laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

1 Ngày Ở Môi Trường Việc Làm Công Ty Nhật

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dtphong_1989_vip, 3/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 468

  1. Offline

    dtphong_1989_vip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn đã từng có cơ may làm việc trong văn phòng việc làm công ty Nhật . Giả sử biết rằng chỉ có 1 ngày làm công việc trong cơ quan Nhật Bản, bạn sẽ gặt hái được số lượng lớn điều hayđể chóng vánh hoàn thiện kiến thức làm việc làm và phát triển trong sự nghiệp, bạn sẽ sẵn sàng để trải nghiệm chứ ?


    [​IMG]




    Điều thứ 1: Biết giải pháp quản lý thời gian một cách hoàn hảo

    Bạn có biết, khái niệm “đúng giờ” của nước Nhật là như thế nào? Đối với Nhật Bản , đúng giờ tức là hãy đến nhanh chóng hơn giờ hẹn hay giờ làm từ 5p đến 10p. Ngay cả đa số Nhật Bản thông thường đến công sở làm việc làm sớm hơn 20 – 30p để có thời gian để sắp đặt lại góc làm việc của họ , đặt thêm chậu cây hay khung ảnh, để khiến chỗ làm việc trở thành sạch và tươi mới hơn. Chắc rằng với việc làm đến chóng vánh và dọn góc bàn làm việc như vậy, họ sẽ lúc nào cũng có được tâm trí và năng lượng làm việc làm dồi dào trong suốt cả ngày.

    Chính vì chưa hiểu đầy đủ định nghĩa “đúng giờ” này mà tác giả đã có một kỉ niệm khó quên trong ngày đầu tiên làm công việc ở công ty Nhật Bản. Đó là trong ngày bắt đầu lạc quan bước vào công sở việc làm tiếng Nhật đúng giờ theo quy định , tác giả đã bắt gặp hình ảnh toàn phòng từ cấp trên, trưởng nhóm cho đến nhân sự đều …. cất tiếng chào mình. Ngại ngùng là thế vì vậy tự hứa lần sau sẽ mọi lúc đến sớm từ 5 – 10p cho phù hợp với truyền thống làm việc làm của đơn vị tuyển dụng .



    Điều thứ 2: "Boss" là người hướng dẫn cực kì tốt của nhân viên

    Nếu có cơ may làm việc ở cơ quan Nhật, bạn sẽ hiểu rằng mình có điều kiện tiếp thu được vô số kinh nghiệm và bài học từ sự gợi ý tận tình từ sếp của mình. Những người quản lý người Nhật được xem là những người nghiêm túc trong việc làm nhưng lại rất tận tâm chăm lo nhân sự của mình.

    Một nhân sự giàu kinh nghiệm trong doanh nhiệp Aimnext cho biết: “những ngày tháng làm công việc ở doanh nhiệp Nhật, sếp là người thầy, người bạn của tôi. "Boss" gợi ý tôi mọi thứ , từ việc đơn giản đến phức tạp. Sếp truyền thụ cho tôi nhiều bài học hay , và "boss" thường có thói quen chia sẻ các mục tiêu và mục tiêu cải thiện của đơn vị tuyển dụng đến với nhân sự vào mỗi thứ 2 hàng tuần. Điều đó giúp cho chúng tôi mọi lúc có một tâm trí và khao khát làm công việc tốt nhất ! “



    Điều thứ 3: “50 điểm cũng được rồi, hãy chuyển kết quả sớm ”

    Khái niệm làm việc làm của các người giám sát Nhật khi gửi đến nhân sự là họ trông đợi nhiều ở sự đúng hạn định và tính thích được dạy bảo của mỗi nhân sự . Vị "boss" tổng ở Iconic Việt Nam đã quan niệm như sau:

    Ví như tôi đòi hỏi bạn làm một công việc và kỳ vọng giải quyết xong với 100 điểm chất lượng. Nhưng ví như mất một tháng để có được điều đó , tôi nghĩ bạn cần chuyển kết quả 50 điểm trong 1 tuần thì vẫn tốt hơn. Vì đối với kết quả 50 điểm thì người giám sát sẽ dùng bút sửa chữa sai lầm, bổ trợ những thiếu sót , điều đó sẽ giúp bạn học hỏi được từ những lỗi của bản thân , nhanh chóng cải thiện tính hiệu quả của công việc , như vậy chẳng tốt hơn hay sao ?



    Điều thứ 4: Hãy hoàn tất công việc với tất cả sự cẩn trọng của mình

    Ở văn phòng việc làm cơ quan Nhật, mọi việc từ đơn giản nhất cũng nên được hoàn tất một cách trọn vẹn . Tôi còn nhớ như in cái lần người giám sát giao cho tôi thẩm tra một tập văn bản. Sau khi đã nghiền ngẫm kĩ lưỡng , tôi chuyển lại cho người quản lý . Nhưng cấp trên lại yêu cầu tôi thẩm tra lần thứ 2, thời điểm này tôi dành thời giờ nhiều hơn nhằm xem kĩ lại lần nữa và tự tin gởi lại cho cấp trên . Nhưng thật đáng ngạc nhiên , sếp vẫn yêu cầu tôi kiểm định lại lần nữa. Đến lần này, tôi chỉ kiểm tra qua loa và vội chuyển lại cho "boss" . Thế mà cấp trên cười nhẹ rồi bảo rằng trong lần rà soátsau cùng, "boss" đã cố ý chỉnh sửa một chi tiết nhỏ để kiểm định tính cẩn thận của tôi.

    Thời điểm này tôi chỉ biết …. chưng hửng và trở nênkhó xử. Người quản lý bảo giả sử là một người Nhật thì họ sẽ thẩm định kĩ lưỡng đến cùng và không bao giờ bỏ qua thiếu sót này, nên nhắc tôi hãy nhớ cẩn thận mặc dù đối với việc làm bé nhỏ nhất. Chính từ bài học này mà tôi mới thấm thía được tinh thần làm công việc ít thiếu sót của Nhật Bản.



    Kết luận

    Bài viết đề cập đến 4 đặc điểm văn hóa rất đặc trưng trong công sở công việc tiếng nhật. Thông qua những điều đó , chúng ta thấu hiểu một một phần đó cách quản lý nhân viên cực hữu dụng của các công ty Nhật tuyển dụng và biết được vì sao đơn vị tuyển dụng nước Nhật nói riêng và nền kinh tế Nhật Bản nói chung đã phát triển đến như vậy. Nếu có cơ hội làm công việc ở một cơ quan Nhật, hãy mạnh dạn trải nghiệm để học được vô số bài học cũng như kinh nghiệm giá trị từ công sở công việc tiếng Nhật nhé.
     
Chủ đề tương tự: Ngày Môi
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt CHỌN PRO CALODIA KERATIN CHO TÓC ĐẸP HƠN MỖI NGÀY 6/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt CHỌN PRO CALODIA KERATIN CHO TÓC ĐẸP HƠN MỖI NGÀY 1/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Khơi nguồn Sáng tạo cùng Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Tp. Đà Nẵng 20/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Văn khấn cúng cơm hàng ngày cho người mới mất 16/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Chốt nghìn đơn hàng mỗi ngày dễ như trở bàn tay 22/11/22

: viec lam

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!