laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

“Điểm yếu nhất” của người Việt với Vay ngân hàng trả góp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 2/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 885

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  “Điểm yếu nhất” của người Việt với Vay tín dụng ngân hàng
    Đâu là nguyên nhân chính gây ra các vụ kiện tụng gần đây trên thị trường cho
    cho vay tien của những công ty tài chính, ngân hàng?
    Tại cuộc tọa đàm “Quản trị đen đủi trong Vay tiêu dùng sáng 10/9/2015” tại TP.HCM, các chuyên gia tài chính cho rằng điểm yếu nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong thị trường tín chấp phần nhiều là hiểu biết pháp lý yếu, ít lúc chịu đọc kỹ hợp đồng, có tâm lý chỉ muốn mua hàng ngay.
    [​IMG]
    Thứ hai là thủ tục văn bản pháp lý còn rườm rà, khiến người dân cảm thấy rối, nên họ ngại tiếp xúc với các công ty tài chính, công ty tài chính, và cuối cùng phải tìm tới tín dụng đen.
    Tại toạ đàm, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM nói: "Tín dụng đen ngoài thị trường hòa bình dù ko đc cấp phép, trá pháp luật, nhưng vẫn tồn tại và sống rất khỏe bởi vẫn còn có môi trường cho nó hoạt động, đó là những tiểu thương, nông dân, muốn cho vay 1 số tìền bé xíu nhưng ko muốn ra ngân hàng bởi vì thủ tục rườm rà, thậm chí có người còn không muốn cho người khác biết mình đi vay".
    Ông Minh cho biết: Hiện ở TP.HCM có đủ các loại công ty tín dụng, với khoảng 2.200 những điểm giao dịch, phong lưu về sản phẩm tài chính, đội ngũ cán bộ hơn 100 ngàn người, đủ phục vụ cho 10 triệu dân thành phố. tuy nhiên, 1 vài địa bàn vẫn còn bị bỏ ngỏ như các huyện vùng sâu vùng xa. Mạng lưới thẻ chưa đụng tới, mới dừng ở thành phố, xuống đến xã chưa có. Ở đây nhu cầu cho vay vốn rất cao, cả vốn sản xuất và tiêu dùng.
    "Những tổ chức tài chính phải thân thương đến những cư dân vùng này và những chợ tí hon, chợ xã, chợ khu phố… Mạnh dạn đưa đội ngũ của mình đến những vùng đó để phát triển sản phẩm của mình. Thậm chí ở đây người có tiền cũng không muốn đến tổ chức tài chính, họ thường mua nhà hoặc chợi hụi chơi hè. những bề ngoài tín chấp tổ chức tín dụng thương mại cần tập trung giúp đỡ, để cải thiện đời sống của họ”, ông Minh nêu quan điểm.
    1 câu hỏi đặt ra với ngân hàng Nhà nước là phải chăng có sự “ưu tiên” cho công ty tài chính hơn những tổ chức tài chính, làm cho lãi suất tổ chức tài chính khó vào những thị trường vay tín chấp?
    Ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết: “Ngân hàng Nhà nước cũng hiểu đặc thù từng ngân hàng, ngân hàng, tất nhiêntuy nhiên Cho vay tiền 365 phải làm mọi cách để bảo đảm cho người dân phải được cho vay với lãi suất ưu đãi. ngân hàng dù không hữu dụng thế về lãi suất, nhưng mà lại có ưu điểm vì biết rõ về người tiêu dùng, khác lạ là người tiêu dùng tín chấp. Nghị định 39 cho những công ty tài chính cần phải bình chọn lại sau 1 năm hiệu lực, để có biện pháp thích hợp hơn”.
    Chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển phản biện: "Nếu chúng ta nói cho Vay tín dụng lãi suất hấp dẫn nhất trên thị trường hơn là không phải, vì sản phẩm khác nhau. Chính công ty tài chính cũng phát xuất hiện mảng bán lẻ và đi vào những chợ. nhưng mà họ không đi sâu vào lĩnh vực này, bởi vì ko chấp nhận đen đủi. không may cao hơn thì lãi suất cũng cao hơn, đó là lĩnh vực của công ty tài chính".
    "Công ty tài chính nếu quá chặt chẽ về thủ tục, Hình như các công ty khác thoáng hơn sẽ thua trong cuộc cạnh tranh này, đó là kinh tế thị trường. Nhiệm vụ của truyền thông là kịp thời bình chọn hoạt động của các tổ chức tín dụng, để chỉ cho người dân biết những đơn vị hoạt động ko thông thường. Vấn đề ko phải lãi suất rẻ hay mắc, nhưng số tiền chúng ta cho vay có có lí không. Phải truyền thông cho người dân biết về quản trị tiêu dùng cá nhân".
    Ông nói tiếp: "Lúc nào người dân cũng muốn thủ tục nhanh, ngược lại công ty khi nào cũng muốn an toàn. Ở Nhật, cho
    vay tien chỉ thông qua 1 cái máy, một người đến chỉ cần nhập dữ liệu vào sau 15 phút sẽ được vay. Việc này cũng có thể làm được ở Việt Nam".
    "Trong qua trình tiếp xúc gần gũi với người dân, tôi hỏi 1 số người trẻ sao không để dành tiền mua điện thoại? Họ nói nếu để tiền sẽ xài hết, không mua được điện thoại. Đó là “thuộc tính” của một số người không đủ kiên nhẫn để dành. bởi thế,
    vay ngan hang thỏa mãn các người đó. 1 cặp thê thiếp chồng trẻ để dành hoài cũng không đủ tiền mua tủ lạnh, nếu vay để sở hữu ngay là hợp lý cho gia đình họ. Hành vi tài chính cá nhân phải phục vụ thuộc tính xã hội", ông Hiển dẫn chứng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!