phong thủy vì rất nhiều lúc nó trở thành sự mê tín dị đoan vô căn cứ.
    Nhà nên có mấy phòng ngủ phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình
    Phòng ngủ là không gian riêng của những thành viên trong gia đình và cũng là căn phòng được sử dụng rất nhiều nhất bởi vậy để giải quyết được nhu cầu dùng của gia đình thì số lượng phòng ngủ phải đầy đủ cho mỗi người. Trong gia đình các phòng ngủ thường chia cho số lượng thành viên và để dự trữ cho khách Tại lại hoặc cho con cái trong tương lai, nhà nên có mấy phòng ngủ phụ thuộc vào yêu cầu thiết kế xây dựng của những chủ đầu tư, Tuy vậy thường xuyên bố trí một phòng giành cho vợ chồng, 1 tới hai phòng giành cho con cái, Nếu nhà rất nhiều thành viên hơn hơn thì 1 phòng giành cho ông bà, một phòng giành cho giúp việc (nếu có)…. Nếu như ngôi nhà giành cho vợ chồng trẻ thì chỉ cần có 1 tới 2 phòng ngủ để tiết kiệm mức giá xây dựng cho gia đình còn Nếu gia đình khá nhiều thành viên thì số lượng phòng ngủ nên tách ra để dùng thoải mái hơn.
    [​IMG]
    Đối với các dự án nhà cao tầng được thiết kế vừa để Ở vừa cho thuê trọ thì chắc hẳn số lượng phòng ngủ cũng tăng lên khá nhiều nhưng về phong thủy thì nên tránh con số 13 phòng hoặc 7 phòng để được yên tâm hơn.
    Thông thường với những ngôi nhà chung cư chỉ có 1 đến 3 phòng ngủ đã đươc xây dựng sẵn để các gia đình mua nhà chọn lựa nhưng đối với những mẫu biệt thự một tầng hoặc nhà phố, nhà ống thì nhà nên có mấy phòng ngủ có thể căn cứ khá nhiều hơn vào nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Ví dụ đã có một Người dùng hợp tác thiết kế với chúng tôi và nhu cầu của anh ta là thiết kế 1 ngôi nhà biệt thự một tầng mái thái đơn giản kiểu nghỉ dưỡng vỡi 6 phòng ngủ để giành cho không gian nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần cho các thành viên của 3 gia đình. Đây cũng là một xu hướng mới Bây giờ được nhiều người quan tâm Tuy nhiên nhà nên có mấy phòng ngủ cũng cần phụ thuộc vào điều kiện tài chính.
    Nhà nên có mấy phòng ngủ phụ thuộc vào quy mô diện tích của ngôi nhà
    Diện tích sử dụng của ngôi nhà cũng là 1 yếu tố quyết định về số lượng phòng ngủ của ngôi nhà. Khá nhiều chủ đầu tư khi hợp tác thiết kế đề nghị phục vụ số lượng phòng ngủ nhưng với ngôi nhà có diện tích không có cho phép thì chẳng thể thiết kế được hay là để diện tích những phòng ngủ quá nhỏ hoặc phải tìm các biện pháp như xây thêm gác lửng, tầng tum mới đáp ứng đủ số lượng phòng ngủ.
    >>> Xem thêm dịch vụ giám sát thi công uy tín tại TPHCM: https://xaydunglacviet.com/dich-vu-giam-sat-thi-cong/
    Nếu như những bạn còn lo ngần ngại với việc bố trí những phòng ốc trong nhà hợp phong thủy thì hãy quên chuyện đó đi và thoải mái đưa ra đề nghị của mình về số lượng phòng ngủ cũng như các phòng khác dựa trên quy mô diện tích ngôi nhà của mình để tạo nên 1 không gian sống như ý. Trên thực tại nhà nên có mấy phòng ngủ đa số là do con người quyết định, sắp đặt dựa trên những sự tính toán đem lại sự cân bởi, hợp lý cho ngôi nhà. Nếu thắc mắc nào về số phòng ngủ trong nhà, vui lòng liên hệ Xây Dựng Đức Thảo để giải đáp nhé!
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG LẠC VIỆT
     
Chủ đề tương tự: Xây nhà
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Kinh Nghiệm Xây Mới/Sửa Chữa Nhà Vệ Sinh Giá Rẻ 10/12/22
Nội Thất - Ngoại Thất Xây nhà trọn gói Quảng Ngãi 6/12/22
Nội Thất - Ngoại Thất Xây nhà trọn gói chỉ với 500 triệu tại N&N Home 12/7/22
Nội Thất - Ngoại Thất Bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí nhất định bạn phải nắm rõ 11/5/22
Nội Thất - Ngoại Thất HƯỚNG DẪN CÁCH SƠN NHÀ MỚI XÂY BỀN, ĐẸP 7/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!