laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Xuất hiện khối u liệu có phải đã ung thư?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi lyly98, 17/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 217

  1. Offline

    lyly98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khối u là một tình trạng tăng trưởng bất thường của các mô trong cơ thể. Các khối u có thể là lành tính hoặc ác tính (ung thư). Mặc dù không phải tất cả các khối u đều là ung thư, nhưng nên đi khám bác sĩ nếu có sự xuất hiện của khối u.

    Khối u có ba dạng chính:
    • Lành tính. Đây không phải là tình trạng ung thư. Các tế bào không thể lan rộng hay phát triển, hoặc chúng có thể tăng trưởng rất chậm. Nếu bác sĩ loại bỏ khối u này, chúng sẽ không tái phát.
    • Tiền ung thư. Các tế bào này chưa phải là ung thư, nhưng chúng có khả năng phát triển thành ác tính.
    • Khối u ung thư (ác tính): Các tế bào có thể phát triển và lây lan sang các bộ phận khác trong cơ thể (di căn).
    Thực tế, không phải lúc nào bác sĩ cũng chắc chắn một khối u sẽ hoạt động như thế nào trong tương lai. U lành tính có thể tiến triển thành tiền ung thư và ác tính. Do đó, khi thấy có bất cứ sự tăng trưởng bất thường nào, bác sĩ thường sẽ yêu cầu kiểm tra thường xuyên.

    Dựa trên những hiểu biết mới về ung thư: Thời gian nhân đôi của khối u, khả năng miễn dịch chống ung thư, sự tiến triển của ung thư theo giai đoạn lâm sàng đó là: u + hạch + di căn, mô bệnh học, típ tế bào...... giúp cho y học nhận thức rõ rằng: Việc chẩn đoán sớm ung thư có vai trò to lớn quyết định đến phương pháp điều trị và tiên lượng bệnh.

    Ngày nay vấn đề chẩn đoán sớm ung thư đã có mục tiêu cụ thể hơn, đó là phát hiện ung thư tại chỗ, ung thư giai đoạn O, ung thư nội biểu mô, ung thư tiền xâm nhập (tùy theo cách gọi của từng tác giả). Tức là ung thư chưa có xâm lấn và di căn và khả năng chữa khỏi đạt sấp xỉ 100%. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là muốn chẩn đoán sớm ung thư cần phải có nhiều nỗ lực của cả xã hội bao gồm: Y tế, chính phủ và bản thân ý thức người dân trong việc phát hiện sớm ung thư.

    Chẩn đoán bệnh ung thư bao gồm: Chẩn đoán xác định, chẩn đoán giai đoạn và chẩn đoán sớm ung thư. Ung thư được phát hiện ở giai đoạn càng sớm thì tỷ lệ chữa khỏi càng cao. Sàng lọc và phát hiện sớm luôn là một trong 4 ưu tiên của chương trình phòng chống ung thư các nước đặc biệt là các nước phát triển. Sàng lọc là cách đánh giá mỗi cá thể hay cộng đồng khoẻ mạnh về mặt lâm sàng, nhằm phát hiện ung thư tiềm ẩn hay thương tổn tiền ung thư để điều trị khỏi. Mục tiêu của sàng lọc nhằm giảm tỷ lệ tử vong do ung thư

    Giải mã gen là cách tốt nhất để biết được những biến đổi di truyền trong cơ thể của bạn. Những người lo lắng về tiền sử gia đình có di truyền các nguy cơ mắc bệnh ung thư hay không thì nên xem xét lựa chọn giải mã gen. Việc giải mã các đột biến (cũng được gọi là các biến thể) trên gen sẽ cung cấp thông tin về các gen nào của bạn ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại hoặc trong tương lai. Mặc dù giải mã gen không loại trừ được nguy cơ mắc ung thư, nhưng có thể giúp bạn đưa ra các quyết định tốt hơn cho sức khỏe và lối sống, có kế hoạch chăm sóc y tế để phòng ngừa sớm. Trong nhiều trường hợp, phát hiện sớm giúp kết quả tích cực hơn trong điều trị.

    My Health liên kết với đối tác Mỹ trong phân tích giải trình tự gen, với phòng LAB hiện đại đặt tại Mỹ, được Cơ quan Y tế Hoa Kỳ cấp chứng chỉ Lab (CLIA Certified) cho phép cung cấp dịch vụ y tế bệnh viện và công cộng, và được Tổ chức Giải phẫu bệnh Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP (CAP Accredited) chứng nhận LAB đạt chuẩn. Phòng LAB sử dụng công nghệ mới nhất, hệ thống robot xử lý chất lỏng tự tối ưu hóa tự động để đảm bảo tính toàn vẹn của mọi mẫu. Dữ liệu trình tự gen và kết quả phân tích được lưu trữ bảo mật với tiêu chuẩn HIPAA của Mỹ.

    CLIA, CAP, HIPAA là 3 chứng chỉ chất lượng cao nhất của Mỹ, cho phép cung cấp dịch vụ xét nghiệm giải trình tự gen người và có báo cáo y khoa trực tiếp cho khách hàng. Điều này đảm bảo chất lượng kết quả xét nghiệm ở mức cao nhất trong phạm vi tiêu chuẩn về xét nghiệm trong phòng thí nghiệm lâm sàng.

    Bạn không cần phải lấy máu để phân tích gen.

    My Health cung cấp Bộ dụng cụ chuyên dụng đạt tiêu chuẩn cao của hãng Mawi từ Hoa Kỳ (“iSWAB DNA Collection Kit”) và hãng Genotek từ Canada (“Oragene DNA Collection Kit”) để thu lấy và bảo quản ADN từ niêm mạc miệng trong mẫu nước bọt của bạn.
    [​IMG]
    Bộ Kit của Genotek (Canada) và bộ Kit của Mawi (Hoa Kỳ)

    Ung thư là điều không ai mong muốn và điều này có thể làm bạn cảm thấy thất vọng về những gen mà cha mẹ hoặc ông bà truyền lại cho chúng ta. Việc phát hiện các thành viên trong gia đình mang gen đột biến, có vai trò quan trọng trong xác định, tiên lượng và điều trị bệnh. Hiện nay, bệnh ung thư nếu được phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ phục hồi sẽ rất cao. Do đó nếu có những dấu hiệu sức khỏe không ổn định hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư thì bạn nên xét nghiệm Gen hoặc thăm khám sức khỏe tổng quát theo định kỳ.
     
Chủ đề tương tự: Xuất hiện
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự THUỐC TRỊ XUẤT TINH SỚM TỐT NHẤT HIỆN NAY? 16/11/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Mẫu đồng phục nhân viên phục vụ bàn kiểu dáng hiện đại, cao cấp, đẹp xuất sắc 30/10/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Torino xuất hiện ca nhiễm Covid-19 8/5/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự 6 hiểu lầm về xuất khẩu đi Nhật – Bạn cần biết 4/12/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Lừa đảo xuất khẩu lao động qua mạng gia tăng 9/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!